Olivia Benson, một trong 3 mèo cưng của nữ ca sĩ Taylor Swift, hiện là chú mèo giàu thứ 3 thế giới, theo đánh giá của chuyên trang về mức độ nổi tiếng của thú cưng The Pet Rich List. Tên của nó được đặt theo tên nhân vật Olivia Benson trong bộ phim truyền hình "Law & Order: SVU". Ảnh: @taylorswift. |
Chú mèo này từng xuất hiện trong nhiều MV nổi tiếng của ngôi sao người Mỹ như "Blank Space", "Me", đồng thời góp mặt trong nhiều quảng cáo cho các thương hiệu đình đám. Những công việc trên đã giúp Olivia kiếm bộn tiền. Ước tính, chú mèo này sở hữu khối tài sản 97 triệu USD. Ảnh: @taylorswift. |
Nala Cat - chú mèo Nala - đã được Guinness ghi nhận kỷ lục là “con mèo nổi tiếng nhất Instagram” với hơn 4,4 triệu người theo dõi. Nala lai giữa mèo Xiêm và mèo mướp, được yêu mến bởi vẻ mặt dễ thương, biểu cảm đáng yêu, tinh nghịch. Ảnh: Nala Cat. |
Hiện tại, Nala đứng đầu danh sách những chú mèo giàu nhất thế giới, với tài sản khoảng 100 triệu USD. Nó kiếm được hàng chục nghìn USD cho một bài đăng quảng cáo. Nala cũng là gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu, xuất hiện trên các tạp chí như People, USA Today, Forbes… Ảnh: Nala Cat. |
Choupette, mèo cưng của cố nhà thiết kế thời trang Karl Lagerfeld. Sau khi “bố già Chanel” qua đời vào năm 2019, có thông tin rằng Choupette được cho là nhân vật kế thừa một phần khối tài sản 200 triệu USD của ông. Ảnh: Luxury Lauches. |
Choupette - có nghĩa là món kẹo ngọt trong tiếng Pháp - cũng cho ra mắt dòng sản phẩm quần áo và phụ kiện riêng vào năm 2014, bao gồm túi xách, giày và khăn quàng cổ. Nó cũng đóng quảng cáo cho hãng xe Đức và thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản. Ảnh: @choupetteofficiel. |
Theo lời nhà mốt từng tuyên bố, cô mèo cưng Choupette của ông sẽ tiếp tục sống cuộc đời nhung lụa, có vệ sĩ riêng và người giúp việc, nếu ông qua đời. Ngoài ra, con mèo đã kiếm được hàng chục triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo. Ảnh: @choupetteofficiel. |
'Giải oan' cho Gen Z
Tác giả của cuốn sách "Gen Z, Explained: The Art of Living in a Digital Age" (tạm dịch: Giải mã Gen Z: Nghệ thuật sống trong kỷ nguyên số) tin rằng đây là thế hệ lạc quan, có suy nghĩ nghiêm túc dù là người đang đi học, đi làm hay đã có gia đình. Nhóm tác giả cũng bác bỏ tuyên bố rằng thế hệ Z đang trưởng thành quá chậm hoặc thiếu kỹ năng tư duy phản biện. Họ nhận thấy thế hệ này đang phải chịu quá nhiều phán xét tiêu cực.