Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những dấu hiệu cho biết sản phẩm trang điểm không còn dùng được

Mùi, kết cấu, màu sắc và độ bền là những yếu tố giúp xác định liệu son, kem che khuyết điểm... còn có thể sử dụng?

cach nhan biet do makeup con dung duoc anh 1

Thông thường, để xem một sản phẩm còn hạn sử dụng hay không, chúng ta chỉ cần xem ngày hết hạn được in trên bao bì. Các đồ trang điểm cũng vậy. Ảnh: PopSugar UK.


cach nhan biet do makeup con dung duoc anh 2

Tuy nhiên, bạn sẽ gặp khó khăn để biết liệu sản phẩm còn dùng được không nếu hạn sử dụng bị mất hay mờ. Không những vậy, một số sản phẩm trang điểm có thể không phù hợp để dùng mặc dù chưa đến ngày hết hạn. Ảnh: Wondernet Magazine.

cach nhan biet do makeup con dung duoc anh 3

Trung bình, kem che khuyết điểm có hạn sử dụng lên đến 2 hoặc 3 năm. Ảnh: Allure.

cach nhan biet do makeup con dung duoc anh 4

Beautynesia cho biết bạn cần chú ý đến sự thay đổi về màu sắc như nó trở nên tối hơn, kết cấu chuyển sang quá lỏng. Ngoài ra, sản phẩm ít có khả năng che phủ các khuyết điểm trên khuôn mặt. Ảnh: Kylie Cosmetics.

cach nhan biet do makeup con dung duoc anh 5

Kem nền có tuổi thọ ngắn hơn so với che khuyết điểm. Nó thường dùng được trong vòng 1-2 năm. Thậm chí nếu không bảo quản cẩn thận, tuổi thọ của foundation có thể ngắn hơn nữa. Khi thoa lên mặt có mùi hóa học, đổi màu, khó tẩy là dấu hiệu của sản phẩm không dùng được nữa. Ảnh: Allure.

cach nhan biet do makeup con dung duoc anh 6

Son được coi là món đồ bất ly thân với nhiều chị em. Nó giúp gương mặt trở nên tươi tắn, giúp người trải nghiệm thêm phần tự tin. Ảnh: Pinterest.

cach nhan biet do makeup con dung duoc anh 7

Thông thường, son có tuổi thọ tối đa là hai năm. Nếu công thức của son bay hơi và kết cấu không còn mịn, bạn nên bỏ đi món đồ này. Ảnh: Pinterest.

cach nhan biet do makeup con dung duoc anh 8

Dù ngày hết hạn đã được in, Beautynesia cho biết bạn chỉ nên dùng mascara trong vòng bốn đến năm tháng, kể từ khi mở nắp. Nếu sử dụng quá lâu, kết cấu không những bị khô mà lông cọ còn có thể trở thành ổ cho vi khuẩn và vi trùng tụ tập, dấn đến nhiễm trùng mắt. Ảnh: BareMinerals.

Cách làm tóc đẹp trong một phút cho phụ nữ Những dụng cụ đơn giản như bút chì, kẹp tóc... có thể giúp phái đẹp rút ngắn thời gian tạo kiểu tóc.

Nam giới nên tham khảo các kiểu tóc của Brooklyn Beckham

Cách tạo kiểu của con trai David Beckham đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Mốt nhuộm tóc nam dịp Tết

Những màu sắc nổi bật hiện được nhiều chàng trai ưa chuộng.

Phương An

Bạn có thể quan tâm