Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chiếc BMW i8 Roadster đầu tiên đến tay khách hàng

18 chiếc i8 Roadster bản đặc biệt mang tên First Edition được bàn giao cho khách tại trụ sở của hãng ở Munich.

BMW i8 Roadster den tay khach hang anh 1
Khi một nhà sản xuất tung ra các phiên bản đầu tiên của mẫu xe mới, họ sẽ đưa nó lên tàu, máy bay, xe tải để chuyển đến tay khách hàng. BMW không làm như vậy, ít nhất là với model i8 Roadster.
BMW i8 Roadster den tay khach hang anh 2
Hãng này mời 18 vị khách hàng đầu tiên đến trụ sở tại Munich để bàn giao xe. Đây đều là thành viên của câu lạc bộ BMW i8. Mỗi người trong số họ đều đã sở hữu một chiếc i8 bản coupe và giờ là bản mui trần.
BMW i8 Roadster den tay khach hang anh 3
18 chiếc i8 Roadster nằm trong series First Edition, mỗi model đều được đánh số thứ tự khiến giá trị sưu tầm của nó tăng lên rất cao.
BMW i8 Roadster den tay khach hang anh 4
So với bản tiêu chuẩn, model First Edition bổ sung các công tắc bằng gốm, nội thất carbon mờ, hệ thống âm thanh Harman Kardon nâng cấp và đèn chiếu logo i8 vào bàn chân chủ xe khi mở cửa.
BMW i8 Roadster den tay khach hang anh 5
Những khách hàng nhận xe đầu tiên đến từ nhiều nơi, gồm Đức, Thụy Sĩ, Bỉ và cả Singapore. Sau khi làm thủ tục, những người này sẽ lái thẳng chiếc xe mui trần của mình đến hồ Como để tham dự sự kiện Concorso d'Eleganza Villa d'Este.
BMW i8 Roadster den tay khach hang anh 6
"Chúng tôi vô cùng háo hức chờ đợi khoảnh khắc này trong nhiều tháng, từ lúc nhìn thấy những bức ảnh đầu tiên của chiếc xe này", Claus-Dieter Bachmann - chủ tịch câu lạc bộ BMW i8 nói.
BMW i8 Roadster den tay khach hang anh 7
Logo First Edition được đính kèm bên cạnh ghế ngồi của người lái.
BMW i8 Roadster den tay khach hang anh 8
Theo BMW, i8 roadster có giá khoảng 165.000 USD cho bản tiêu chuẩn và 175.000 USD nếu người dùng muốn đầy đủ tùy chọn. Chiếc xe hybrid mui trần này lần đầu ra mắt vào tháng 11/2017.
BMW i8 Roadster den tay khach hang anh 9
BMW i8 Roadster mới sẽ sử dụng hệ thống hybrid plug-in, bao gồm động cơ xăng 3 xy-lanh dung tích 1,5 lít kết hợp với động cơ điện.
BMW i8 Roadster den tay khach hang anh 10
Xe có sức mạnh lên đến 369 mã lực, cho phép tăng tốc 0-100 km/h trong 4,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Để thích ứng với tấm mui mới, BMW đã sửa đổi kính chắn gió, bổ sung một khung chống lật và cửa sổ được làm bằng thép không gỉ. Cửa sổ lớn hơn và có thể đóng mở độc lập với mui.
BMW i8 Roadster den tay khach hang anh 11
Thiết kế bảng điều khiển phía trước được sửa đổi nhẹ. Hệ thống iDrive của BMW đã được cập nhật tính năng điều khiển bằng cách vẫy tay trên màn hình trung tâm 8.8 inch hoặc điều khiển bằng các phím trên bảng điều khiển trung tâm đã được chỉnh sửa.
BMW i8 Roadster den tay khach hang anh 12
Khối pin cũng được sửa đổi, tăng từ 7.1 kWh lên 11.6 kWh. Hãng xe Đức khẳng định lượng pin này đủ giúp xe chạy 53 km với bản mui trần và đạt tốc độ tối đa lên đến 105 km/h hoặc 120 km/h với chế độ eDrive.
Cận cảnh BMW i8 Roadster Bản Roadster sở hữu công suất 369 mã lực, giá bán khoảng 165.000 USD cho bản tiêu chuẩn.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm