Một trong những điều "dân chơi" sợ nhất là sự nhàm chán, do vậy họ luôn có thiên hướng tìm đến những chiếc xe có thể giúp họ thể hiện rõ nhất mình là ai.
Những chiếc Honda Zoomer độ cá tính tại Sài Gòn
Một trong những điều "dân chơi" sợ nhất là sự nhàm chán, do vậy họ luôn có thiên hướng tìm đến những chiếc xe có thể giúp họ thể hiện rõ nhất mình là ai.
Honda Zoomer đã không còn là cái tên xa lạ với giới chơi xe Việt Nam, mặc dù chiếc xe chỉ sản xuất cho thị trường Nhật Bản dưới tên Zoomer, và Bắc Mỹ (bao gồm Hoa Kỳ và Canada) dưới thương hiệu Ruckus.
Trong khi tại thị trường nội địa, Zoomer chủ yếu được lắp động cơ 50cc thì tại Hoa Kỳ và Canada, những chiếc xe "lùn nhưng chân to" này được trang bị động cơ lên tới 250cc, để phù hợp với địa hình đa dạng tại đây.
Mặc dù Honda không đưa Việt Nam vào danh sách thị trường xuất khẩu Zoomer nhưng mẫu xe này lại đang rất được ưa chuộng bởi mẫu mã cá tính, máy 50cc tiết kiệm nhiên liệu và cảm giác vận hành thoải mái và đặc biệt cơ động trong phố.
Thêm nữa, đây là một chiếc xe dường như sinh ra để độ, do đặc trưng khung trơ ra ngoài, phơi bày hết "nội tạng", tạo nhiều "đất" để giới chơi xe lắp thêm đồ, kể cả thay đổi kết cấu của xe.
Không nằm ngoài trào lưu "sáng tác" trên Zoomer, giới chơi xe Sài Gòn đã cho ra khá nhiều tác phẩm độ đáng kể theo phong cách ảnh hưởng từ Hoa Kỳ, với việc hạ thấp trọng tâm xe, kéo dài khung xe, vành xe lớn hơn...
|
Chiếc Zoomer được độ kéo dài thân xe, hạ trọng tâm xe. |
|
Chỗ để chân cao khiến người lái có cảm giác như đang điều khiển một chiếc naked bike. |
|
Thụt trước được hạ thấp, thay bằng thụt của xe đạp MTB (Mountain Bike). |
|
Độ phanh áp suất dầu. |
|
Tay lái và phanh của hãng độ xe Racing Boy. |
|
Zoomer có tốc độ tối đa khoảng 62 km/h. |
|
Cặp đèn pha của Honda Zoomer được bọc phong cách quân đội Mỹ. |
|
Pô xe thể thao khiến chiếc xe thêm vẻ xù xì, khỏe khoắn. |
|
Thêm một chiếc Zoomer được độ kéo dài khung xe, đèn. |
|
Cụm đèn pha đôi được thay thế bằng đèn LED. |
Theo AutoPro