Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cầu thủ tìm lại phong độ đỉnh cao mùa này

Ba tiền vệ Oezil, Kagawa, Di Maria đều có màn trình diễn ấn tượng sau khoảng thời gian thi đấu thiếu thuyết phục do chấn thương hoặc không hợp với lối chơi của đội bóng cũ.

Mesut Oezil (tiền vệ, Arsenal): Tuyển thủ người Đức đang có mùa giải hay nhất sau khi chuyển đến Arsenal từ Real Madrid. Anh đã ghi 2 bàn và thực hiện 13 pha kiến tạo cho đội chủ sân Emirates ở Ngoại hạng Anh. Còn tại Champions League, Oezil sở hữu 2 pha lập công và 11 đường chuyền quan trọng. Phong độ cao của anh giúp Arsenal đứng thứ 2 sau 16 vòng đấu trên bảng xếp hạng Premier League mùa này.

Javier Hernandez (tiền đạo, Bayer Leverkusen): Chân sút người Mexico hòa nhập rất nhanh trong màu áo đội bóng mới Leverkusen. Anh ghi 10 bàn sau 13 trận tại Bundesliga mùa này. Javier Hernandez quyết định chính xác khi rời MU hè vừa qua để chuyển đến Đức thi đấu. Tiền đạo 27 tuổi cho thấy huấn luyện viên Van Gaal sai lầm khi đẩy anh khỏi sân Old Trafford.

Angel Di Maria (tiền vệ, PSG): Tuyển thủ người Argentina không muốn dự bị ở MU sau một năm chịu nhiều sự chỉ trích về phong độ. Anh quyết định gia nhập PSG hè vừa qua và nhanh chóng tìm lại khả năng thi đấu sáng tạo. Trong màu áo đội chủ sân Công viên các Hoàng tử, Di Maria ghi 4 bàn và thực hiện 9 pha kiến tạo sau 13 trận tại Ligue 1. Anh góp phần giúp PSG dẫn đầu bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Pháp với 48 điểm cùng hiệu số +33 sau 18 vòng đấu.

Juan Cuadrado (tiền vệ, Juventus): Không có vị trí chính thức trong đội hình Chelsea, Cuadrado quyết định trở lại thi đấu tại Serie A với mục tiêu tìm lại phong độ. Trong màu áo Juventus, tiền vệ người Colombia chơi rất hay với 2 bàn thắng và 4 pha kiến tạo. Trước đó, Cuadrado chơi khá thành công ở Fiorentina, nhưng lại gây thất vọng khi đến thi đấu cho Chelsea của Ngoại hạng Anh.

Roberto Soldado (tiền đạo, Villarreal): Mùa trước, chân sút người Tây Ban Nha chỉ ghi 5 bàn cho Tottenham sau 40 trận. Tuy nhiên, anh thể hiện phong độ hoàn toàn khác khi trở lại thi đấu tại La Liga. Sau 13 trận, Soldado ghi 3 bàn và thực hiện 5 pha kiến tạo cho Villarreal. Anh góp công lớn giúp đội bóng có biệt danh “Tàu ngầm vàng” đứng trong top 5 bảng xếp hạng La Liga.

Shinji Kagawa (tiền vệ, Dortmund): Sau khi trở lại Dortmund từ MU ở mùa hè 2014, tiền vệ người Nhật Bản dần tìm lại phong độ. Mùa trước, anh ghi 6 bàn sau 38 trận trên ở mọi giải đấu. Kagawa tiếp tục cải thiện phong độ với 4 pha lập công và 6 đường chuyền thành bàn sau 16 trận ở Bundesliga mùa này. Anh góp phần giúp Dortmund tạo nên cuộc đua giành chức vô địch Bundesliga hấp dẫn với Bayern Munich.

5 cầu thủ chơi bùng nổ ở Premier League mùa 2015/2016

Jamie Vardy ghi 5 bàn sau 35 trận mùa trước, nhưng anh đã có 15 lần lập công cho Leicester City sau 16 vòng đầu tiên tại Premier League mùa giải 2015-2016.

Đức Mạnh

Ảnh: Sky Sports/Mirror

Bạn có thể quan tâm