Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chiến lược tốt bị bỏ dở đáng tiếc của Kpop

Để tìm ra những hướng đi mới lạ cho nghệ sĩ, các công ty quản lý đã nghĩ ra nhiều chiến lược đặc biệt, nhưng sự đầu tư và cách thức chưa tới nơi tới chốn, những bước đi cũng sớm biến mất.

Những chiến lược tốt bị bỏ dở đáng tiếc của Kpop

Để tìm ra những hướng đi mới lạ cho nghệ sĩ, các công ty quản lý đã nghĩ ra nhiều chiến lược đặc biệt, nhưng sự đầu tư và cách thức chưa tới nơi tới chốn, những bước đi cũng sớm biến mất.

Tạo MV dạng game

Sau thành công của Twinkle Twinkle năm 2011, Dream Tea Entertainment quyết định cho Girl’s Day tiếp tục trở lại với một dự án âm nhạc mới. Ca khúc Hug Me Once sẽ được quay dưới dạng tương tác game. Trong đó sẽ có những lựa chọn cho khán giả xem MV dưới dạng nhiều phiên bản khác nhau, cùng vui chơi, dự tiệc… với các cô gái hoặc xem các phiên bản dance dưới nhiều trường quay khác nhau.

 
Single Hug Me Once của Girl’s Day được công ty cho biết sẽ tạo dựng theo dạng Game tương tác.

Chiến lược này ngay lập tức đã thu hút sự chú ý lớn từ các fan, ai cũng tò mò một MV được chuyển thể tương tác sẽ như thế nào. Tuy nhiên Dream Tea Entertainment lại khiến khán giả thất vọng khi cho thấy sự hời hợt trong kế hoạch khá mới mẻ này khi đưa đến cho khán giả không phải một MV tương tác game đặc sắc mà thay vào đó chỉ là nhiều MV được nối với nhau bởi những công cụ trên Youtube. Vì vậy, thay vì vào từng bước tương tác, khán giả chỉ cần click chuột vào những lựa chọn bên cạnh MV như bình thường. Các MV được tạo lập một cách khá đơn điệu khiến khán giả dễ nhàm chán. Rốt cuộc chỉ sau một thời gian, công ty quản lí đã xóa bỏ các video, chỉ để lại MV chính thức.

MV tương tác chỉ khác MV thường là có lời thoại của nhân vật.

Nếu như được quan tâm đúng cách, đây có thể đã là một chiến lược thông minh vì game có ảnh hưởng mạnh mẽ và sức lan tỏa lớn mạnh không kém gì âm nhac và phim ảnh.

Nhóm nhạc cả nam lẫn nữ

Cho đến bây giờ, các fan Kpop vẫn chưa hết tiếc nuối khi nhớ về nhóm nhạc nam nữ "trai xinh gái đẹp" – Co-ed School từ công ty giải trí Core Contents Media.

Co-ed School được thành lập vào ngày 30/09/2010 với 12 thành viên bao gồm 7 thành viên nam và 5 thành viên nữ. Nhóm đã ra mắt với single đầu tiên Too Late.

Co-ed School - nhóm nhạc nam nữ đầu tiên của Core EntertainmentSingle đầu tiên Too Late rất được ủng hộ.

Nếu như năm 2010, Miss A gây bão trong nước và trở thành tân binh xuất sắc nhất năm, Co-ed School thậm chí còn được khán giả nước ngoài quan tâm nhiều hơn. Với lợi thế về ngoại hình hội tự dàn mỹ nam - mỹ nữ bắt mắt, ca khúc Too Late ăn tai và sự mới lạ trong đội hình, Co-ed School đã thu về một lượng fan khá đông chỉ trong một thời gian ngắn.

Tuy nhiên Core Contents Media đã không duy trì nhóm nhạc này được lâu. Sau 3 single, công ty quyết định giải tán nhóm và chia thành hai nhóm nhỏ: nhóm nữ lấy tên 5 Dolls, nhóm nam lấy tên Speed khiến các fan không khỏi nuối tiếc. Có lẽ Core Contents Media đã không tìm được lối đi cho nhóm khi phải duy trì hoạt động cho một nhóm nhạc khác biệt về giới tính, sức khỏe cũng như khó trong việc tạo dựng vũ đạo lẫn ca khúc phù hợp. Nhất là Core Contents Media là một công ty có hướng đi thay đổi xoành xoàch, ít có dự án kiên trì vậy nên khán giả chỉ biết tiếc nuối cho một nhóm nhạc tài năng.

