Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chuyến công du quanh thế giới của Tổng thống Obama

Nhân sự kiện ông Barack Obama về quê nội Kenya, một nhiếp ảnh gia của Nhà Trắng công bố những bức ảnh mới về các chuyến thăm của người đứng đầu nước Mỹ tới nhiều quốc gia.

Pete Souza, nhiếp ảnh gia của Tổng thống Barack Obama trong các chuyến công du, chụp bức ảnh đám đông chào đón ông chủ Nhà Trắng tại quảng trường Hradcany, ở thủ đô Prague, Cộng hòa Czech hôm 5/4/2009.
Cũng trong năm 2009, vị tổng thống 53 tuổi tới thăm và phát biểu trước các binh sĩ Mỹ tại Trại Victory ở thủ đô Baghdad, Iraq.
Khi tới thăm vùng chịu ảnh hưởng của động đất tại thành phố L'Aquila, Italy, Tổng thống Mỹ có những cử chỉ thân thiện với người dân nơi dây.
Tổng thống Mỹ và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama có những phút giây lãng mạn lúc nhảy cùng nhau trong bữa tiệc chiêu đãi sau giải Nobel tại khách sạn Grand ở thủ đô Oslo, Na Uy hôm 10/12/2009.
Tại bữa tối ở Hội nghị thượng đỉnh APEC (Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương) năm 2009, ông Obama cùng bà Hillary Clinton tiếp chuyện với "Người cha lập quốc" Lý Quang Diệu của Singapore.
Ngày 7/11/2010, Tổng thống Obama cùng phu nhân nhảy múa với các học sinh tại một trường trung học ở thành phố Mumbai, Ấn Độ.
Tổng thống Mỹ ngồi ăn kem vị trà xanh trong chuyến thăm tới đền Kotoku ở thành phố Kamakura, Nhật Bản hồi tháng 11/2010.
Theo phong tục tại Myanmar, tổng thống Mỹ để chân trần chụp ảnh trước chùa Shwedagon ở thành phố Yangon, ngày 19/11/2012.
Hôm 27/3/2014, Tổng thống Obama nói lời chào tạm biệt Giáo hoàng Francis sau khi hai người gặp mặt tại tòa thánh Vatican.
Nâng niu một chú gấu koala trên tay, tổng thống Mỹ cười tươi trước ống kính trong lần tham gia Hội nghị thượng đỉnh G20 tại thành phố Brisbane, Australia hồi tháng 11/2014.
Ngày 9/4/2015 nhiếp ảnh gia Souza chụp được khoảnh khắc đẹp khi Tổng thống Obama vẫy tay chào đám đông trên nền trời có cầu vồng ở sân bay quốc tế Norman Manley ở thủ đô Kingston, Jamaica.

Obama hạnh phúc trong vòng tay người thân ở quê cha

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngồi cạnh bà nội, chị gái và những người họ hàng trong bữa tiệc hội ngộ ở thủ đô Nairobi, Kenya hôm 24/7.

Nguyễn Thái

Ảnh: Nhà Trắng

Bạn có thể quan tâm