Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều gây ấn tượng tại xứ sở kangaroo

Australia là điểm đến thu hút du lịch với du khách Việt bởi cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, động vật hoang dã đa dạng và nền văn hóa hội nhập, cởi mở.

Vietjet anh 1

Cách Việt Nam hơn 5.000 km, Australia là điểm đến thu hút khách du lịch Việt nhờ ẩn chứa nhiều điều kỳ thú. Với thời tiết trái ngược các nước bắc bán cầu, đến Australia thời gian này, bạn có cơ hội tận hưởng mùa hè nhiệt độ 16-26 độ C, ánh nắng chan hòa cùng loạt lễ hội bên bãi biển sôi động. Australia nay gần hơn với các đường bay thẳng mới từ TP.HCM đến Melbourne, Sydney, Brisbane của Vietjet, mang đến cho du khách cơ hội du lịch dễ dàng, tiết kiệm với vé ưu đãi 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) hấp dẫn từ 16/3 đến 23/3 và vào mỗi thứ hai, thứ ba và thứ tư hàng tuần từ nay đến hết 25/10. Ảnh: Dan Freeman.

Vietjet anh 2

Thủ đô của Australia là Canberra: Không phải Sydney hay Melbourne, thủ đô chính thức của xứ sở kangaroo là Canberra. Năm 1908, Canberra được chọn là thủ đô. Đây là sự dàn xếp của chính quyền khi cả Sydney và Melbourne đều “tranh giành” vị trí này. Canberra cách Sydney hơn 3 giờ đi xe và Melbourne khoảng 8 giờ. Đến đây, bạn có thể tham quan khu bảo tồn thiên nhiên Tidbinbilla, hồ Burley Griffin, núi Ainslie, thư viện quốc gia… Ảnh: Canberra.

Vietjet anh 7

Bãi biển rực sáng về đêm: Vịnh Jervis với ánh sáng xanh huyền ảo, hút mắt vào ban đêm là một trong những điểm đến lý thú ở Australia. Từ Sydney hay Canberra, du khách mất khoảng 3 giờ lái xe đến vịnh. Ban ngày, bạn có thể đi dọc bờ biển, tắm nắng trên bãi cát, chụp ảnh sống ảo lung linh. Tối đến, nước biển phát ánh sáng màu xanh lam khiến du khách khó rời mắt. Hiện tượng gây ra bởi một loài tảo phát quang sinh học có tên Noctiluca scintillans. Sự tăng chất dinh dưỡng trong nước từ tro bụi cháy rừng đã tạo điều kiện cho tảo phát triển mạnh và đồng loạt nở hoa.

Vietjet anh 8

Cho phép ăn thịt loài vật biểu tượng: Kangaroo là biểu tượng mà chỉ cần nghe tên, du khách đã nghĩ đến Australia. Loài vật chủ yếu sống ở đồng cỏ, thảo nguyên, rừng... Các nhà sinh thái học nước này cho biết số lượng kangaroo đã vượt quá mức kiểm soát, gây ảnh hưởng đến môi trường. Năm 2010, Australia chỉ có 27 triệu con kangaroo. 6 năm sau, con số đã tăng lên 45 triệu con. Vì thế, khoảng một thập kỷ qua, người dân nước này bắt đầu ăn thịt loại động vật này. Bạn có thể làm thịt viên, nướng, chế biến xúc xích… Nhiều người nhận xét kangaroo giống thịt bò nhưng dai hơn và mùi nặng hơn thịt cừu. Ảnh: Nick Dunn.

Vietjet anh 9

Thị trấn dưới lòng đất: Coober Pedy là thị trấn khai thác opal, xây dựng dưới lòng đất và được thành lập năm 1915. Khi đó, những người thợ khai thác mỏ xây dựng nhà ở vị trí này vì nhiệt độ trên mặt đất có thể lên đến 51 độ C. Mỗi ngôi nhà ở đây đều được trang bị tiện nghi đầy đủ gồm đèn điện, TV, bếp, lò sưởi. Không chỉ xây dựng nơi nghỉ ngơi, thị trấn có các cửa hàng, nhà thờ, phòng trưng bày, thậm chí khách sạn 4 sao dưới lòng đất. Ảnh: Travel + Leisure.

Vietjet anh 10

Australia đủ rộng lớn và kỳ thú để mang đến cho du khách yêu thích khám phá điều mới mẻ những trải nghiệm thú vị. Bạn có thể tận hưởng cảm giác bình yên ở ốc đảo Norfolk, bơi lội thỏa thích ở bãi biển Bondi, khám phá núi đá Uluru - biểu tượng thiêng liêng với người bản địa hay “du ngoạn” thế giới muôn màu dưới lòng đại dương tại rạn san hô Great Barrier… Các chuyến du lịch Australia được đánh giá an toàn và đầy hứng thú, thu hút du khách khách từ khắp nơi trên thế giới. Việc của bạn là book vé máy bay, phòng khách sạn sớm để chủ động về kinh phí và lịch trình. Ảnh: Photoholgic.

Giang Đăng Nguyên

Bạn có thể quan tâm