Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Những diễn viên chăm chỉ nhất Hollywood

Nếu bạn là người thường xuyên xem phim trong suốt 5 năm qua thì sẽ chẳng lạ gì khuôn mặt của những diễn viên này.

Những diễn viên chăm chỉ nhất Hollywood

Nếu bạn là người thường xuyên xem phim trong suốt 5 năm qua thì sẽ chẳng lạ gì khuôn mặt của những diễn viên này.

Exhibitor Relations là một công ty chuyên thực hiện các nghiên cứu thị trường về ngành công nghiệp điện ảnh, chẳng hạn như doanh thu phòng vé, quá trình sản xuất, thời điểm phát hành và nhiều thông tin liên quan khác.

Đây là danh sách do tạp chí Forbes đưa ra. Để có được danh sách này, Forbes đã tính tới tất cả những bộ phim được phát hành trong khoảng thời gian từ tháng 1/2005 đến tháng 12/2009 và có doanh thu tại các rạp chiếu phim của Mỹ đạt trên 20 triệu USD dựa trên dữ liệu của Exhibitor Relations. Tổng cộng, số lượng phim đạt được 2 yếu tố mà Forbes đưa ra lên tới con số 559 phim.

Điều thú vị là trong danh sách những diễn viên hạng A đóng nhiều phim có doanh thu cao nhất trong vòng 5 năm qua thì không hề có cái tên nào xuất hiện trong danh sách những ngôi sao kiếm được nhiều tiền nhất ở Hollywood.

Và bây giờ cùng Zing "điểm danh" những "con ong chăm chỉ" của kinh đô điện ảnh:

1.Seth Rogen

Những diễn viên chăm chỉ nhất Hollywood

Rogen chính là cái tên đứng đầu danh sách này với 10 phim đạt doanh thu trên 20 triệu USD trong vòng 5 năm qua. Tổng doanh thu mà 10 bộ phim của Seth đạt được là 892 triệu USD.

Bắt đầu sự nghiệp vào năm 17 tuổi bằng chương trình truyền hình Freaks and Geeks (1999), Seth Rogen nổi tiếng với những bộ phim như The 40-year-old Virgin, Knocked Up hay Superbad.

Seth cũng là một trong những diễn viên "đắt sô" lồng tiếng ở Hollywood. Người xem có thể từng nghe tới của chàng diễn viên sinh năm 1982 này qua những bộ phim như Shrek the Third, Horton Hears a Who!Kungfu Panda.

2.Morgan Freeman

Những diễn viên chăm chỉ nhất Hollywood

Được nhiều người nhớ mặt qua vai diễn Lucius Fox - người đứng sau thành công của tập đoàn Wayne Enterprise trong serie phim về Batman, Morgan Freeman có 9 phim đạt doanh thu trên 20 triệu USD kể từ năm 2005. Một số bộ phim có thể kể tới như The Bucket List, Evan Almighty hay Lucky Number Slevin.

3.Matt Damon

Những diễn viên chăm chỉ nhất Hollywood

Anh chàng điệp viên Bourne xuất hiện trong 8 bộ phim đạt doanh thu hơn 20 triệu USD trong vòng 5 năm qua. Tổng doanh thu của 8 bộ phim này là 696 triệu USD, trong đó có The Departed (132 triệu USD) và Ocean's Thirteen (117 triệu USD).

Năm 2010 này, Matt Damon sẽ có 2 bộ phim mới ra mắt hứa hẹn cũng sẽ thu hút người xem là True Grit của anh em nhà Coen và Hereafter của Clint Eastwood.

4. Will Ferrell

Những diễn viên chăm chỉ nhất Hollywood

Đứng ở vị trí thứ 4 là nam diễn viên chuyên đóng vai hài Will Ferrell với 8 bộ phim có tổng doanh thu đạt 607 triệu USD.

5.Robert Downey Jr.

Những diễn viên chăm chỉ nhất Hollywood

2010 hứa hẹn sẽ là một năm tuyệt diệu nữa cho Downey khi mà Iron Man 2 ra rạp trong mùa hè này. Bom tấn Iron Man năm 2008 của Downey đã đem về cho Paramount Pictures tới 318 triệu USD. Bộ phim này cũng chiếm phần lớn trong tổng doanh thu 788 triệu USD từ 7 phim có doanh thu trên 20 triệu USD của Robert Downey Jr. từ năm 2005 tới 2009.

6.Samuel L. Jackson

Những diễn viên chăm chỉ nhất Hollywood

Kể từ năm 2005, Samuel L. Jackson có 7 phim đạt doanh thu trên 20 triệu USD từ thị trường Mỹ. Tổng doanh thu từ 7 phim này là khoảng 700 triệu USD. Những bộ phim "đỉnh" của nam diễn viên gạo cội này có thể kể tới như Snakes on a Plane, The Incredibles Star Wars: Revenge of the Sith.

7. Sandra Bullock

Những diễn viên chăm chỉ nhất Hollywood

Đang gặp rắc rối với vụ "ăn chả" lùm xùm của chồng nhưng sự nghiệp của nữ diễn viên này lại không lên như diều gặp gió trong thời gian gần đây. Bộ phim đã đem về cho Sandra Bullock tượng vàng Oscar - The Blind Side cũng đạt doanh thu tới 241 triệu USD.

Trong vòng 5 năm qua, nữ diễn viên này có 7 phim đạt doanh thu trên 20 triệu USD với tổng doanh thu là 655 triệu USD.

8.Meryl Streep

Những diễn viên chăm chỉ nhất Hollywood

Meryl Streep là một trong 2 nữ diễn viên hiếm hoi có mặt trong danh sách này. Là một diễn viên huyền thoại, Streep đã từng được đề cử tới 16 giải Oscar và cũng có 2 lần được nhận tượng vàng.

Meryl Streep có 7 bộ phim đạt doanh thu trên 20 triệu USD. Tổng doanh thu mà 7 bộ phim này đem về cho các hãng phim là 547 triệu USD. Trong đó, với 144 triệu USD, Mama Mia! là bộ phim có doanh thu cao nhất trong vòng 5 năm qua của Meryl Streep.

9. Shia LaBeouf

Những diễn viên chăm chỉ nhất Hollywood

Đây là ngôi sao trẻ nhất có mặt trong danh sách này. Chỉ vài năm gần đây, Shia LaBeouf đã trưởng thành từ "cục cưng" của Disney Channel thành một ngôi sao phim hành động. LaBeouf có 6 phim đạt doanh thu trên 20 triệu USD, trong đó có Transformers, Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal SkullEagle Eye.

Dù chỉ có 6 phim nhưng tổng doanh thu mà những bộ phim này đem về lại rất ấn tượng: 1,3 tỷ USD.

10.Christian Bale

Những diễn viên chăm chỉ nhất Hollywood

The Dark Knight là bộ phim kiếm tiền nhanh nhất từ trước tới nay khi thu được hơn 400 triệu USD tại các phòng vé ở Bắc Mỹ chỉ trong vòng 18 ngày. Kỷ lục này vốn thuộc về Shrek 2 hồi năm 2004. Mặc dù, The Dark Knight có được kết quả đó phần lớn là nhờ vào cái tên Heath Ledger nhưng trong danh sách này, Christian Bale mới là người được lợi. Doanh thu 533 triệu USD của The Dark Knight chiếm tới 1/2 tổng doanh thu 1 tỷ USD từ 5 bộ phim đạt hơn 20 triệu USD của nam diễn viên này.

Hồng Giang

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Forbes

Bạn có thể quan tâm