Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chuyến phiêu du của ông Obama sau khi rời Nhà Trắng

Trước khi hết nhiệm kỳ, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama dự định cùng phu nhân có những kỳ nghỉ "thật đẹp", và ông đã giữ đúng lời hứa nhiều lần.

Nhung diem du lich cua ong Obama sau khi roi Nha Trang anh 1
Ngay sau khi rời Nhà Trắng vào ngày 20/1, ông Barack Obama cùng phu nhân Michelle tới thành phố nghỉ mát Rancho Mirage, phía nam bang California. Họ ở lại ngôi nhà của nhà thiết kế Michael S. Smith và James Costos - cựu đại sứ Mỹ ở Tây Ban Nha và Andorra. Sau khi lui về hậu trường, cựu tổng thống Obama vẫn giữ vững danh tiếng, nên những kỳ nghỉ của gia đình thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Ảnh: Instagram/michaelsmithinc.
Nhung diem du lich cua ong Obama sau khi roi Nha Trang anh 2
Điểm dừng chân tiếp theo của gia đình Obama là đảo Necker thuộc quần đảo Virgin (Anh), thuộc sở hữu của ông trùm kinh doanh Richard Branson. Đầu tháng 2, bức ảnh cựu tổng thống đội mũ lưỡi trai ngược đang thoải mái thư giãn nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh:Twitter/Amat Victoria Curam.
Nhung diem du lich cua ong Obama sau khi roi Nha Trang anh 3
Tại đảo Necker, ông Obama hòa mình cùng sóng biển với môn thể thao lướt ván diều, trong khi Branson tập chơi môn lướt ván có tên foilboard. Khi cạnh tranh xem ai làm chủ môn thể thao tương ứng của mình tốt hơn, cựu tổng thống Mỹ đã chiến thắng. Ảnh: Jack Brockway/Getty Images.
Nhung diem du lich cua ong Obama sau khi roi Nha Trang anh 4
Sau một số cuộc họp ở thành phố San Jose, ông Obama tiếp tục hướng về phía tây và bất ngờ tới thăm quê nhà Honolulu, Hawaii. Ngày 14/3 ông tới chơi golf ở Câu lạc bộ Mid Pacific Country, thậm chí cùng chụp ảnh selfie tập thể với các thành viên của câu lạc bộ. Ảnh: Facebook/Mid-Pacific Country Club.
Nhung diem du lich cua ong Obama sau khi roi Nha Trang anh 5
Cuối tháng 3, ông Obama tới du lịch ở Tetiaroa, một hòn đảo trước đây thuộc sở hữu của diễn viên Marlon Brando, nằm trong vùng Polynesia của Pháp. Ông đã check-in tại Brando, khu nghỉ mát sang trọng với "35 biệt thự trên bãi cát trắng, thường xuyên xuất hiện rùa biển, cá đuối và các loài chim lạ", theo thông tin trên trang web khu nghỉ mát. Ảnh: The Brando.
Nhung diem du lich cua ong Obama sau khi roi Nha Trang anh 6
Washington Post đưa tin đây là nơi ông Obama thư giãn và viết hồi ký về Nhà Trắng. Đầu tháng 4, vợ chồng Obama tận hưởng niềm vui dưới ánh nắng và cùng đi chèo thuyền. Ảnh: Getty Images.
Nhung diem du lich cua ong Obama sau khi roi Nha Trang anh 7
Trong khoảng thời gian này, gia đình cựu tổng thống đã mời vài người bạn tới du thuyền Rising Sun của tỷ phú David Geffen, trong đó có MC lừng danh Oprah Winfrey, diễn viên Tom Hanks và ca sĩ Bruce Springsteen, theo People. Họ đi thuyền xung quanh vùng biển xanh mát ở Polynesia. Ảnh: AFP/Getty Images.
Nhung diem du lich cua ong Obama sau khi roi Nha Trang anh 8
Sau khi phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh về Đổi mới Lương thực ở thành phố Milan (Italy), vợ chồng Obama du lịch tới Tuscany vào khoảng ngày 19/5. Nơi ở của họ là khách sạn Borgo Finocchieto mỹ lệ, một “ngôi làng cổ 800 năm tuổi được phục hồi”, thuộc sở hữu của John Phillips - cựu đại sứ Mỹ ở Italy. Borgo tọa lạc gần vùng rượu vang Montalcino, cũng như Florence và Siena. Ảnh: Borgo Finocchieto.
Nhung diem du lich cua ong Obama sau khi roi Nha Trang anh 9
Trong thời gian ở Italy, gia đình Obama nếm rượu vang và thưởng thức món ăn do chính tay đầu bếp Massimo Bottura thực hiện. Ông là chủ sở hữu nhà hàng nổi tiếng Osteria Francescana, được cho là một trong những nhà hàng tốt nhất thế giới. Ảnh: Instagram/massimobottura.
Nhung diem du lich cua ong Obama sau khi roi Nha Trang anh 10
Cựu tổng thống Mỹ vẫn đang ở nước ngoài và dừng chân tại nhiều địa điểm khác như Đức, Scotland, Anh. Giữa các cuộc họp và buổi làm việc, ông vẫn tìm được khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. Chẳng hạn như ông được bắt gặp đang chơi golf tại St.Andrews, Scotland. Ảnh: Andrew Milligan/PA.

Bên trong nơi nghỉ dưỡng của ông Obama sau khi rời nhà Trắng

Sau khi rời khách sạn Palm Springs ở California, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng gia đình đã đến nghỉ dưỡng tại hòn đảo Necker Branson.

Ánh Ngọc

Theo Travel and Leisure

Bạn có thể quan tâm