Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chiếc xe từng qua tay tỷ phú Abramovich

Abramovich đang sở hữu chiếc biển số VIP1 vốn được dành riêng cho Giáo hoàng John Paul II, với giá 285.000 bảng, cùng hàng loạt xe hơi đắt tiền khác.

Roman Abramovich là một tỷ phú người Nga gốc Do Thái, là chủ sở hữu CLB bóng đá Chelsea và một bộ sưu tập du thuyền thuộc dạng nhất, nhì thế giới. Với khối tài sản của mình, Abramovich dư sức mua cả trăm chiếc siêu xe, nhưng có lẽ niềm đam mê của ông đắt đỏ hơn nhiều, đó là những du thuyền, máy bay phản lực, trực thăng và những tòa lâu đài.

Du thuyền Eclipse lớn thứ hai thế giới thuộc sở hữu của Abramovich có giá trên 600 triệu USD.

Ông hiện sở hữu 4 chiếc du thuyền sang trọng, bao gồm du thuyền Eclipse dài 169 mét, du thuyền Luna để thám hiểm đại dương, du thuyền Ecstasea để đi những chuyến có cự ly trung bình, và du thuyền Sussurro để di chuyển những chuyến ngắn ngày. Trước đó ông còn sở hữu chiếc Pelorus dài 115 m, nhưng ông đã để lại cho vợ sau ly hôn. Ông còn tặng chiếc Le Grand Bleu dài 113 m cho một người bạn thân tên là Eugene Shvidler vào năm 2006.

Abramovich được biết đến là một người hâm mộ đua xe công thức 1 và thường xuất hiện tại các trường đua. Năm 2004, ông đã từng cầm lái một chiếc F1 chạy một vòng trên đường pit tại giải đua xe công thức 1 Monaco.

Chiếc Rolls-Royce Corniche IV Convertible gắn biển số VIP 1 của Abramovich đang được một người bạn của ông điều khiển trên đường phố Monaco.

Abramovich sở hữu biển số “VIP 1”. Đây là biển số được dự định gắn trên chiếc Popemobile của Đức giáo Hoàng John Paul II trong chuyến thăm Bắc Ireland, nhưng Người đã từ chối thay đổi biển số từ "SCV 1" sang "VIP 1". Vì vậy, 10 năm sau, họ đã quyết định bán đấu giá. Roman Abramovich đã mạnh tay chi 285.000 bảng Anh để trở thành chủ nhân của chiếc biển số đặc biệt này. Biển số này được Abramovich gắn trên chiếc Rolls-Royce Corniche IV Convertible.

Thú chơi xe '7 sắc cầu vồng' kỳ dị của tỷ phú Ả-rập

Hầu hết những chiếc xe trong bộ sưu tập của tỷ phú Sheikh đều được sơn 7 sắc cầu vồng, và ông đã cho xây riêng một kim tự tháp chỉ để chứa dàn siêu xe đồ sộ của mình.

Chiếc xe đầu tiên của tỷ phú người Nga khi ông còn là một thanh niên.

Ít ai biết rằng, chiếc xe đầu tiên trong đời của Abramovich là chiếc Lada bình thường mang mã hiệu sixth model (mẫu thứ 6), nhưng đây cũng là giấc mơ của nhiều thanh niên Liên Xô những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước. Để có được sự giàu có và thành công như ngày nay, Abramovich đã hạn chế chi tiêu, chỉ chi tiền khi thật cần thiết.

Khi Abramovich bắt đầu mở công ty sản xuất đồ chơi nhựa, ông đã thay đổi hoàn toàn hình ảnh của mình. Từ một người chi tiêu tằn tiện, Roman đã sắm cho mình những bộ quần áo hàng hiệu của Pháp và chi tiền nhiều hơn cho những chiếc xe. 

Chiếc Bentley đậu bên ngoài khách sạn Pancras Renaissance mang biển số BO55 CFC của ông chủ CLB Chelsea. 

Thời gian sau đó, khi đã kiếm được hàng triệu đôla sau những thương vụ buôn bán, sản xuất dầu lửa, ông đã sắm một chiếc Bentley – chiếc xe sang trọng bậc nhất thế giới.

Đây cũng là lúc Abramovich bị giới mafia theo dõi nhiều hơn. Để đảm bảo an toàn, ông đã sắm một chiếc SUV Land Rover Range Rover và một chiếc Mercedes S-class bọc thép.

Theo thông tin từ Telegraph, Abramovich đang sở hữu 7 chiếc xe, bao gồm, BMW 760Li 2010, BMW 760Li X 2007, Mercedes S600L 2006, Mercedes VIANO 3.5 2007, Mercedes S500L 2009, VW GOLF Match FSI 115A 2007 và Range Rover Vogue V8 2008. Tổng giá trị bộ sưu tập này khoảng 650.000 bảng Anh.

Cũng có lần, giới săn ảnh bắt gặp hình ảnh vị tỷ phú người Nga đang lái một chiếc xe điện thân thiện với môi trường.

Cũng có nguồn tin cho rằng Roman Abramovich còn sở hữu nhiều chiếc siêu xe hàng đầu như Ferrari FXX, Bugatti Veyron, Maserati MC12 Corsa, Maybach 62 Limousine, Mercedes-Benz CLK GTR, Porsche 911 GT1… nhưng những thông tin này chưa được xác nhận và chỉ tồn tại dưới dạng tin đồn. Tất nhiên, rất hiếm khi chúng ta bắt gặp Abramovich xuất hiện cùng những chiếc xe trên đường, bởi ông luôn chú ý đến sự an toàn của bản thân. Đội cận vệ của tỷ phú này hiện đã lên đến 40 người.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm