Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chiếc xe 'khủng' nhất Việt Nam năm 2009

Sự góp mặt của những Bentley GTC Speed, Aston Martin V8 Vantage hay Ferrari California giúp giới mê xe Việt Nam có cơ hội chiêm ngưỡng những biểu tượng hàng đầu thế giới.

Những chiếc xe ''khủng'' nhất Việt Nam năm 2009

Sự góp mặt của những Bentley GTC Speed, Aston Martin V8 Vantage hay Ferrari California giúp giới mê xe Việt Nam có cơ hội chiêm ngưỡng những biểu tượng hàng đầu thế giới.

Bentley Flying Spur Speed

Đây là siêu xe khởi đầu cho một năm 2009 mà nhiều người từng dự đoán là sẽ khó khăn. Thế nhưng, diễn biến trên thị trường lại trái ngược hẳn. Chưa năm nào giới nhập xe lại thắng lớn như vậy và kéo theo đó, hàng loạt các mẫu xe thuộc loại cao cấp nhất được đưa về.

Những chiếc xe ''khủng'' nhất Việt Nam năm 2009

Bentley Continental Flying Spur về Hà Nội ngày 8/2.

Spur Speed là phiên bản tính năng cao của chiếc sedan hạng siêu sang Continental Flying Spur. Siêu xe này cũng mở màn cho trào lưu đưa xe về bằng đường hàng không. Cập cảng Nội Bài ngày 8/2 từ Mỹ, Spur Speed có giá khoảng 180.000 USD cho bản tiêu chuẩn ở Mỹ.

Spur Speed trang bị động cơ W12 thửa từ GT Speed. Công suất 600 mã lực, mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Năng lượng động cơ được truyền tới các bánh thông qua hộp số ZF 6 cấp tự động. Flying Spur Speed tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trong vòng 4,5 giây, tốc độ tối đa 322 km/h.

Nissan GT-R

Sự hiện diện của GT-R tại Việt Nam là điều bất ngờ. Không chỉ bởi thị trường ôtô khó khăn đầu năm 2009 mà việc đặt mua chiếc xe này ngay ở các nước lớn như Anh quốc cũng không đơn giản. Chỉ sau 2 ngày trình làng ở Anh hồi tháng 4/2008, 700 chiếc GT-R đã được đặt mua và đó là danh sách khách chờ dài chưa từng có ở Nissan. Hãng xe Nhật Bản chỉ sản xuất khoảng 1.000 chiếc mỗi tháng.

Những chiếc xe ''khủng'' nhất Việt Nam năm 2009

Nissan GT-R đầu tiên tại Việt Nam.

GT-R trang bị động cơ tăng áp turbin kép V6, dung tích 3,8 lít, công suất 480 mã lực, mô-men xoắn cực đại 588 Nm. Năng lượng động cơ được truyền tới các bánh thông qua hệ dẫn động 4 bánh AWD và hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép. Giống như Infiniti G35 sedan, Nissan trang bị bộ cần chuyển số trên vô-lăng bằng nhôm bọc da. Nissan công bố GT-R mất 3,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát và vượt qua quãng đường 400 m trong vòng 11,7 giây. Tốc độ đạt được là 309 km/h.

Giá xuất xưởng của GT-R vào khoảng 76.000 USD tại Mỹ và bắt đầu có mặt trên thị trường từ tháng 6/2008.

Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe thứ ba

Không phải đầu tiên nhưng chiếc Phantom Drophead Coupe được nhập về cuối tháng 3 sở hữu nước sơn đúng chất Rolls-Royce nhất và một nội thất xứng tầm siêu sang.

Những chiếc xe ''khủng'' nhất Việt Nam năm 2009

Rolls-Royce Drophead Coupe tại Sài Gòn ngày 3/4.

Vẻ đẹp của Drophead Coupe nằm ở từng chi tiết nhỏ theo đúng truyền thống Rolls-Royce. Khó có thể chê ở mẫu xe siêu sang này điều gì. Và đó là nguyên nhân khiến giới chơi xe Việt Nam vẫn tiếp tục lựa chọn Drophead Coupe giữa thời khủng hoảng đầu 2009.

Maybach 62S

62S là phiên bản đặc biệt của Maybach 62 với những cải tiến đáng kể về ngoại và nội thất. Nó nằm cùng lô xe hàng động nhập về đầu tháng 4.

Những chiếc xe ''khủng'' nhất Việt Nam năm 2009

Maybach 62S trong showroom Hoàng Trọng, đơn vị nhập chiếc Maybach 62 đầu tiên tại Việt Nam.

