Đại dịch Covid-19 khiến hàng loạt giải đấu lớn phải hủy, hoãn hoặc thi đấu không có khán giả. Bộ môn đua xe thể thao cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, Honda Việt Nam đã thay đổi chiến lược để đối phó với tình hình dịch bệnh bằng kế hoạch “ngoài lạnh trong nóng”. Hãng xác định hoạt động đua xe không được tạm dừng; không diễn ra cạnh tranh thi đấu mà tập trung phát triển “nội lực”, đợi ngày chính thức trở lại với các giải đấu chính thức. |
Đội đua quốc tế Honda Racing Vietnam được giao nhiệm vụ nghiên cứu thiết kế kỹ thuật của hai mẫu Honda CBR 250RR và UB150, được phát triển dựa trên Winner 150 cc. 3 tay đua thuộc biên chế của đội là “Gã điên” Cao Việt Nam, Nguyễn Đức Thanh và Nguyễn Anh Tuấn được lên giáo án tập luyện để duy trì phong độ và cảm giác lái. Đối với giải đấu VMRC, Honda Việt Nam với tư cách là nhà tài trợ chính, cùng BTC bổ sung và hoàn thiện thêm thể lệ thi đấu, lên kế hoạch đưa thêm hạng mục NSF 100 cc mới cho các tay đua dưới 18 tuổi, cùng với đó cải thiện sức mạnh cho các mẫu Honda Winner 150 cc, Honda MSX 125 cc và Blade 110 cc. Ở cấp độ CLB, BTC tạo thêm cơ chế để các CLB tham dự hạng mục UB130 cc tăng mức độ cạnh tranh. |
Việt Nam trở thành quốc gia hiếm hoi trên thế giới tuyên bố khống chế được dịch bệnh và đưa đời sống trở lại bình thường. Đến tháng 6, Honda Việt Nam cùng BTC chính thức khai màn giải đấu VMRC 2020. Với 3 chặng đã qua, VMRC 2020 chứng tỏ chiến lược thích ứng với dịch bệnh đạt được hiệu quả, chất lượng chuyên môn và giải trí được nâng tầm so với năm 2019. |
Trải qua 3 vòng đấu, hạng mục Honda NSF 100 cc diễn ra hấp dẫn với màn thể hiện của tay đua Nguyễn Tôn Anh Phú. Tay đua này luôn thể hiện sự vượt trội và áp đảo ở mỗi chặng đấu. Trong đó chặng 3 vừa qua có thể xem là màn trình diễn “điên rồ”, khi anh bị va chạm, tụt xuống cuối nhưng rồi vẫn vươn lên giành vị trí nhất chặng. Bám sát anh là Trần Lê Minh Phú và tay đua Việt Kiều William Vinh - sở hữu lần lượt là 35 và 30 điểm. Giai đoạn lượt về được dự đoán là cuộc chạm trán của 3 tay đua này. |
Kế đến, hạng mục Blade 110 cc cũng có một màn lột xác ấn tượng. Những chiếc Blade 110 cc được cải tiến từ phiên bản thương mại cho thấy sức mạnh vượt trội nhờ loạt điều chỉnh kĩ thuật. Đáng chú ý, các tay đua năm nay có tuổi đời rất trẻ, với sự vượt trội của tay đua Phan Minh Phụng - 48 điểm, bỏ xa người xếp thứ 2 là Trần Nguyễn Phương An - 31 điểm. Minh Phụng gần như đã chạm tay vào chức vô địch, bởi 17 điểm là khoảng cách rất khó san bằng lúc này. |
Hạng mục MSX 125 cc đến vòng 3 trở thành hạng mục có dung tích xy-lanh lớn nhất giải đấu. Honda Việt Nam quyết định chơi lớn khi đưa phiên bản mới nhất của MSX 125 cc vào thi đấu tại VMRC 2020, với cải tiến dung tích xy-lanh lên tới 170 cc. Sau 3 vòng, hạng mục ghi nhận sự áp đảo gần như tuyệt đối của Nguyễn Đức Thanh với hai ngôi nhất chặng và một lần về nhì. |
Trong khi đó, hạng mục Winner 150 cc gây ấn tượng nhờ những chiếc Honda Winner X được hiệu chỉnh lại hệ thống lái và truyền động, đem tới sự mượt mà và bứt tốc tốt hơn. Hiện tại, cục diện của hạng mục này đang cực kỳ căng thẳng khi 5 tay đua dẫn dầu chỉ cách nhau 4 điểm. Tay đua dẫn đầu là Nguyễn Ngọc Nhân sở hữu 33 điểm, bám sát nút anh là Tô Hà Đông Nghi, Lê Vũ Trường Giang với cùng 32 điểm, Nguyễn Tiến Thành và Nguyến Hoàng Đăng Khoa lần lượt 30 và 29 điểm. |
Cuối cùng, tại hạng mục UB130 cc, các CLB tham dự cho thấy hình ảnh chuyên nghiệp hơn và những cỗ máy ấn tượng hơn. Đây cũng là hạng mục quy tụ dàn “nài” được đánh giá có trình độ cao nhất Việt Nam hiện nay như Bùi Duy Thông, Lê Khánh Lộc, Nguyễn Anh Tuấn, Đoàn Trường Lợi… Hiện tại, hạng mục diễn ra cực kỳ quyết liệt với sự cạnh tranh giữa Lê Hùng Hữu Tín (37 điểm), Lê Trọng Vinh (33 điểm), Huỳnh Minh Sang (31 điểm) và Lê Khánh Lộc (28 điểm). Chức vô địch của hạng mục UB130 cc khó dự đoán, bởi trình độ của các tay đua không chênh lệch nhiều, và các CLB luôn đem tới bất ngờ qua mỗi chặng đấu. |
Chặng 3 vừa khép lại vào tháng 11, tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp, khiến BTC VMRC 2020 phải hủy chặng 4. Giờ đây, khi tình hình được khống chế, BTC nhanh chóng tái khởi động. Dự kiến, chặng 5 diễn ra vào ngày 24/1 và chặng 6 vào đầu tháng 3. |
Ba chặng đấu nửa đầu mùa giải với hàng triệu lượt khán giả theo dõi qua các kênh truyền thông hay hàng nghìn khán giả theo dõi trực tiếp cuộc tranh tài của gần 60 tay đua. Đây là con số ấn tượng, cho thấy thành quả của sự cố gắng mà BTC VMRC và Honda Việt Nam mang đến cho bộ môn đua xe thể thao Việt Nam trong năm 2020. |
Bình luận