Co-ed School tách thành hai nhóm nhỏ khiến fan tiếc nuối.

Sau khi tách nhóm, cho đến nay, cả 5 Dolls lẫn Speed vẫn chưa thể nói là thành công mặc dù theo nhận định,  cả hai nhóm đều có tài năng rất ấn tượng. Nếu như dự án Co-ed School được chăm chút, có lẽ nhóm đã có một lượng fan ổn định cả nam lẫn nữ.

Nhóm nhạc chỉ tập trung vào giọng hát

Cũng trong năm 2010, một nhóm nhạc dấu mặt có tên Bi Girl Junior đã ra mắt khán giả trong cảnh MV ảnh. Ngoài bức ảnh hoạt hình về 3 cô gái màu tóc khác nhau, công ty quản lý không tiết lộ gì thêm.

Ngoài trừ bức ảnh thì công ty không cho biết thêm thông tin gì về ba cô gái.

Với phương châm tiếp cận khán giả bằng giọng hát chứ không phải ngoại hình, công ty quản lý đã tuyên bố rằng nhóm chỉ lộ mặt khi đã nổi tiếng: "Bi Girl Junior đã luyện tập trong công ty chúng tôi một thời gian dài. Họ có khả năng nhạc kịch. Thay vì tập trung vào ngoại hình và khả năng biểu diễn, chúng tôi muốn cho các cô gái này cơ hội thể hiện giọng hát của họ. Chúng tôi sẽ không hé lộ ngoại hình của họ cho đến lúc ca khúc trở nên nổi tiếng".

Bi Girl Junior ra mắt với single Paradise.

Ca khúc Paradise của Bi Girl Junior đã được truyền nhau nhanh chóng qua sự tò mò cũng như cách thể hiện đặc sắc của nhóm nhạc bí danh. Với giai điệu vui nhộn dễ nghe, bài hát đã chiếm được thiện cảm của không ít khán giả. Tuy nhiên sự nổi tiếng của các cô gái cũng chỉ dừng ở đây và "không quay trở lại".

Cũng với phương châm tập trung vào giọng hát  năm 2011, Kpop đón nhận nhóm nhạc "nặng ký" cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng - Piggy Dolls. Nhóm nhạc này cũng bao gồm 3 thành viên nữ với ngoại hình không mảnh mai, cả ba cô gái đều có trọng lượng trên 80 kg . Công ty quản lý cho biết, họ sẽ khẳng định tài năng và vẻ đẹp bên trong chứ không nhờ vào ngoại hình.

MV đầu tiên Trend như lời khẳng định sự tự tin cho những người mập đã nhận được những bình luận ủng hộ nhiệt liệt. Đồng thời nhóm không chỉ được quan tâm bởi vẻ ngoài không giống với những nhóm nữ Idol hiện tại mà còn bởi giọng ca mạnh mẽ của cả 3 thành viên.

Piggy Dolls từng là chủ đề bàn tán sôi nổi với Trend.

Tuy nhiên nhóm cũng đã đột ngột "giảm cân" ngay sau đó không lâu khi công ty quản lý thấy hướng đi đó không mang lại hiêu quả cao khiến cho mọi người đều thất vọng.

Nhóm đột ngột giảm cân đã không nhận được ủng hộ từ khán giả.

Trong hoàn cảnh các nhóm nhạc đang thi nhau ra mắt, ai cũng mong muốn bản thân nổi tiếng hơn thì việc đổi mới khác lạ chính là điều cần thiết tất yếu. Những chiến lược trên nếu như được vận dụng hiệu quả và đầu tư kinh phí cũng như thời gian cho triệt để, có lẽ sẽ tạo được thành công lớn.

Theo 2Sao

Theo 2Sao

Bạn có thể quan tâm