Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cô gái xì tin mê nghệ thuật đường phố

Các thú tiêu khiển đầy thử thách như bóng đá nghệ thuật, hiphop, patin không chỉ thể hiện sức mạnh của nam sinh mà các cô gái trẻ như Bích Ngọc, Như Nguyệt, Kim Oanh cũng là "tín đồ" tài năng.

Những cô gái xì tin mê nghệ thuật đường phố

Các thú tiêu khiển đầy thử thách như bóng đá nghệ thuật, hiphop, patin không chỉ thể hiện sức mạnh của nam sinh mà các cô gái trẻ như Bích Ngọc, Như Nguyệt, Kim Oanh cũng là "tín đồ" tài năng.

Những năm gần đây, các loại hình văn hóa nghệ thuật đường phố đã trở thành một phần đặc trưng trong đời sống giới trẻ Việt Nam. Với tính chất bụi phủi, mạnh mẽ, ngẫu hứng và đôi khi gian khó, ban đầu, các thú chơi này chỉ thu hút các bạn nam, nhưng càng ngày, sự xuất hiện của nữ sinh càng nhiều ở hiphop, patin, trượt ván...

Xin điểm một số gương mặt nữ sinh yêu thích và gắn bó với các thú chơi này tại Hà Nội.

Trần Bích Ngọc - Bóng đá nghệ thuật

Đối với Ngọc, cô yêu thích môn thể thao này bởi sự khéo léo, uyển chuyển và thật chính xác trong từng động tác. Bóng đá nghệ thuật thực sự rất khó cho các bạn nữ, nếu không có đủ sự đam mê thì rất dễ dẫn đến việc chán nản và từ bỏ nó. Từ việc kiểm soát bóng cho đến độ nhanh nhạy, độ bền.

 Trần Bích Ngọc là một trong số ít cô gái trẻ thích bóng đá nghệ thuật.

Chính vì vậy mà tại Việt Nam chưa có bạn nữ nào có khả năng biểu diễn, chỉ dừng lại ở mức độ tập luyện mà thôi. Lần đầu tiên khi quyết định tham gia, Ngọc cảm thấy có phần ái ngại khi bước vào phòng tập chỉ có duy nhất mình là nữ.

Tuy vậy, cô vẫn lấy hết can đảm để vào tập luyện, dần dần mọi người quen nhau hơn và Ngọc nhận được rất nhiều sự giúp đỡ nhiệt tình của các đàn anh. Thời gian gần đây, Ngọc đang tạm thời nghỉ tập vì phải chuyên tâm hơn vào việc học ở trường ĐH Sân khấu Điện ảnh.

 Bích Ngọc với những kỹ thuật xoay bóng.

Ngô Như Nguyệt - Trượt Patin

Nguyệt “bén duyên” với nó một cách thật tình cờ.  Hai năm trước đây, Nguyệt bắt đầu cảm thấy cuộc sống trở nên hơi nhàm chán, cô đã được người bạn rủ đi trượt patin, lúc đó trong suy nghĩ của Nguyệt chưa hề biết và cũng không hiểu trượt patin như thế nào, vậy là cô quyết định chơi thử.

 Ngô Như Nguyệt với thú chơi trượt patin.

Mới đầu thì thấy hay hay, lạ lạ rồi sau đó Nguyệt cảm thấy patin thực sự thú vị và hấp dẫn, nhất là việc buộc cô phải chiến thắng được bản thân. Những ngày đầu tập luyện, Nguyệt cho rằng mình là người kém nhất nhóm so với các bạn cùng thời. Trong khi mọi người nâng cao trình độ rất nhanh thì cô tập mãi vẫn không được nên bị đem ra so sánh, lúc đó cô cảm thấy áp lực rất lớn. Nguyệt cũng từng có ý định từ bỏ trượt patin do gặp phải sự cố lúc đang thi đấu giải khá lớn ở Hà Nội.

Do tâm lý không vững nên khi bước lên thi đấu, Nguyệt đã không kiểm soát được chân của mình, thay vì trình diễn thì cô lại đứng bất động trên sân khấu. Vậy là mọi cố gắng tập luyện ngày đêm để thi đấu bỗng dưng chả còn ý nghĩa gì hết.

 Cô gái này cũng rất ... xì tin.

Thất vọng về chính bản thân mình, Nguyệt đã khóc nức nở ngay trên sân khấu và còn bị lọt vào ống kính máy quay. Nhưng cuối cùng cô vẫn quyết định không bỏ cuộc và ngày càng đam mê nhiều hơn.

Lê Kim Oanh - Hiphop

Kim Oanh bắt đầu tập nhảy từ năm lớp 9, khi đó chỉ vì xem trên tivi nên cô cùng 2 người bạn thân quyết định rủ nhau lên đăng ký tập tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô mấy tháng hè.

Vẻ ngoài bụi phủi của Kim Oanh.

Sau đó vì lý do học tập nên Oanh đã phải dừng lại, cho đến năm 2007, sau khi thi xong ĐH thì cô gái sinh năm 1989 đã quyết định tiếp tục đi theo sở thích này. Ban đầu Oanh đến với môn nghệ thuật này đơn giản vì thích được nhảy, muốn đứng trên sân khấu và được nghe tiếng vỗ tay. Nhưng khi đã chơi và theo đuổi nó đến tận bây giờ thì cô nhận ra nhảy Hip Hop không chỉ dừng lại ở mức độ sở thích đơn thuần.

Kim Oanh trên sân khấu hiphop.

Hiện Oanh đang hoạt động trong nhóm NewYork Style, không những vậy cô còn đạt được rất nhiều thành tích như: Lọt vào chung kết “Bước nhảy xì tin” năm 2007, Giải nhất khu vực Hà Nội “Bước nhảy xì tin” năm 2008, Top 4 đội xuất xắc nhất Hà Nội năm 2009 và 2010, 1 trong 4 đội showcase xuất sắc nhất miền Bắc giải “Ring Masterz II” năm 2011…

*Phần tiếp: Những cô gái cá tính của nghệ thuật đường phố.

Tùng Trần

Theo Infonet

Tùng Trần

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm