Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm nhấn trong 'Yêu' của Chi Pu - Gil Lê

Là phiên bản Việt hóa của bộ phim đồng tính Thái Lan “The Love of Siam”, “Yêu” của Chi Pu - Gil Lê chứa đựng nhiều điều thú vị, nhưng đồng thời để lại không ít tiếc nuối.

Bộ phim đầu tay của đạo diễn Việt Max giành được sự quan tâm đặc biệt từ công chúng nhờ đề tài đồng tính nữ còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Đồng thời, phim có sự tham gia của bộ đôi được nhiều bạn trẻ ưa thích là Chi Pu và Gil Lê.

Ở ngoài đời, hai cô gái thường xuyên có những cử chỉ thân mật, có phần trên mức bạn bè, nhưng lại chưa bao giờ thừa nhận lời đồn thổi về mối quan hệ từ mọi người xung quanh. Chỉ cần hai yếu tố đó thôi cũng có thể khiến công chúng tò mò về Yêu.

Mang yếu tố đồng tính nữ, Yêu của Chi Pu và Gil Lê không dành cho khán giả dưới 16 tuổi. Bởi vậy, sẽ có nhiều fan của hai cô gái không có cơ hội được thưởng thức bộ phim.

Trong Yêu, Chi Pu và Gil Lê lần lượt sắm vai hai cô gái Nhi và Tú. Từng rất thân thiết với nhau, hai cô bé buộc phải cách xa khi một biến cố khủng khiếp xảy ra với gia đình Tú.

Mãi đến 10 năm sau, họ mới có cơ hội gặp lại tại đất Sài Gòn và nhận ra rằng, dường như thứ tình cảm “khác lạ” mà họ dành cho nhau vẫn còn vẹn nguyên. Nhưng sự ngăn cản của người thân khiến Nhi và Tú rơi vào tình huống éo le, khiến cho mối quan hệ tình cảm mới chớm nở dường như không có lối thoát.

Có một thực tế, Chi Pu chưa bao giờ được đánh giá cao về mặt diễn xuất, còn Gil Lê thì chưa từng tham gia phim điện ảnh trước Yêu. Nhưng có lẽ nhờ câu chuyện gần gũi và sự thân thiết ngoài đời thực, hai cô gái đã có được nhiều giây phút xuất thần trong phim.

Chi Pu - Gil Lê không gặp khó khăn để thể hiện đôi nữ bạn thân có mối quan hệ trên mức bình thường ở Yêu.

Nhân vật Nhi của Chi Pu là một cô gái xinh đẹp, hồn nhiên, hơi hướng nội, thích chơi đàn piano và ca hát. Ở Nhi có chút gì đó mạnh mẽ xen lẫn với yếu đuối, dịu dàng. Trong khi đó, Gil Lê trong vai Tú gây ấn tượng bằng bộ dạng “tomboy”, có nhiều cử chỉ nam tính, nhưng ẩn sâu bên trong là nhiều tâm sự, chất chứa. Trải qua 10 năm xa cách, hai cô gái như ở hai thế giới khác nhau, nhưng lại có chung nỗi buồn về sự lạc lõng. Họ tìm đến nhau để an ủi và sẻ chia theo cách rất đỗi tự nhiên.

Yêu cũng có nhiều khoảnh khắc cao trào về mặt cảm xúc, như khi bà của Nhi qua đời, hay lúc Nhi buộc phải xua đuổi Tú vì muốn trốn chạy áp lực của cuộc tình trái ngang, hoặc khi hai người vụng trộm trao nhau nụ hôn lãng mạn dưới mưa... Kết hợp giữa những góc quay tuyệt đẹp và phần nhạc nền hiệu quả, bộ phim truyền tải được tình yêu, cũng như nỗi dằn vặt bi thương khi đôi bạn trẻ Nhi - Tú ở bên nhau.

Hai bé Thanh Mỹ - Thiên Kim chỉ xuất hiện ở đầu phim Yêu nhưng có thể chiếm trọn tình cảm của khán giả.

Dù chỉ xuất hiện ở đoạn đầu phim, hai bé gái Thanh Mỹ và Thiên Kim trong vai Nhi và Tú lúc nhỏ cũng để lại nhiều ấn tượng. Lối diễn trong sáng nhưng đầy tinh tế của hai cô bé thậm chí có phần còn nhỉnh hơn đàn chị Chi Pu và Gil Lê. Đặc biệt, bé Thanh Mỹ tiếp tục chứng tỏ mình là “tiểu ngọc nữ” của điện ảnh Việt trong vai cô bé Nhi rất mực đáng yêu.

Ở tuyến nhân vật phụ, vai Miến của Phở Đặc Biệt không có nhiều đất diễn, nhưng luôn đem đến tiếng cười sảng khoái cho người xem mỗi khi xuất hiện. Cuộc tình éo le không kém giữa Miến và Tú, hay sự cao thượng của Miến ở cuối phim, giúp nhân vật chiếm được sự cảm thông từ khán giả.

Hotboy Bê Trần mới có vai diễn thành công trong 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, nay lại tiếp tục góp mặt trong Yêu với hình tượng chàng trai bảnh bao nhưng ích kỷ. Song, sau hai bộ phim, chàng trai có lẽ cần phải sớm thay đổi nếu như không muốn bị đóng khung vào cùng một kiểu nhân vật.

Đài từ là điều mà Chi Pu cần phải tiếp tục trong tương lai. Cô gái có nhiều câu thoại giáo điều, đặc biệt ở cuối phim, khiến Yêu mất đi sức hút ban đầu.

Yêu có nhiều điểm sáng, nhưng chưa phải là một bộ phim thực sự xuất sắc. Kịch bản phim để lộ ra nhiều lỗi logic. Chẳng hạn như đôi bạn Nhi - Tú đều có gia cảnh khó khăn, nhưng họ luôn có tiền để mặc đồ đẹp, đặt chân tới nhiều quán xá đắt tiền...

Câu chuyện đặt Nhi vào hàng loạt chi tiết khiên cưỡng, gò bó. Theo đó, diễn biến tâm lý nhân vật của Chi Pu trở nên dễ đoán, rập khuôn. Một điểm yếu chí mạng nữa của​ Yêu là phần lời thoại, bởi rất nhiều lần các nhân vật thốt lên những điều kịch và sáo, khiến tác phẩm bị giảm giá trị.

Trailer bộ phim 'Yêu' "Yêu" là bộ phim lãng mạn có sự góp mặt của Chi Pu, Gil Lê, Bê Trần, Phở Đặc Biệt cùng nhiều diễn viên nổi tiếng khác.

Trên thực tế, Yêu là phiên bản Việt hóa bộ phim đồng tính tuổi teen nổi tiếng The Love of Siam của điện ảnh Thái Lan. Đây là điều mà đội ngũ sản xuất gần như giữ kín trong quá trình quảng bá, nhưng được ghi rõ ở ngay đầu phim. Hoán đổi hai nhân vật chính từ nam sang nữ rồi dành đất cho Chi Pu - Gil Lê là nước đi thông minh. Nhưng rõ ràng, họ lẽ ra đã có thể làm tốt hơn thế.

Yêu khởi chiếu trên toàn quốc từ 20/11.​

Zing.vn đánh giá: 3/5

Lam Sơn

Bạn có thể quan tâm