Những chiếc xe cổ giá 'khủng' đẹp ngất ngây
Mang trên mình những mác xe vĩ đại, những phiên bản còn lại duy nhất trên thế giới này còn khiến người chiêm ngưỡng ngất ngây bằng những “đường cong” mượt mà từ những chi tiết nhỏ nhất.
1931 Bugatti Type 41 La Royal
La Royale Type 41 là một trong những chiếc xe hàng đầu của hãng Bugatti danh tiếng, được thiết kế riêng cho những nguyên thủ quốc gia và các thành viên trong gia đình hoàng gia. Tuy vậy, trong số 6 chiếc được sản xuất, không có chiếc nào được bán tới khách hàng mục tiêu. Ba trong số chúng vẫn thuộc gia đình Bugatti trong rất nhiều năm, sau đó được các nhà sưu tầm mua lại.
Chiếc La Royale trong hình được chuyển tới Munich, nước Đức và được nhà chuyên nâng cấp những chiếc xe mui trần Ludwig Weinberger đặc chế. Năm 1937, nó được chuyển tới Mỹ và sử dụng như những phương tiện giao thông bình thường khác. Năm 1947, chiếc xe được Charles Chayne, chủ tịch tập đoàn GM, tìm thấy ở New York và ông đã phục chế nguyên bản nó rồi đưa về bảo tàng Henry Ford.
1939 Maybach SW 38 Special Roadster
Maybach SW 38 được tiến hành lắp ráp bằng tay, và đây là chiếc duy nhất còn sống sót. Sau thế chiến thứ 2, nó tham gia phục vụ cho quân đội Mỹ trước khi chuyển tới Florida. Năm 1997, chiếc xe được phục hồi nguyên bản.
1935 Duesenberg SJ Special Mormon Meteor
Mormon Meteor được chế tạo để phá kỷ lục về tốc độ, với động cơ có công suất 390 mã lực. Năm 1936, trên quãng đường 5.200 km, Ab Jenkin đã lập kỷ lục tốc độ trung bình 218 km/h. Kỷ lục này được giữ trong thời gian khá lâu.
1939 Mercedes-Benz W 154 Grand Prix
Được tung ra lần đầu năm 1938 với động cơ 12 xi-lanh, hai tăng áp và hệ thống phun nhiên liệu và chế hòa khí của Bosch. Với công suất 480 mã lực, chiếc xe đạt vị trí cao trong các giải Grand Pix tổ chức tại Thụy Sĩ, trước khi thế chiến II nổ ra.
1937 Alfa Romeo 8C 2900B Spider
Với hệ thống treo độc lập được lắp ráp bằng tay, Alfa Romeo 8C 2900B Spider được coi là chiếc xe đầy khả năng trước những năm 1930. Những đường kẻ rãnh trên lưới tản nhiệt và thân xe mảnh dẻ trong khi kính chắn gió không cần khung trên cùng tạo cho chiếc xe nét độc đáo riêng.
Thật không may, sau một thời gian dài không được đánh giá đúng, phần lớn những chiếc Alfa Romeo 8C 2900B bị làm lại thân hoặc bị hư hại hoặc sửa đổi, thêm thắt chi tiết. Chiếc xe trên là một trong số ít còn giữ được nguyên bản.
1937 Mercedes-Benz 540 K Special Roadster
Mercedes-Benz 540 K Special Roadster xứng đáng nhất trong thế giới xe triệu đô. Với bề ngoài giản dị, ấn tượng, nó đã làm mê hồn các khách VIP. Sau mỗi lần đổi chủ hoặc đột nhiên xuất hiện tại đâu nó, giá trị của chiếc xe lại được tăng lên. Nó là dòng xe điển hình cho các phiên bản đuôi dài với đặc điểm bánh xe dự phòng.
134 Hispano-Suiza Type 68 V-12
Mang trên mình mác xe vĩ trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô thế giới Hispano Suiza, 134 Hispano-Suiza Type 68 V-12 sử dụng động cơ V12, dung tích 11,3 lít. Xe được giới thiệu lần đầu vào năm 1931, khi mà cuộc đại khủng hoảng kinh tế thế giới đang ở mức cao trào. Chiếc xe đủ mạnh để vượt qua những model cùng thời, khi tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong vòng 10 giây.
1939 Delahaye Type 165 Roadster
Sự kinh ngạc mà 1939 Delahaye Type 165 Roadster tạo ra không chỉ ở vẻ đẹp mê hồn của nó, mà còn ở lịch sử ra đời. Được thiết kế bởi Figoni & Falaschi để tham gia triển lãm New York World Fair nhưng lại không được trang bị động cơ 12 xi-lanh, trong thế chiến thứ II nó ở lại Mỹ và được bán ra ngoài.
Mãi tới năm 1981, nó mới được phát hiện trong tình trạng tồi tàn, gần như bị mục nát ở Fresno, bang California, Mỹ. Rất may sau đó người ta tìm thấy trái tim của xe (động cơ 12 xi-lanh) tại Đức, và cuối cùng “trái tim xe” được đưa về Mỹ để tái ngộ với xác xe.
Theo Đất Việt