Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cô gái kém sắc được săn đón để làm phù dâu ở Trung Quốc

Những phù dâu chuyên nghiệp ở xứ tỷ dân cần đáp ứng nhiều yêu cầu về ngoại hình, tính cách. Thậm chí, họ phải dựng lên câu chuyện tình bạn giả với cô dâu.

Một trong những quyết định khó khăn nhất của cô dâu trước lễ cưới là lựa chọn phù dâu. Tuy nhiên, những đôi sắp cưới ở Trung Quốc đang chật vật với vấn đề này có thể dùng đến dịch vụ cho thuê phù dâu, theo SCMP.

Huihui, doanh nhân 22 tuổi đến từ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã tham gia vào ngành công nghiệp cho thuê phù dâu đang phát triển mạnh mẽ và biến nó thành sự nghiệp của mình.

Theo Shandong Business News, cô gái trẻ không chỉ làm phù dâu chuyên nghiệp cho hơn chục đám cưới mà còn mở studio cho thuê ở thành phố Tế Nam (thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc).

Cô cho biết hơn 1.000 phụ nữ trên khắp đất nước đã đăng ký nguyện vọng trở thành phù dâu thuê. Theo báo cáo, hầu hết sử dụng số tiền này để tăng thêm thu nhập hàng tháng.

nghe phu dau thue o Trung Quoc anh 1

Nhiều đám cưới ở Trung Quốc có nhu cầu thuê phù dâu chuyên nghiệp. Ảnh: Quartz.

"Tại sao xuất hiện nhu cầu thuê phù dâu? Tôi cho rằng đó là do mọi người đang sống trong một xã hội hiện đại cô độc. Rất khó để giữ liên lạc với bạn cùng lớp cũ sau khi tốt nghiệp, trong khi kết thân với đồng nghiệp là một thách thức lớn", Huihui nói.

Chi phí thuê phù dâu dao động từ 400 đến 1.000 nhân dân tệ (khoảng 63-157 USD) mỗi ngày, tùy thuộc vào thành phố.

Theo Huihui, không dễ dàng để tìm được một người sẵn sàng thức dậy sớm và dành thời gian cả ngày cho đám cưới của đôi vợ chồng họ không hề quen biết.

Doanh nhân này cũng cho biết những phụ nữ trẻ muốn làm phù dâu thuê cần để lại thông tin về tuổi, chiều cao, cân nặng, con giáp, đặc điểm tính cách và tài năng.

"Các phù dâu chuyên nghiệp không được quá xinh hay cao hơn 1,8 m. Một số khách hàng cũng muốn tìm phù dâu tối thiểu đã có bằng cử nhân. Chúng tôi sẽ cung cấp các ứng viên theo yêu cầu của khách”, cô nói.

Một số cô dâu muốn phù dâu của mình có khuôn mặt tròn hoặc nói cùng phương ngữ.

"Phù dâu chuyên nghiệp thể quá xinh để tránh nổi bật hơn cô dâu. Tuy nhiên, dàn phù dâu thuê cũng không được quá xấu vì cô dâu sẽ thấy như vậy thật mất mặt", Huihui cho biết.

Huihui cũng nói rằng đa số cô dâu sẽ không nói với gia đình hoặc tiệc cưới rằng phù dâu được trả tiền để tham dự.

"Một phù dâu chuyên nghiệp cũng sẽ giữ bí mật này và đóng vai trò bạn thân cô dâu", cô nói.

Một báo cáo trên cổng tin tức Legal Daily cho biết các phù dâu thuê thường phải dựng lên những câu chuyện để kể cho khách về "tình bạn" của họ với cô dâu.

nghe phu dau thue o Trung Quoc anh 2

Các phù dâu chuyên nghiệp cần đáp ứng yêu cầu về ngoại hình, tính cách của cô dâu, chú rể. Ảnh: ourbigday.hk.

Không chỉ từ phía cô dâu, các phù dâu thuê cũng có các tiêu chuẩn dành cho khách hàng tiềm năng

Một số sẽ không chấp nhận những trò chơi khăm trong đám cưới. Đây là một truyền thống gây tranh cãi ở Trung Quốc, khi chú rể, cô dâu bị trêu chọc trong đám cưới và các phù dâu cũng bị vướng vào những trò đùa đó. Số khác từ chối các đám yêu cầu đi xa.

Một người phụ nữ họ Yang, từng là phù dâu chuyên nghiệp ở Thượng Hải (Trung Quốc), nói với Legal Daily: "Dù người ta hay bảo rằng càng làm phù dâu nhiều thì càng ít khả năng kết hôn, tôi không tin vào điều đó".

Vì sao thế giới cần du khách Trung Quốc

Trong bối cảnh mở cửa du lịch, nhiều quốc gia đang tìm cách bù đắp cho sự biến mất dài hạn của du khách chi tiêu hào phóng nhất thế giới.

Mai Hoàng

Bạn có thể quan tâm