Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cựu sinh viên Harvard quyền lực nhất hiện nay

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, vợ chồng ông Obama, nữ tổng thống đầu tiên của châu Phi đều là cựu sinh viên Harvard, đại học uy tín hàng đầu thế giới.

Ông Ban Ki Moon tốt nghiệp thạc sĩ ngành Hành chính Công, Đại học Harvard năm 1985. Ông giữ chức Tổng thư ký Liên Hợp Quốc từ năm 2007 và được bầu lại năm 2011. Trong nhiệm kỳ thứ hai, ông muốn tập trung việc trao quyền cho phụ nữ và thúc đẩy phát triển bền vững. Trước đó, ông là Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc. Ảnh: Wikimedia.

Tổng thống Barack Obama nhận bằng tiến sĩ Luật của Đại học Harvard năm 1991. Ông đứng thứ hai trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới năm 2014 do Forbes bầu chọn. Ảnh: AP.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama cũng là cựu sinh viên trường Harvard. Bà tốt nghiệp tiến sĩ Luật năm 1988. Ảnh: Getty Images.

Bà Ellen Johnson Sirleaf nhận bằng thạc sĩ ngành Hành chính công từ đại học hàng đầu thế giới này vào năm 1971. Năm 2006, bà trở thành tổng thống Liberia. Bà là phụ nữ da màu đầu tiên được bầu làm tổng thống trên thế giới và là phụ nữ đầu tiên ở châu Phi đứng đầu một quốc gia. Ảnh: Reuter.

Hơn một nửa thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ hiện nay là cựu sinh viên Đại học Harvard. Stephen Breyer (1964), Elena Kagan (1986), Anthony Kennedy (1961) và Antonin Scalia (1960). Ảnh: Reuters.

Jamie Dimon, CEO của tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới JPMorgan Chase, tốt nghiệp thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Harvard năm 1982. Ông đứng thứ 18 trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới do Forbes bình chọn. Ảnh: AP.

Lloyd Blankfein nhận bằng cử nhân năm 1975 và bằng tiến sĩ Luật năm 1978. Cựu sinh viên Đại học Harvard này giữ chức CEO tại siêu cường tài chính Goldman Sachs từ năm 2006. Năm 2014, ông đứng thứ 27 trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới của tạp chí Forbes. Ảnh: Reuters.

Samantha Power, cựu sinh viên Harvard nhận bằng tiến sĩ Luật năm 1999, hiện là Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc. Bà được coi là một trong những nhà hoạt động nhân quyền hàng đầu thế giới, đặc biệt trong các vụ chống tội diệt chủng. Ảnh: Reuters.

Chánh án Tòa án Tối cao Mỹ, ông John Roberts, nhận bằng thạc sĩ năm 1976 và bằng tiến sĩ Luật năm 1979. Vị cựu sinh viên Harvard này cũng có ảnh hưởng lớn trong nhiều lĩnh vực khác, bao gồm chương trình cải cách y tế. Ảnh: Wikimedia.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ, ông Jack Lew, cũng là cựu sinh viên đại học hàng đầu thế giới. Ông tốt nghiệp cử nhân năm 1978. Trước khi giữ chức bộ trưởng, ông là Giám đốc Cục Quản lý Hành chính và Ngân sách. Hai chức vụ này giúp ông có tầm ảnh hưởng lớn trong nền kinh tế Mỹ và toàn cầu. Ảnh: Reuters.

Con tổng thống Mỹ nào học giỏi nhất?

Con gái ông Bill Clinton có trình độ giáo dục cao nhất trong số con các tổng thống Mỹ. Trong khi đó, con trai John F. Kennedy phải thi tốt nghiệp 3 lần mới lấy được bằng cử nhân.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm