Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm nóng trận Thụy Điển – Bồ Đào Nha

Ở trận lượt đi, Pepe hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khóa chặt Ibra. Trên sân Friends Arena, trung vệ ĐT Bồ Đào Nha sẽ trải qua thêm 90 phút khó khăn khi chạm trán với tiền đạo số 1 bên phía Thụy Điển.

Zlatan Ibrahimovic – Pepe

Thủ quân ĐT Thụy Điển thi đấu không tốt ở trận lượt đi play-off World Cup 2014 khi chỉ tung ra 1 cú sút và thực hiện 30 đường chuyền. Thống kê của trang Whoscored cho thấy đóng góp của Ibra cho lối chơi của Thụy Điển khá hạn chế.

Pepe hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ theo kèm Ibra ở trận lượt đi.

Lý do khiến chân sút hiện khoác áo PSG gây thất vọng là việc hàng thủ ĐT Bồ Đào Nha đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự. Đặc biệt là trung vệ Pepe đã chơi rất hay khi đối đầu với Ibra. Nếu muốn đội nhà giành quyền dự World Cup 2014, Ibrahimovic cần phải thoát khỏi được sự đeo bám của Pepe.

Mikael Lustig - Cristiano Ronaldo

Hàng thủ ĐT Thụy Điển phải trả giá khá đắt ở cuối trận lượt đi khi lơ là trong việc theo kèm Ronaldo. Chỉ cần có khoảng trống, tiền đạo ĐT Bồ Đào Nha đã tỏa sáng với pha đánh đầu ở tầm thấp. Để có thể giành quyền tham dự World Cup 2014, Mikael Lustig và đồng đội cần phải hoàn thành tốt nhiệm vụ khóa chặt ngòi nổ số 1 bên phía đối phương.

Ronaldo ghi bàn duy nhất ở trận lượt đi play-off World Cup 2014 giữa Bồ Đào Nha và Thụy Điển.

Ở trận lượt đi, Mikael Lustig được đánh giá cao khi bảo vệ khá tốt hành lang cánh phải. Tuy nhiên, hàng thủ Thụy Điển cần tăng cường khả năng đánh chặn từ xa, và nhiệm vụ này đòi hỏi tiền vệ trung tâm Sebastian Larsson phải nỗ lực rất nhiều.  

Kim Kallstrom - Joao Moutinho

Ở trận lượt đi, Moutinho gây ấn tượng nhất ở khu trung tuyến. Phong độ khá tốt của tiền vệ hiện khoác áo Monaco giúp ĐT Bồ Đào Nha giữ nhịp trận đấu khá tốt. Theo thống kê của trang Whoscored, Moutinho có số lần chạm bóng là 102, nhiều gấp đôi so với Kim Kallstrom bên phía ĐT Thụy Điển. Nhằm hạn chế tầm hoạt động của cầu thủ đối phương ở trận tái đấu, Kim Kallstrom cần theo sát Joao Moutinho. Đây là phương án giảm khả năng phát động tấn công của ĐT Thụy Điển.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm