Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm độc đáo ở Hà Nội và TP HCM

Mỗi đô thị đều mang trong mình câu chuyện riêng mà nếu bỏ thời gian khám phá, chắc chắn bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị.

Địa đạo giữa lòng TP HCM

Những người từng tới Củ Chi hẳn không xa lạ với hệ thống địa đạo phòng thủ dài gần 200 km nằm sâu trong lòng đất. TP HCM cũng có một hệ thống địa đạo như vậy nhưng không phải ai cũng biết đến. Đó là địa đạo Phú Thọ Hòa.

Địa đạo này nằm trong khu vực nội đô phía Tây thuộc phường Phú Hòa, quận Tân Phú, TP HCM, kéo dài hơn 10 km, sâu 3-4 m. Thời chống Pháp và Mỹ, đây là cơ sở của những chiến công oanh liệt, thường được các đơn vị đặc công, biệt động dùng làm bàn đạp tấn công vào nội thành.

Nếu chịu khó khám phá, bạn sẽ tìm được nhiều thông tin thú vị ngay giữa lòng thành phố thân thuộc.
Nếu chịu khó khám phá, bạn sẽ tìm được nhiều thông tin thú vị ngay giữa lòng thành phố thân thuộc.

Ngoài ra, nếu chịu khó khám phá, bạn sẽ bất ngờ khi biết thêm nhiều thông tin thú vị về các địa chỉ nổi tiếng ở TP HCM. Đó là nhà thờ Đức Bà có những quả chuông nặng gần 30 tấn được đúc ở Pháp. Mỗi tiếng chuông phát ra từ đây có thể vang xa 10 km. Toàn bộ nhà thờ đều làm từ gạch đỏ, chưa hề phai màu sau hàng thế kỷ. Đây là nơi có chiếc organ ống, một trong hai cây đàn organ cổ nhất Việt Nam.

Không chỉ thế, TP HCM còn đầy ắp những mảnh ghép thế giới. Bạn có thể khám phá New York ở Endee Garden với những màn trượt ván đường phố, một Milan sang trọng, tinh tế ở Tamajsago hay Madrid với những giai điệu Latin nóng bỏng, sôi động ngay tại Sài Gòn.

Con phố ngắn nhất thủ đô

Bạn từng thấy con phố nào chỉ có đúng một địa chỉ? Đó chính là phố Hỏa Lò ở Hà Nội. Phố Hồ Hoàn Kiếm với chiều dài 52 m được mệnh danh là con phố ngắn nhất thủ đô. Ngoài ra, Hà Nội còn có nhiều con ngõ cổ chỉ vừa đủ lọt một người đi với chiều rộng chưa đầy 1 m. Không chỉ cổ kính, Hà Nội còn đầy ắp những trải nghiệm thế giới với phong cách Amsterdam, Tokyo, New York… ngay giữa lòng thủ đô.

Bạn đừng ngại ngần dấn thân, khám phá những hành trình mới mẻ.
Bạn đừng ngại ngần dấn thân, khám phá những hành trình mới mẻ.

Ở Hà Nội, hẳn bạn từng ngồi với bạn bè trước nhà thờ Lớn và lắng nghe tiếng chuông âm vang trầm đục vào mỗi thời khắc quan trọng. Nhưng không phải ai cũng biết nhà thờ Lớn được xây dựng trên nền một ngôi chùa cổ có tên gọi Báo Thiên. Kiến trúc nhà thờ cũng được xây dựng đậm chất Gothic với hệ thống kính đón ánh sáng tự nhiên đặc biệt, tạo ra một dấu ấn đặc biệt khó quên cho những người từng đặc chân đến khám phá.

Thành phố thế giới trong tay bạn Thành phố thế giới trong tay bạn

Những người say mê dấn thân sẽ khó có thể quên mùa thu Hà Nội với những hàng hoa sữa trên phố Hoàng Diệu, Phan Đình Phùng. Còn đến với con phố Bà Triệu, Quang Trung, người yêu thành thị ngỡ mình như đang bước vào một phố thời trang Savile nổi danh của London với những tòa cao ốc sừng sững, những cửa hàng thời trang rực rỡ, hiên ngang. Đó là lý do để những ai thích phiêu lưu, thích đi tìm những thử thách thú vị tìm đến mảnh đất này.

Hành trình Khám phá thành phố thế giới mang đến cho người Hà Nội những trải nghiệm độc đáo.
Hành trình Khám phá thành phố thế giới mang đến cho người Hà Nội những trải nghiệm độc đáo.
Người may mắn sẽ có cơ hội nhận vé tham dự sự kiện Sounds of the world do Heineken tổ chức.
“Thổ địa” Tuấn Hưng, Mai Thỏ, MC Thu Hà, Hồng Quế sẽ đồng hành cùng chương trình.

Đại tiệc âm thanh – ánh sáng Sounds of the world diễn ra vào ngày 19/9  sẽ diễn ra với những trải nghiệm mới mẻ với nghệ sĩ đến từ New York, Amsterdam, Tokyo, London. Chương trình được thiết kế riêng rẽ theo từng khu vực, đặc sắc và lôi cuốn. Bạn có thể sở hữu vé VIP tham dự sự kiện này tại trang fanpage https://www.facebook.com/heineken.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm