Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều các chàng trai cần biết khi bắt đầu vuốt sáp

Tạo kiểu tóc sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn biết trước một số quy tắc.

nhung dieu can luu y khi vuot sap anh 1

1. Nên thoa sáp khi tóc đang ướt hay khô? Việc tạo kiểu chỉ thành công khi tóc ở trạng thái hoàn toàn khô ráo. Nếu bạn bôi sáp lên khi đầu đang ướt sẽ làm tóc bị thay đổi kiểu dáng khi đã khô. Thậm chí, nó có thể khiến bạn bị rụng tóc.


nhung dieu can luu y khi vuot sap anh 2

2. Lấy một lượng ít: Khi sử dụng sáp, chỉ nên lấy một lượng có kích cỡ bằng đồng xu. Điều này vẫn áp dụng kể cả khi bạn có mái tóc dày hoặc dài. Thoa quá nhiều có thể khiến đầu bị bết, các chàng trai sẽ phải đi gội và làm khô tóc lại từ đầu nếu vẫn muốn tạo kiểu.

nhung dieu can luu y khi vuot sap anh 3

3. Làm mềm sáp: Tạo kiểu tóc sẽ trở nên dễ dàng hơn khi sáp đã được làm mềm. Thực tế, nhiều sản phẩm thường có độ đặc cao. Bởi vậy, bạn nên làm nóng sản phẩm bằng cách cho vào tay rồi xoa đều.

nhung dieu can luu y khi vuot sap anh 4

4. Lưu ý khi thoa sáp: Lấy một lượng nhỏ và trải thật mỏng trên bàn tay. Xoa đều để sáp mềm ra rồi cho lên tóc. Chỉnh tóc thành kiểu dáng mà bạn mong muốn. Với những người mới sử dụng sáp tóc, chỉ nên tạo kiểu bằng tay. Đến khi có kinh nghiệm hơn, bạn có thể suy nghĩ đến dùng lược.

nhung dieu can luu y khi vuot sap anh 5

5. Để sáp xa da đầu: Nên hạn chế việc để sáp chạm vào da đầu. Điều này sẽ khiến tóc bạn trông bết lại và rất khó để có thể gội sạch sản phẩm.

nhung dieu can luu y khi vuot sap anh 6

6. Xịt gôm chỉ khi cần thiết: Nếu bạn sợ rằng kiểu tóc không thể giữ nguyên trong suốt ngày dài hãy sử dụng đến gôm xịt tóc. Đây thường là bước cuối trong chu trình tạo kiểu. Tuy nhiên, một số loại sáp không hợp khi kết hợp với gôm. Hãy đọc kỹ thông tin trước khi sử dụng.

nhung dieu can luu y khi vuot sap anh 7

7. Điều chỉnh: Mỗi người sở hữu kiểu tóc, độ dài và dày khác biệt. Bởi vậy, cách sử dụng sáp cũng không cố định. Bạn sẽ phải điều chỉnh dần cho đến khi tìm được mức độ phù hợp. Bắt đầu với một lượng nhỏ rồi lấy thêm nếu bạn cảm thấy chưa đủ.

Đàn ông châu Á hợp với kiểu tóc nào? Vì sở hữu gương mặt không góc cạnh bằng đàn ông phương Tây, người châu Á thường chuộng các kiểu tóc khoe đường nét ngọt ngào.

Đây là cách dưỡng tóc vừa không tốn tiền vừa đẹp như ra salon

Tạp chí Vogue chỉ cách tự làm mặt nạ dưỡng tóc ngay tại nhà với những nguyên liệu là thực phẩm gần gũi, có sẵn.

Cao Thảo

Ảnh: Balding Beards

Bạn có thể quan tâm