Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cặp đôi tái hợp nhiều lần trên màn ảnh TVB

Trần Tùng Linh - Trịnh Y Kiện, Tuyên Huyên - Cổ Thiên Lạc, Ngụy Tuấn Kiệt - Đằng Lệ Minh...làm nên sự thành công cho những dự án họ đóng chung.

Cổ Thiên Lạc - Tuyên Huyên

Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên là cặp bài trùng trên màn ảnh nhỏ TVB. Từ lần đầu hợp tác năm 1994 trong Xin chào thầy, họ hợp tác chung trong 8 dự án phim.

Tuyên Huyên và Cổ Thiên Lạc tái hợp nhiều lần trên màn ảnh.
Tuyên Huyên và Cổ Thiên Lạc tái hợp nhiều lần trên màn ảnh.

Trong đó, không ít phim trở thành kinh điển TVB như Hồ sơ trinh sát IV, Cỗ máy thời gian... Năm 2013, khi trả lời phỏng vấn, Tuyên Huyên thừa nhận: "Có lần diễn cảnh chia tay với Cổ Thiên Lạc, tôi đã khóc thật sự".

Ngoài đời, họ là đôi bạn thân. Sau này khi Cổ Thiên Lạc chuyển sang đóng phim điện ảnh, hai người dần tách xa.

Quách Khả Doanh và Đào Đại Vũ

Quách Khả Doanh và Đào Đại Vũ hợp tác đã tạo nên hiện tượng trên màn ảnh TVB thập niên 90.

Quách Khả Doanh và Đào Đại Vũ là cặp đôi ăn ý.
Quách Khả Doanh và Đào Đại Vũ là cặp đôi ăn ý.

Hai người đóng chung trong 3 phần Hồ sơ trinh sát, trước đó là dự án Giai nhân kỳ án. Quách Khả Doanh từng vui vẻ chia sẻ với Đại Vũ: "Anh là bạn diễn kinh điển của em, trong làng giải trí này, chúng ta thật sự khó khăn mới tìm thấy nhau trên màn ảnh".

Âu Dương Chấn Hoa và Quan Vịnh Hà

Trong khi Âu Dương được coi là sao nam có ngoại hình xấu nhất nhì TVB thì Quan Vịnh Hà sở hữu vẻ đẹp thanh tú. Nhưng họ lại là cặp đôi ăn ý nhất của nhau.

Âu Dương
Âu Dương Chấn Hoa và Quan Vịnh Hà là cặp bài trùng.

Quan Vịnh Hà thừa nhận Âu Dương Chấn Hoa là "người yêu chung thủy nhất" của cô trên màn ảnh. Họ hợp tác lần đầu trong Sư tử Hà Đông năm 1997, sau đó là các dự án: Mỹ vị thiên vương, Lực lượng phản ứng I, II, Túy đả kim chi, Tam thế duyên, Tứ đại tài tử (trong phim này Quan Vịnh Hà đóng cặp với ông xã Trương Gia Huy).

Đằng Lệ Minh và Ngụy Tuấn Kiệt

Đằng Lệ Minh và Ngụy Tuấn Kiệt.
Đằng Lệ Minh và Ngụy Tuấn Kiệt.

Năm 1998, Ngụy Tuấn Kiệt và Đằng Lệ Minh lần đầu hợp tác trong Lực lượng phản ứng. Đây cũng là dự án kết duyên họ thành đôi ngoài đời thực. Trong suốt 4 phần của phim, dù không phải đôi nam nữ chính nhưng Ngụy - Đằng vẫn tạo nên hiệu ứng màn ảnh chẳng kém cạnh.

Đằng Lệ Minh bên Ngụy Tuấn Kiệt gần 10 năm, tưởng như dâu con trong gia đình nhà Ngụy. Nhưng cuối cùng, tài tử nổi tiếng lại rơi vào chuyện tình cảm với một nữ sinh Đại lục. Họ chia tay trong sự tiếc nuối của nhiều người hâm mộ.


Lâm Bảo Di - Trần Tuệ San

Sau Hồ sơ trinh sát, bộ phim hình sự kinh điển của TVB là Truy tìm bằng chứng. Đây cũng là dự án tỏa sáng của cặp đôi Lâm Bảo Di - Trần Tuệ San. Sau loạt phim này, hai người còn hợp tác trong Bàn tay nhân ái.

Trần Tuệ San và Lâm Bảo Di là cặp đôi bảo chứng màn ảnh.
Trần Tuệ San và Lâm Bảo Di là cặp đôi bảo chứng màn ảnh.

Không phải tuýp diễn viên ăn khách nhờ hình thức, chính vẻ bên ngoài lạnh lùng, cá tính rất riêng đã kết hợp Lâm Bảo Di và Trần Tuệ San thành một cặp lý tưởng. Họ có thể khiến khán giả yêu mến ngay, không cần quan tâm đẹp xấu, khi xuất hiện trên màn ảnh nhỏ.

Ôn Triệu Luân - Thiệu Mỹ Kỳ

Bạn diễn ăn ý nhất trên màn ảnh TVB của Thiệu Mỹ Kỳ là Ôn Triệu Luân. Hai người tạo thành đôi uyên ương đẹp từ Nghĩa bất dung tình, Tôi vốn lương thiện, Tòa án lương tâm...

Ôn Triệu Luân và Thiệu Mỹ Kỳ.
Ôn Triệu Luân và Thiệu Mỹ Kỳ.

Khi Ôn Triệu Luân rời TVB, Thiệu Mỹ Kỳ cũng nhạt nhòa với các dự án của đài, khán giả không khỏi tiếc nuối khi nhìn lại hình ảnh xưa cũ của họ.

Trần Tùng Linh - Trịnh Y Kiện

Trần Tùng Linh và Trịnh Y Kiện.
Trần Tùng Linh và Trịnh Y Kiện.

Hợp tác ăn ý với Tùng Linh trên màn ảnh không phải Cổ Thiên Lạc mà là Trịnh Y Kiện. Họ sánh đôi trong 7 dự án Tiên lữ kỳ duyên, Tái thế phong vân, Tân Chung Vô Diệm, Bao Thanh Thiên, Khách của tôi, Tình như sóng biển, Thời điểm hôn nhân.

Trước khi Tùng Linh sang Đại lục phát triển, cô cũng thừa nhận: "Trên màn ảnh, Trịnh Y Kiện là người hiểu tôi nhất".

Hiểu Nguyệt (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm