Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những câu hỏi còn bỏ ngỏ ở ‘Người Kiến & Chiến binh Ong’

Bom tấn siêu anh hùng của Marvel Studios đem tới nhiều tiết lộ mới xoay quanh siêu anh hùng tí hon, nhưng đồng thời để lại nhiều câu hỏi để có thể khai phá trong tương lai gần.

Trailer bộ phim 'Người Kiến & Chiến binh Ong' Tác phẩm siêu anh hùng tiếp theo của MCU sau "Avengers: Infinity War" (2018), xoay quanh hai nhân vật Ant-Man (Paul Rudd) và The Wasp (Evangeline Lilly)

*Lưu ý: Bài viết tiết lộ trước nội dung bộ phim Ant-Man and The Wasp - Người Kiến & Chiến binh Ong

phim Nguoi Kien va Chien binh Ong anh 1
Lượng tử Giới hoạt động ra sao?: Sau hai phim, Quantum Realm - Lượng tử Giới vẫn là một bí ẩn lớn đối với cả các nhân vật trong phim lẫn khán giả. Ở Ant-Man (2015), người xem biết rằng không ai có thể trở về từ đó, nhưng Scott Lang / Ant-Man (Paul Rudd) đã làm được với không một lời giải thích rõ ràng. Sang Ant-Man and The Wasp, Janet van Dyne (Michelle Pffeifer) được Hank Pym (Michael Douglas) giải cứu từ đó, nhưng bà cũng chưa có thời gian để giải thích kỹ lưỡng về Lượng tử Giới. Song, có một điều chắc chắn rằng thời gian tại đó vận hành rất khác, và có thể là yếu tố giúp các siêu anh hùng trở về quá khứ, qua đó đảo ngược thế cờ trong trận chiến với Thanos (Josh Brolin) ở Avengers 4.
phim Nguoi Kien va Chien binh Ong anh 2
Liệu Janet Van Dyne có quan hệ với Captain Marvel không?: Captain Marvel là bộ phim tiếp theo của MCU, chuẩn bị ra rạp vào tháng 3/2019 và xoay quanh nhân vật Carol Danvers do Brie Larson thể hiện. Ở nguyên tác truyện tranh, Janet van Dyne vốn có mối quan hệ nhất định với Captain Mar-Vell. Đó là một người Kree và giống như “người tiền nhiệm” của Danvers. Trong bộ phim Captain Marvel, nhân vật do tài tử Jude Law khắc họa. Sức mạnh của siêu anh hùng này có nguồn gốc sâu xa từ Lượng tử Giới. Và đó là cơ sở để khán giả có thể hy vọng vào việc quá khứ của Janet van Dyne sẽ được hé lộ thêm chút ít trong tập phim MCU tiếp theo.
phim Nguoi Kien va Chien binh Ong anh 3
Người Kiến làm thế nào để ngăn chặn Thanos?: Đoạn phim mid-credits của Ant-Man and The Wasp khiến người xem phấn khích khi cho thấy lần lượt Hank Pym, Janet van Dyne, Hope van Dyne / The Wasp (Evangeline Lilly) đã tan biến sau cú búng tay của Thanos. Còn Ant-Man lúc này lại đang chu du trong Lượng tử Giới mà không biết làm sao để thoát ra ngoài. Phải chăng sự cố lại trở thành điềm may dành cho các siêu anh hùng khi Người Kiến tình cờ phát hiện ra một lỗ hổng thời gian nào đó, qua đó mở màn cho một chiến thắng trước tên “Titan điên”?
phim Nguoi Kien va Chien binh Ong anh 4
Bộ đồ của Người Kiến gặp vấn đề gì?: Xuyên suốt tác phẩm, Ant-Man không ít lần rơi vào tình huống dở khóc dở cười vì bộ giáp không thể giúp anh phóng to - thu nhỏ cơ thể như ý muốn. Đó là tình tiết gây cười khá hiệu quả của bộ phim. Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng giáo sư Hank Pym đã nâng cấp giáp cho cả Ant-Man và The Wasp. Nếu như bộ giáp của đả nữ vận hành trơn tru, vậy tại sao ông không thể làm điều tương tự cho siêu anh hùng tí hon? Hay vị giáo sư đáng kính cố tình muốn cho Scott Lang một vài bài học sau khi anh “tự tiện tham gia” sự kiện Civil War?
phim Nguoi Kien va Chien binh Ong anh 5
Liệu Cassie có trở thành siêu anh hùng?: Cô con gái lém lỉnh Cassandra Lang (Abby Ryder Fortson) là một điểm sáng và giúp Ant-Man and The Wasp gây ấn tượng về mảng nội dung gia đình. Tuy nhiên, đây có lẽ là lần cuối cùng khán giả được gặp tài năng nhí Abby Ryder Fortson. Ở Avengers 4, Cassie Lang sẽ do cô gái 16 tuổi Emma Fuhrmann thể hiện. Đó là dấu hiệu cho thấy bom tấn siêu anh hùng mùa hè 2019 nhiều khả năng sẽ bắt đầu sau Infinity War một vài năm. Nhưng liệu Cassie có trở thành siêu anh hùng như mong muốn được cô bé chia sẻ ở cuối phim? Rất có thể, bởi ở truyện tranh, cô gái đã tiếp bước Scott Lang sau khi cha qua đời, sử dụng công nghệ phóng to - thu nhỏ để trở thành Stature.
phim Nguoi Kien va Chien binh Ong anh 6
Tương lai của Ghost là thế nào?: Ghost (Hannah John-Kamen) có phần mở màn khá hoành tráng khi đánh bại cả Người Kiến lẫn Chiến binh Ong, nhưng cô hóa ra đáng thương hơn là đáng ghét. Lý do làm việc xấu của cô gái bắt nguồn từ quá khứ của cha mình với Hank Pym, và thực chất mục đích của cô chỉ là sinh tồn. Việc Janet van Dyne thoát ra khỏi Lượng tử Giới đã giúp cơ thể Ghost tạm thời phục hồi. Đến đoạn mid-credits, khán giả biết rằng Ant-Man đang đi tìm kiếm thêm năng lượng cho “người bạn mới”. Khi Janet tan biến còn Người Kiến lạc trong Lượng tử Giới, Ghost thực sự sẽ gặp rắc rối. Liệu cô có tan biến sau cái búng tay của Thanos, hay trở thành “nhân tố bí ẩn” của các siêu anh hùng khi tiếp tục cuộc chiến? Hy vọng Avengers 4 sẽ dành đất diễn cho nhân vật sở hữu khả năng đi xuyên vật thể này.

‘Người Kiến & Chiến binh Ong’: Siêu anh hùng tầm trung của Marvel

“Ant-Man and The Wasp” làm tốt nhiệm vụ giải trí với nhiều phân đoạn hài hước. Tuy nhiên, tác phẩm không cho thấy nhiều tiến bộ của Vũ trụ Điện ảnh Marvel.


Ngọc Nhi

Ảnh: Disney

Bạn có thể quan tâm