Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều cần biết về du học Mỹ

Thủ tục xin visa, chọn lựa ngành học, chi phí và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai là những thông tin quan trọng cần biết và chuẩn bị khi bạn trẻ có ý định du học tại Mỹ.

Du học mở ra cơ hội tiếp xúc với nền văn minh tiên tiến trên thế giới, cũng như hứa hẹn con đường tương lai tươi sáng hơn. Nếu đang có ý định du học tại Mỹ, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức dưới đây.

Thủ tục xin visa

Để hoàn thành thủ tục xin visa du học Mỹ, học sinh không chỉ cần chuẩn bị hồ sơ và những giấy tờ cần thiết, mà còn phải vượt qua vòng phỏng vấn. Đây là khó khăn khiến nhiều học sinh không nhận được visa do thiếu kiến thức, kỹ năng xã hội hoặc không tìm hiểu kỹ dẫn đến trả lời không khớp, sai lệch so với hồ sơ.

Du hoc My,  INC,  Hoi thao trien lam Du hoc My 2016 anh 1
Du học là con đường giúp sinh viên Việt Nam mở rộng tầm nhìn và con đường phát triển trong tương lai.

Để trang bị đầy đủ thông tin cần thiết, học sinh, sinh viên có thể tìm tới các trung tâm tư vấn như ISN để được luyện phỏng vấn và tìm hiểu một số mẹo nhỏ giúp việc xin visa tiến hành thuận lợi hơn với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết.

Chọn ngành, chọn trường

Mỹ có hệ thống gần 5.000 trường đại học và cao đẳng trải rộng khắp 50 tiểu bang. Để chọn ra phương án đúng đắn nhất cho tương lai của mình, học sinh, sinh viên nên làm theo 6 bước gồm: nộp đơn 10-12 trường; lập danh sách sơ bộ; tìm trường theo học bổng, chất lượng, độ khó và môn học.

Ngoài ra, học sinh có ý định du học Mỹ cần quan tâm tới một vài yếu tố như: danh tiếng của trường, môi trường/cách sống xã hội, đội ngũ giáo viên, vị trí địa lý, cộng đồng sinh viên, sự đa dạng về tôn giáo/chủng tộc, quản lý cơ sở vật chất của trường và cuối cùng là ý kiến của người trong cuộc.

Chi phí

Trong báo cáo năm 2014 của HSBC, Mỹ nổi lên là điểm đến du học đắt thứ ba thế giới với chi phí trung bình cho một năm học (học phí và sinh hoạt phí) lên đến trên 700 triệu đồng. Nếu muốn lấy bằng thạc sĩ, con số sẽ được nhân lên gấp đôi. Do đó, nếu không tìm kiếm được học bổng, rất ít gia đình có đủ khả năng chi trả cho 4 năm học của con em mình trên đất Mỹ.

Du hoc My,  INC,  Hoi thao trien lam Du hoc My 2016 anh 2
Tham dự triển lãm du học giúp học sinh và phụ huynh trang bị đủ thông tin cần thiết.

Cơ hội nghề nghiệp

Tính linh hoạt tại các trường đại học của Mỹ thể hiện ở việc hầu hết trường công nhận chương trình đào tạo của nhau, cho phép sinh viên chuyển đổi ngành học, trường học, bảo lưu, liên thông các khóa học dễ dàng và đa số những gì đã học có thể được công nhận.

Nhờ vậy, sinh viên có nhiều cơ hội để học tập, trải nghiệm và thành công, tăng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là thay đổi ngành học đồng nghĩa với việc phải học nhiều môn hơn, tốn nhiều thời gian và chi phí hơn. 

Du hoc My,  INC,  Hoi thao trien lam Du hoc My 2016 anh 3
Sinh viên tham gia các triển lãm giáo dục có cơ hội tìm kiếm học bổng và cơ hội việc làm.

Nắm bắt được những yếu tố trên cùng mong muốn trở thành cầu nối giữa các trường đại học Mỹ với học sinh, sinh viên Việt Nam, Hội thảo triển lãm Du học Mỹ 2016 của Công ty Tư vấn Du học ISN (Internatinal Student Network INC) dành nhiều suất học bổng có giá trị từ 20 trường đại học, cao đẳng danh tiếng cho những ứng viên xuất sắc nhất. Hội thảo sẽ được tổ chức từ 14h30 đến 18h, ngày 22/10 tại khách sạn Rex (141 Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM).

Đến tham dự hội thảo, phụ huynh và học sinh sẽ nhận được những tư vấn đầy đủ, thiết thực, bổ ích về hành trình du học Mỹ, giúp các em trang bị hành trang vững chắc trên bước đường tương lai.

Phụ huynh và học sinh có nhu cầu tham dự hội thảo miễn phí có thể đăng ký trực tiếp tại đây

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm