Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm không thể bỏ qua khi đến Hong Kong

Hong Kong có rất nhiều điểm đến thu hút như đỉnh núi Thái Bình, Đại lộ Ngôi sao, Ocean Park... Mỗi điểm đều có sức hút riêng cho du khách thỏa sức khám phá.

Peak tram: Peak tram nằm ở phía tây đảo Hong Kong, ở độ cao 554 m so với mặt nước biển, là đỉnh núi cao nhất ở xứ hương cảng. Từ đây du khách có thể nhìn thấy toàn cảnh vịnh Victoria, và toàn cảnh Hong Kong.
Đỉnh Peak: Núi Thái Bình nằm ở phía tây đảo Hong Kong, ở độ cao 554 m so với mặt nước biển, là đỉnh núi cao nhất ở xứ hương cảng. Từ đây du khách có thể nhìn thấy toàn cảnh vịnh Victoria, và toàn cảnh Hong Kong. Ảnh: Grayline.
Khi đêm xuống, du khách có thể ngắm nhìn cảnh đêm rực rỡ. Đây được coi là biểu tượng của Hong Kong. Du khách có thể lựa chọn đi bộ lên núi hoặc đi xe điện leo núi lên trên đỉnh. Ảnh: DiscoverHongKong.
Khi đêm xuống, du khách có thể ngắm nhìn cảnh đêm rực rỡ. Đây được coi là biểu tượng của Hong Kong. Du khách có thể lựa chọn đi bộ lên núi hoặc đi xe điện leo núi lên trên đỉnh. Ảnh: DiscoverHongKong.
Đại lộ Ngôi sao: Con đường đặc biệt được xây dựng mô phỏng theo Đại lộ Danh vọng ở Hollywood, Mỹ, với mục đích vinh danh những nghệ sĩ nổi tiếng có nhiều đóng góp cho điện ảnh Hong Kong. Con dường này chạy dọc cảng Victoria thuộc khu Tiêm Sa Chủy (Tsim Sha Tsui). Ảnh: Evacohenmedia.
Đại lộ Ngôi sao: Con đường đặc biệt được xây dựng mô phỏng theo Đại lộ Danh vọng ở Hollywood, Mỹ, với mục đích vinh danh những nghệ sĩ nổi tiếng có nhiều đóng góp cho điện ảnh Hong Kong. Con đường này chạy dọc cảng Victoria thuộc khuTiêm Sa Chủy (Tsim Sha Tsui). Ảnh: Evacohenmedia.
Tên và dấu bàn tay của các nghệ sĩ nổi tiếng được in trên những tấm bia trên mặt đường. Ảnh: Shafir.
Tên và dấu bàn tay của các nghệ sĩ nổi tiếng được in trên những tấm bia trên mặt đường. Ảnh: Shafir.
Công viên Hải dương (Ocean Park): Đây là một trong những công viên lớn nhất thế giới, nằm ở phía nam của đảo Hong Kong. Tới đây du khách không chỉ có cơ hội thưởng thức các màn trình diễn đẹp mắt và vui nhộn của các chú cá heo hay hải cẩu, mà còn được chiêm ngưỡng hơn 250 loài sinh vật biển. Ngoài ra còn có nhiều trò vui chơi, giải trí thú vị khác. Ảnh: Themepark.
Công viên Hải dương (Ocean Park): Đây là một trong những công viên lớn nhất thế giới, nằm ở phía nam của đảo Hong Kong. Tới đây du khách không chỉ có cơ hội thưởng thức các màn trình diễn đẹp mắt và vui nhộn của các chú cá heo hay hải cẩu, mà còn được chiêm ngưỡng hơn 250 loài sinh vật biển. Ngoài ra còn có nhiều trò vui chơi, giải trí thú vị khác. Ảnh: Themepark.
Rất nhiều loài sinh vât biển được nuôi dưỡng tại đây. Ảnh: Hong Kong Shuttle.
Rất nhiều loài sinh vât biển được nuôi tại đây. Ảnh: Hong Kong Shuttle.
Thiên Đàn Đại Phật (Tian Tan Budda): Được hoàn thành vào đầu thập kỷ 1990, sau 25 năm thi công, nơi đây an tọa bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới, cao 26,4m, nặng 250 tấn, được đặt trên ba tầng bảo tọa. Du khách bước lên 268 bậc thang cấp mới đến được chân tượng Phật. Kiến trúc bảo tọa nơi đây được xây dựng phỏng theo Thiên Đàn ở Bắc Kinh (Trung Quốc) nên có tên là Thiên Đàn Đại Phật. Ảnh: UNESCO.
Thiên Đàn Đại Phật (Tian Tan Budda): Được hoàn thành vào đầu thập kỷ 1990, sau 25 năm thi công, nơi đây an tọa bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới, cao 26,4m, nặng 250 tấn, được đặt trên ba tầng bảo tọa. Du khách bước lên 268 bậc thang cấp mới đến được chân tượng Phật. Kiến trúc bảo tọa nơi đây được xây dựng phỏng theo Thiên Đàn ở Bắc Kinh (Trung Quốc) nên có tên là Thiên Đàn Đại Phật. Ảnh: UNESCOTravelers.
Công viên Disneyland: Công viên tọa lạc trên đảo Lantau, gần sân bay quốc tế Hong Kong, diện tích 126 ha, khai trương vào ngày 12/9/2005, được chia làm 7 khu vui chơi: Đường phố Mỹ, Thế giới thám hiểm, Thế giới viễn tưởng, Thế giới ngày mai, Đại bản doanh đồ chơi, Hang gấu và Sơn trang ly kỳ, trong đó khu Hang gấu và khu Sơn trang ly kỳ chỉ có ở Disneyland Hong Kong. Ảnh: Grayline.
Công viên Disneyland: Công viên tọa lạc trên đảo Lantau, gần sân bay quốc tế Hong Kong, diện tích 126 ha, khai trương vào ngày 12/9/2005, được chia làm 7 khu vui chơi: Đường phố Mỹ, Thế giới thám hiểm, Thế giới viễn tưởng, Thế giới ngày mai, Đại bản doanh đồ chơi, Hang gấu và Sơn trang ly kỳ, trong đó 2 khu cuối chỉ có ở Disneyland Hong Kong. Ảnh: Grayline.
Đi phà Thiên Tinh trên vịnh Victoria (Star Ferry Cruise): Đây là phương tiện giao thông trên biển lâu năm trên vịnh nối liền giữa đảo Hong kong và bản đảo Cửu Long, cách tốt  và rẻ nhất để ngắm cảnh.Cảnh hai bên vịnh Victoria từng được bình chọn là một trong 50 danh thắng không thể bỏ qua ở Trung Quốc.
Đi phà Thiên Tinh trên vịnh Victoria: Đây là phương tiện giao thông lâu năm trên vịnh nối liền giữa đảo Hong kong và bản đảo Cửu Long, cách tốt và rẻ nhất để ngắm sóng nước. Cảnh hai bên vịnh Victoria từng được bình chọn là một trong 50 danh thắng không thể bỏ qua ở Trung Quốc. Ảnh: Star Ferry.
Làng chài Tai O: Làng chài Tai O vốn là một làng chài truyền thống ở Hong Long, người dân ở đây vẫn chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt cá trên những con thuyền nhỏ lênh đênh trên mặt nước. Bên cạnh những con thuyền nhỏ là hàng chục cao ốc hiện đại mọc lên xung quanh, hình thành nên một sự đối lập thú vị. Về đêm, ánh đèn từ các nhà cao ốc phản chiếu xuống mặt nước, tạo nên một phong cảnh mê hoặc lòng người. Du khách có thể đi thuyền để tận hưởng cảnh đẹp và thăm quan cuộc sống trên nước của người dân nơi đây. Ảnh: Kawing.
Làng chài Tai O: Người dân ở đây vẫn chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt cá trên những con thuyền nhỏ. Đối lập hàng chục cao ốc hiện đại mọc lên xung quanh. Về đêm, ánh đèn từ các nhà cao ốc phản chiếu xuống mặt nước, tạo nên một phong cảnh mê hoặc lòng người. Du khách có thể đi thuyền để tận hưởng cảnh đẹp và tìm hiểu cuộc sống trên nước của dân chài. Ảnh: Kawing.
Vịnh nước cạn (Repulse Bay): Nằm ở phía Nam núi Thái Bình, nơi đây còn được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất vịnh”. Nơi đây không chỉ có bãi biển tuyệt đẹp, mà còn có những căn nhà mang đậm màu sắc thực dân và những khu dân cư với kiến trúc đặc biệt. Chiều xuống, du khách có thể thưởng thức ánh hoàng hôn tuyệt vời trên biển. Ảnh: Squarefoot.
Vịnh nước cạn (Repulse Bay): Nằm ở phía nam núi Thái Bình, nơi đây còn được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất vịnh”, không chỉ có bãi biển tuyệt đẹp, mà còn có những căn nhà mang đậm màu sắc từ thời thực dân và những khu dân cư với kiến trúc đặc biệt. Chiều xuống, du khách có thể thưởng thức ánh hoàng hôn tuyệt vời trên biển. Ảnh: Squarefoot.
Đền Wong Tai Sin: Đây là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất Hong Kong, Đền Wong Tai Sin được xây dựng vào năm 1945. Đây là ngôi đền theo Đạo giáo đầu tiên ở Hong kong ở chính phủ cho phép tổ chức đám cưới theo nghi lễ Đạo giáo. Người dân Hong Kong cho rằng, đến đây có thể “cầu được ước thấy”. Ảnh: DiscoverHongKong.
Đền Hoàng Đại Tiên (Wong Tai Sin): Đây là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất Hong Kong, theo Đạo giáo, xây dựng vào năm 1945. Người dân Hong Kong cho rằng, đến đây có thể cầu được ước thấy. Ảnh: DiscoverHongKong.

20 bức ảnh khiến bạn muốn đến Hong Kong ngay lập tức

Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy buồn chán, bởi có quá nhiều hoạt động thú vị nhưng cũng không ít không gian tĩnh lặng, bình yên.

Trịnh Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm