Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm nóng quyết định trận derby nước Anh

19h30 tối nay (10/3), Man Utd sẽ có cuộc tiếp đón Liverpool tại vòng 30 Premier League. Hãy cùng điểm qua những điểm nóng quyết định đến cục diện của trận đại chiến này.

Đại chiến derby nước Anh giữa Man Utd với Liverpool sẽ là tâm điểm đáng chú ý nhất của bóng đá châu Âu diễn ra cuối tuần này. Cả hai đội gần như không còn cơ hội cho chức vô địch Premier League, tuy nhiên cuộc đua cho vị trí thứ 2 và lịch sử “không đội trời chung” khiến trận đấu này vẫn trở nên nóng bỏng và được mong đợi.

Được thi đấu trên sân nhà, nhưng Man Utd lại là đội bóng bất lợi hơn so với đối thủ, vì chỉ sau đó 3 ngày thầy trò HLV Jose Mourinho tiếp tục có trận đại chiến quan trọng với Sevilla ở đấu trường Champions League. Kết quả hòa 0-0 trên đất Tây Ban Nha trong trận lượt đi vòng 1/8 khiến “Quỷ đỏ” không thể chủ quan ở trận lượt về trên sân nhà.

Trong khi đó, Liverpool lại có tâm lý thoải mái khi chính thức giành chiếc vé tiến vào tứ kết Champions League hồi giữa tuần qua. Không những thế, chiến thắng 5-0 trên sân của Porto ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League giúp HLV Jurgen Klopp thoải mái giữ chân các trụ cột như Salah, Van Dijk, Firmino, Mane … cho trận đại chiến với Man Utd.

Nhung diem nong quyet dinh tran derby nuoc Anh anh 1
Mourinho cần khẳng định tài năng của mình trước người đồng nghiệp bên phía Liverpool.

Jose Mourinho vs Jurgen Klopp:

HLV Mourinho đang chịu sức ép rất lớn trước cuộc đại chiến này. Trận tiếp đón Sevilla ở vòng 1/8 lượt về Champions League vào giữa tuần tới (2h45 ngày 14/3) quan trọng hơn rất nhiều so với cuộc chiến với Liverpool, nhưng vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha không được phép để đội bóng của ông thất bại trước đối thủ “không đội trời chung”.

Trận hòa không bàn thắng trên sân Anfield ở giai đoạn lượt đi Premier League khiến HLV Jose Mourinho bị giới truyền thông công kích dữ dội vì lối chơi tử thủ bạc nhược với một “chiếc xe buýt” đậu trước khung thành. Tuy nhiên với cái tôi rất lớn, chắc chắn Mourinho sẽ không để báo chí và các chuyên gia có cơ hội vùi dập thêm lần nữa. Ông đã làm được điều đó trong chiến thắng 2-1 trước Chelsea mới đây và người hâm mộ có quyền chờ đợi Man Utd sẽ chơi đôi công với Liverpool vào tối nay.

Trước những tính toán cùng nhiều sức ép rất lớn dành cho Jose Mourinho, thì bên kia chiến tuyến, HLV Jurgen Klopp lại có tâm lý rất thoải mái. Trong tay HLV người Đức đang có lực lượng mạnh nhất và ông cũng không phải lựa chọn bất kỳ lối chơi nào khi tấn công cống hiến là điều mà ông luôn thể hiện trong suốt thời gian dẫn dắt đội bóng thành phố cảng.

Do vậy, điều người hâm mộ chờ đợi ở cuộc đối đầu này là HLV Mourinho sẽ lựa chọn phương án nào trước đội bóng của Jurgen Klopp.

Nhung diem nong quyet dinh tran derby nuoc Anh anh 2
Van Dijk được kỳ vọng sẽ khóa được ngòi nổ Lukaku bên phía Man Utd.

Romelu Lukaku vs Virgil Van Dijk:

Điểm nóng tiếp theo chắc chắn sẽ ở cuộc đối đầu giữa cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Man Utd với hậu vệ đắt giá nhất thế giới. Sau 2 trận liên tiếp ghi bàn vào lưới Chelsea và Crystal Palace, Lukaku được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng trước Liverpool.

Trong khi đó, hậu vệ trị giá 75 triệu bảng cũng đang thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Liverpool. Từ khi chuyển tới Anfield, ngôi sao người Hà Lan có trung bình 1,4 pha tắc bóng/trận; 1,6 tình huống ngăn chặn đối phương và 7 lần phá bóng giải nguy. Anh được kỳ vọng sẽ khóa chặt ngòi nổ Lukaku bên phía Quỷ đỏ thành Manchester.

Paul Pogba vs Jordan Henderson:

Trong khi Henderson ngày càng thể hiện xuất sắc vai trò thủ lĩnh nơi tuyến giữa và là bước đệm vững chắc cho hàng công siêu mạnh của Liverpool, thì ngược lại Paul Pogba lại dần đánh mất vai trò cũng như tầm ảnh hưởng trong đội hình Man Utd. Phong độ của ngôi sao người Pháp là điều người hâm mộ trông chờ ở cuộc đối đầu này.

Nhung diem nong quyet dinh tran derby nuoc Anh anh 3
Pogba cần phải lấy lại phong độ để khẳng định vai trò của mình.

Được đánh giá là mẫu tiền vệ hàng đầu thế giới, thế nhưng Paul Pogba lại chưa thể hiện được hết khả năng của mình từ khi trở lại Old Trafford. Không những thế, ngôi sao người Pháp lại thể hiện thái độ cũng như phong độ rất tệ từ khi có sự xuất hiện của Sanchez.

Sức ép rất lớn đang đè nặng lên Paul Pogba. Ngôi sao người Pháp cần lấy lại phong độ tốt nhất để có bước tạo đà cho trận đại chiến Sevilla hoặc sẽ bị loại khỏi đội hình của HLV Mourinho (ở trận lượt đi với Sevilla, Pogba phải ngồi trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho tiền vệ trẻ McTominay).

Ashley Young vs Mohamed Salah:

Ashley Young là cái tên khiến người hâm mộ Man Utd lo ngại nhất ở trận đấu này. Lão tướng người Anh nhận được sự tin tưởng rất lớn của HLV Jose Mourinho bởi sự khéo léo cùng độ tinh quái, nhưng vấn đề tuổi tác khiến anh không còn đủ sức để lên công - về thủ và đặc biệt khi phải đối đầu với Mohamed Salah, chân sút ghi bàn hàng đầu của Liverpool.

Nhung diem nong quyet dinh tran derby nuoc Anh anh 4
Lão tướng người Anh không nhận được sự tin tưởng của người hâm mộ Man Utd.

Trái với sự lo lắng của fan MU, những cổ động viên Liverpool đặt niềm tin rất lớn vào Mohamed Salah, người đang cùng Harry Kane dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League mùa này với 24 bàn thắng. Ngôi sao người Ai Cập được giữ sức trong trận đấu với Porto và đặt mục tiêu ghi bàn vào lưới Man Utd để trở thành cầu thủ đầu tiên phá lưới top 6 đội bóng mạnh nhất Ngoại Hạng Anh mùa giải năm nay.

Alexis Sanchez vs Alex Oxlade-Chamberlain:

Cuộc đối đầu giữa hai người đồng đội cũ trong màu áo Arsenal cũng là điều được mong đợi ở trận derby này. Alexis Sanchez luôn thể hiện sự nỗ lực trong mỗi trận đấu của Man Utd, tuy nhiên sự hiệu quả vẫn chưa đến với ngôi sao người Chile.

Một bàn thắng sau 8 trận ra sân là thành tích không tốt so với sự kỳ vọng rất lớn của BLĐ cũng như người hâm mộ MU dành cho Sanchez. Ngôi sao người Chile đang đặt quyết tâm rất cao, một bàn thắng, một pha kiến tạo hay một màn trình diễn ấn tượng sẽ xóa tan những sự chỉ trích cũng như sự nghi ngờ để tập trung cho đại chiến với Sevilla.

Nhung diem nong quyet dinh tran derby nuoc Anh anh 5
Cuộc đối đầu giữa hai người đồng đội cũ trong màu áo Arsenal cũng là điều người hâm mộ chờ đợi ở trận đấu này.

Ở bên kia chiến tuyến, Alex Oxlade-Chamberlain cũng cần một màn trình diễn ấn tượng để có thể cạnh tranh vị trí chính thức trong đội hình của HLV Jurgen Klopp. Thời gian dài sát cánh cùng Sanchez trong màu áo Arsenal là lợi thế giúp Chamberlain có thể được ra sân trong đội hình xuất phát và nhiệm vụ khóa được ngôi sao người Chile sẽ là điều HLV người Đức muốn anh thể hiện ở trận đấu này.

Nhung diem nong quyet dinh tran derby nuoc Anh anh 6
Đội hình dự kiến.

Mourinho, ông không có quyền phá hoại derby nước Anh

19h30 hôm nay, Manchester United sẽ chạm trán Liverpool. Trong bối cảnh Man City đang thống trị Premier League thì trận derby nước Anh chỉ còn giá trị hoài niệm.

Lan Hương

Bạn có thể quan tâm