Chiếc siêu sang này có vách ngăn giữa hàng ghế trước và sau. Như vậy, Maybach 62 cập cảng Việt Nam hồi cuối 2006 đã có thêm "đồng minh" trong khi đối thủ Rolls-Royce Phantom cứ đều đều được đưa về.

Aston Martin V8 Vantage mui trần

Chiếc Vantage Roadster đầu tiên tại Việt Nam mang màu trắng và cập cảng hàng không Tân Sơn Nhất ngày 23/6. Mui mềm của Vantage Roadster có tốc độ đóng mở trong vòng 18 giây, vận hành khi xe đi dưới 50 km/h. Động cơ là loại V8, dung tích 4,3 lít, công suất 380 mã lực và mô-men xoắn cực đại 409 Nm. Thời gian tăng tốc lên 100 km/h là 4,8 giây, tốc độ tối đa 286 km/h.

Những chiếc xe ''khủng'' nhất Việt Nam năm 2009

V8 Vantage Roadster tại cảng Tân Sơn Nhất.

Giá cho bản V8 Vantage Roadster tiêu chuẩn mới tại Mỹ vào khoảng 130.000 USD. Nếu muốn lắp thêm thiết bị, khách hàng phải trả nhiều hơn.

Audi TTS 2009 Coupe

Audi TTS là phiên bản nâng cấp của TT với lưới tản nhiệt sổ dọc (trên TT thường là viền sổ ngang). Hai hốc gió lớn, nối liền nhau chứ không phân cách. Cụm đèn sương mù mạ crôm sáng bóng. Dù không xếp vào hàng siêu xe nhưng nhờ độ độc mà TTS trở thành sản phẩm nổi bật trong giới chơi xe Sài Gòn.

Những chiếc xe ''khủng'' nhất Việt Nam năm 2009

Audi TTS đầu tiên ở Việt Nam nhập về cuối tháng 8.

Động cơ Audi TTS 2009 Coupe có công suất 272 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Những thông số này cao hơn 72 mã lực và 69 Nm so với bản Audi TT thường. Năng lượng động cơ được truyền tới 4 bánh thông qua hệ truyền động toàn thời gian AWD. TTS mất 5,2 giây tăng tốc từ 0 lên 100 km/h và tốc độ tối đa tự động giới hạn ở mức 250 km/h.

Nissan 370Z

Chiếc coupe nổi tiếng của Nissan được nhập khẩu từ Mỹ, thuộc dạng hoàn toàn mới và điểm đến là Sài Gòn hồi cuối tháng 9. 370Z là phiên bản thay thế 350Z của Nissan. Những đường nét khỏe, mang tính hình khối của người tiền nhiệm 350Z trở thành dấn ấn chính của 370Z. Cũng giống như Audi TTS, 370Z không phải là siêu xe nhưng thuộc hàng xe thể thao đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Những chiếc xe ''khủng'' nhất Việt Nam năm 2009

Nissan 370Z với thiết kế đặc biệt bắt mắt ở cụm đèn pha.

Như tên gọi, 370Z sử dụng động cơ 3,7 lít lấy từ chiếc Infiniti G37. Với dung tích lớn, tỷ số nén cao và tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên, động cơ 370Z có công suất 332 mã lực, mô-men xoắn cực đại 366 Nm. Phiên bản nhập về Việt Nam trang bị hộp số tự động 7 cấp như trên G37 với chức năng sang số bằng cần gạt gắn trên vô-lăng.

Mức giá 370Z tại Mỹ vào khoảng 30.000-40.000 USD.

Bentley GTC Speed

Phiên bản tính năng cao của chiếc mui trần GTC xuất hiện chiều 17/9. Như các đàn anh GT Speed hay Flying Spur Speed, phiên bản này trang bị động cơ có công suất cao hơn so với kiểu 6 lít W12 tiêu chuẩn. Các-te được thiết kế mới, trục cam nhẹ, cảm biến nhanh hơn.

Những chiếc xe ''khủng'' nhất Việt Nam năm 2009

GTC Speed tại showroom xe nhập Sơn Tùng Auto, Hà Nội.

So với GTC tiêu chuẩn, bản Speed có hốc hút gió liền thành một dải chứ không chia thành 3 vùng. Vành đúc hợp kim đa chấu 20 inch thể thao. Thiết kế phần đầu của GTC Speed gần như tương đồng với bản coupe GT Speed.

