Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chiếc váy cô dâu xa hoa nhất thế giới

Kiểu dáng sang trọng và trang trí bởi ngọc trai hay kim cương, không khó để nhận ra sức hút của những bộ váy này đến các cô dâu tương lai.

Những chiếc váy cô dâu xa hoa nhất thế giới

Kiểu dáng sang trọng và trang trí bởi ngọc trai hay kim cương, không khó để nhận ra sức hút của những bộ váy này đến các cô dâu tương lai.

 

1. Váy cưới của công nương Diana

Chiếc váy cưới mà công nương Diana mặc trong đám cưới của mình với thái tử Charles năm 1981 được thiết kế bởi David và Elizabeth Emanuel. Thực tế, giá trị lịch sử của nó khiến mức giá trở nên không thể tính toán. Tuy vậy, đây chắc chắn là một chiếc váy cưới xa hoa với 10.000 viên ngọc trai, vải được dệt bằng tay và sequin bằng vàng.

 

2. Váy cưới của Grace Kelly

Đây được xem là chiếc váy cưới đẹp và tinh vi nhất từng được thực hiện. Nhà thiết kế Helen Rose đã đặc biệt hướng đến sự tinh tế trong tính cách của Grace Kelly – người phụ nữ kết hôn cùng hoàng tử Rainier của Monaco năm 1956. Mặc dù mức giá 8.000 USD của sản phẩm không thực sự ấn tượng, song bộ váy ảnh hưởng rất nhiều đến các loại váy cưới sau này. Hơn nữa, số tiền nói trên không bao gồm khoản phí trả cho Helen Rose và thời gian cũng là hơn nửa thế kỷ trước.

 

3. Váy cưới do Renee Strausse thiết kế

Trong danh sách những chiếc váy cưới không thuộc về hoàng gia, tác phẩm của Renee Strausse hợp tác cùng Martin Katz trong năm 2006 chính là chiếc váy cưới đắt tiền nhất. Đó là bởi hơn 150 carat kim cương trị giá tới 12 triệu USD được sử dụng để trang trí – điều sẽ khiến bất kỳ cô dâu nào cũng tỏa sáng rực rỡ trong ngày trọng đại của đời mình.

 

4. Váy cưới của Yumi Katsura

Yumi Katsura là nhà thiết kế người Nhật và đã tạo ra chiếc váy này năm 2006 với chi phí lên tới 8,5 triệu USD. Chiếc váy được tạo nên chủ yếu bởi lụa và satin. Sau đó, nó được trang trí 5 carat kim cương vàng trắng, 8,8 carat kim cương xanh và 1000 viên ngọc trai. Thực tế thì bộ váy cũng từng được xem là đắt nhất thế giới trước khi Renee Strausse tung ra tác phẩm của mình.

 

5. Váy cưới của Kate Middleton

Nhà thiết kế Sarah Burton đã biến Kate Middleton thành nàng công chúa thực sự với chiếc váy cưới trị giá 400.000 USD này. Theo đó, váy sử dụng các loại vải cao cấp nhất từ Anh và Pháp và được thực hiện trong nhiều tháng trời với hầu hết công việc được làm thủ công.

 

6. Váy cưới của Melania Knauss

Đám cưới giữa Melania Knauss và tỷ phú Donald Trump đã gây tiếng vang lớn không chỉ bởi tên tuổi của hai vợ chồng mà còn là cả chiếc váy cưới độc đáo trong buổi lễ. Sở hữu trọng lượng hơn 22 kg với hơn 1.500 viên đá quý, ngọc trai các loại, Melania Knauss cho hay cô đã thực sự gặp khó trong việc thích nghi với chiếc váy do John Galiano thiết kế.

 

7. Váy cưới Imperial Pearl 

Đây là một trong những chiếc váy cưới đắt nhất thập niên 50 của thế kỷ trước và giá trị của nó vẫn tiếp tục tăng cao trong thời điểm này. Khoảng 100.000 viên ngọc trai được khâu bằng tay đính lên bộ váy đã khiến trọng lượng của nó lên hơn 12 kg. Tuy nhiên, vẻ sang trọng và xa hoa của chiếc váy vẫn khiến người ta khó có thể làm ngơ.

 

8. Váy cưới của Catherine Zeta-Jones

Catherine Zeta-Jones sở hữu một vẻ đẹp sang trọng và nhà thiết kế Christian Lacroix càng khiến điều đó trở nên rực rỡ hơn qua bộ váy cưới mà cô mặc năm 2000 khi kết hôn cùng Michael Douglas. Về chi tiết, chiếc váy có kiểu cổ hình chữ V mở rộng, tay trần, đuôi váy dài và đính kèm kim cương.

 

9. Váy cưới của Vera Wang

Vera Wang luôn biết cách tạo sức hút trong giới thời trang và váy cưới cùng là một trong những sở trường của cô. Theo đó, bỏ qua màu trắng quen thuộc, Wang đã sử dụng những chiếc lông công sặc sỡ để tạo nên bộ váy ra mắt năm 2009 này. Tuy đây có thể là chiếc váy đắt nhất mà Wang thực hiện, song vẫn có nhiều ý kiến khác nhau về tính thẩm mĩ của bộ váy.

 

10. Váy cưới của Mauro Adami

Đối với những cô dâu chịu chi, mức giá đắt hơn 10 lần so với thông thường hẳn không phải là điều gì đó quá khó chấp nhận. Đặc biệt là khi nó được tạo ra bởi nhà thiết kế người Ý Mauro Adami. Đây là sản phẩm trong bộ sưu tập của ông năm 2008 với 40m vải màu bạch kim với các đường khâu thực sự tỉ mỉ. Bên cạnh đó, việc để lộ bờ vai sẽ khiến các cô dâu quyến rũ hơn rất nhiều trong lễ cưới.

Vũ Vũ

Theo The Richest/Infonet

Vũ Vũ

Theo The Richest/Infonet

Bạn có thể quan tâm