Giá GTC Speed tại Mỹ vào khoảng 238.000 USD. Phong trào chơi Bentley tại Hà Nội đặc biệt sôi động khi có đủ mặt các phiên bản, từ Flying Spur, tới bản Flying Spur Speed, rồi GT, GT Speed, mui trần GTC và lần này là GTC Speed với số lượng vài chục chiếc.

Ferrari 599 GTB

Tại thời điểm trình làng tháng 11/2006, 599 GTB Fiorano là mẫu xe trang bị động cơ V12 mạnh nhất mà Ferrari từng sản xuất. Chiếc nhập về Việt Nam là loại đã qua sử dụng.

Những chiếc xe ''khủng'' nhất Việt Nam năm 2009

599 GTB trên phố Hà Nội ngày 1/9.

Động cơ là loại 6 lít V12, 48 van, công suất 611 mã lực. Ngoài hộp số tay 6 cấp, khách hàng còn có thể chọn bản trang bị hộp số thủy lực 6 cấp được ứng dụng công nghệ từ sản xuất xe đua F1, nhờ vậy thời gian chuyển số trong vòng 100 phần nghìn giây, tức là gần như chỉ trong chớp mắt. Siêu xe này tăng tốc 0-100 km/h sau 3,5 giây.

Ferrari California

Mẫu xe mui trần, có tốc độ đóng mở mui chỉ trong 15 giây, nhanh nhất trong số các sản phẩm Ferrari. Thiết kế của nó khác xa so với những sản phẩm hiện có của Ferrari nhờ những đường nét cong mềm. Việc sử dụng lưới tản nhiệt hình miệng cá khiến giới hâm mộ cho rằng California là sản phẩm của một sự hoài niệm về 250GT California thời những năm 1960. Như thường lệ, Pininfarina là hãng chấp bút.

Những chiếc xe ''khủng'' nhất Việt Nam năm 2009

Ferrar California trên đường phố Sài Gòn ngày 17/11.

Toàn bộ khung gầm và thân California làm từ nhôm. Động cơ thuộc loại hoàn toàn mới, dung tích 4,3 lít V8, phun xăng trực tiếp. Công suất cực đại đạt được là 460 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút. Theo thử nghiệm của Ferrari, GT mất 4 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát. Năng lượng động cơ truyền xuống cầu sau, thông qua hộp số 7 cấp ly hợp kép, được điều khiển giống như hệ thống kiểm soát độ bám đường F1-Trac mà Ferrari từng giới thiệu trên 599 GTB Fiorano.

Porsche Panamera 4S

Nội thất chiếc coupe 4 cửa này thực sự là một tác phẩm của Porsche. Mẫu xe nhập về Việt Nam có gam màu be, xen kẽ với những chi tiết kim loại sáng bóng. Bảng điều khiển trung tâm rất đơn giản với những nút điều chỉnh cơ bản và màn hình. Các nút được bố trí xung quanh cần số theo kiểu xương cá. Cụm điều khiển các chi tiết trên trần cũng đi theo kiểu này.

Những chiếc xe ''khủng'' nhất Việt Nam năm 2009

Porsche Panamera 4S tại Việt Nam ngày 11/11.

Panamera thiết kế cho 4 người khi chạy dọc từ trước ra sau là một trục dài, bọc da và gỗ. Không gian trong xe thoáng, sang trọng chứ không chật như cảm nhận từ bên ngoài. Động cơ là loại V8, dung tích 4,8 lít, công suất 400 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại vòng tua 3.500-5.000 vòng/phút. Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK.

Giá của bản Panamera 4S tại Mỹ vào khoảng 93.000 USD.

Maserati GranTurismo

GranTurismo là phiên bản thể thao 2 cửa, 4 chỗ (được gọi dưới tên coupe 2+2) do Maserati sản xuất từ 2007. Thiết kế GranTurismo nổi bật với lưới tản nhiệt đặc trưng của Maserati. Logo hình đinh ba nằm hoành tráng chính giữa. Nội thất GranTurismo bọc da sang trọng như một chiếc sedan, điều khá hiếm ở dòng xe thể thao.

Những chiếc xe ''khủng'' nhất Việt Nam năm 2009

Maserati GranTurismo tại showroom Lê Văn Lương, Hà Nội ngày 7/12.

Bản tiêu chuẩn trang bị động cơ 4,2 lít V8, công suất 402 mã lực, mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Hộp số tự động ZF 6 cấp với chức năng sang số bằng tay gắn trên vô-lăng. Xe tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 5,2 giây từ vị trí xuất phát. Vận tốc tối đa 285 km/h. Mức giá tại Việt Nam vào khoảng 300.000 USD.

Theo VnExpress

Theo VnExpress

Bạn có thể quan tâm