Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều lý thú về quái vật Venom đang công phá màn ảnh

Do nguyên tác truyện tranh ra đời từ năm 1984, bộ phim “Venom” mới đây của Sony khó lòng chuyển thể hết toàn bộ những chi tiết thú vị xung quanh nhân vật lên màn ảnh rộng.

Trailer bộ phim 'Venom' Tác phẩm thuộc Vũ trụ Điện ảnh Người Nhện do Sony xây dựng, xoay quanh nhân vật phản anh hùng lừng danh Venom (Tom Hardy).
phim Venom anh 1
Venom từng tham gia nhóm Vệ binh Dải ngân hà: Từng là kẻ chuyên bắt nạt Peter Parker khi còn ở trường trung học, Flash Thompson trở thành một người lính can trường và chính nghĩa. Sau khi mất đôi chân trên chiến trường, anh tham gia dự án mật của chính phủ Mỹ nhằm điều khiển bộ trang phục Venom. Với danh nghĩa Agent Venom, Flash trở thành thành viên của nhóm Secret Avengers, và thậm chí là Guadians of the Galaxy. Tuy nhiên, anh chàng không thể mặc bộ trang phục quá 48 tiếng để tránh bị Venom thao túng.
phim Venom anh 2
Venom là “mẹ” của rất nhiều Symbiote: Trong đầu truyện Venom: Lethal Protector #4 (1993), Venom và Eddie Brock bị Life Foundation bắt giữ tại San Francisco. Sau hàng loạt thí nghiệm, chúng chiết xuất ra được 5 “hạt giống” và sinh ra Phage, Riot, Scream, Agony, cùng Lasher. Ngoài ra, Carnage cũng là một đứa con khác của Venom sau khi tay sát nhân hàng loạt Cletus Kasady bị nhiễm một tế bào của Symbiote này vào máu. Trong Venom (2018), nhân vật xuất hiện ở đoạn after-credits và do Woody Harrelson thủ vai.
phim Venom anh 3
Bệnh ung thư của Eddie Brock: Trong quá trình kết hợp, Venom giúp khối u ung thư của Eddie ngừng phát triển. Tuy nhiên, sau khi bị chia tách, căn bệnh quay lại khiến anh chàng vô cùng khổ sở. Lúc này, Mister Li đã ra tay cưu mang và chữa bệnh giúp tay cựu phóng viên. Nhờ siêu năng lực phục hồi đặc biệt, Li kích hoạt những mảnh tế bào còn sót lại của Venom trong máu Eddie để sinh ra một sinh vật mới mang tên Anti-Venom. Ngoài toàn bộ sức mạnh của Venom, Symbiote mới này còn mang khả năng chữa trị mọi loài bệnh tật trên người vật chủ.
phim Venom anh 4
Vật chủ đầu tiên của Venom lẽ ra là một phụ nữ: Tác giả David Michelinie từng tiết lộ rằng vật chủ đầu tiên của Venom lẽ ra là một phụ nữ đang mang thai. Theo đó, một tài xế taxi vì mải nhìn theo Người Nhện đã vô tình tông chết chồng cô. Sau đó, người phụ nữ này cũng mất đứa con sau một tai nạn lao động. Venom sẽ xuất hiện và chiếm hữu cơ thể người phụ nữ đau khổ khi vừa bước chân ra khỏi bệnh viện. Nhiều người cho rằng kịch bản này bị hủy vì quá đen tối và bi thương. Nhưng thực tế là do biên tập Jim Salicrup tại Marvel cho rằng một phụ nữ chẳng thể là mối đe dọa xứng tầm với Người Nhện.
phim Venom anh 5
Venom là phản diện chính của The Amazing Spider-Man 3: Giống với Spider-Man 3 (2007), Venom lẽ ra sẽ trở thành kẻ thù chính của Người Nhện trong phần thứ ba của loạt phim do Andrew Garfield thủ vai chính. The Amazing Spider-Man 2 (2014) đã hé lộ nhiều chi tiết về Eddie Brock hay Symbiote được Oscorp cất giữ bên dưới tầng hầm. Sony cũng từng có rất nhiều kế hoạch cho Venom với phần phim riêng do Alex Kurtzman làm đạo diễn và phần ngoại truyện Sinister Six của Drew Goddard. Song, tất cả rốt cuộc bị dẹp bỏ.
phim Venom anh 6
Tính cách hung tợn của Symbiote không phải ý tưởng ban đầu: Trong loạt phim hoạt hình năm 1990 và Spider-Man 3, Peter Parker từ bỏ bộ trang phục Venom bởi nó khuếch đại tính cách đen tối và bạo lực. Tuy nhiên, những tập truyện tranh đầu tiên lại hoàn toàn khác. Lúc bấy giờ, Venom chỉ giúp Người Nhện trở nên mạnh mẽ hơn cùng vẻ ngoài “cool ngầu”, chứ chẳng hề gây ra sự hung hãn. Song, nó lại giết chết vật chủ một cách chậm rãi bằng việc tiêu hóa dần nội tạng. Nhờ sự giúp đỡ của Reed Richards, Peter cuối cùng cũng thoát khỏi con quái vật. Dù vậy, anh chàng vẫn tiếp tục mặc bộ trang phục đen cho đến vài năm sau đó.
phim Venom anh 7
Phiên bản Venom khác lạ của Vũ trụ Ultimate: Loạt truyện The Ultimate Marvel ra mắt năm 2000 nhằm tạo ra vũ trụ mới với nhiều cốt truyện khác biệt. Một trong số đó là việc biến Eddie Brock thành bạn thời thơ ấu của Peter Parker. Bộ trang phục Symbiote là thí nghiệm khoa học chung của Richard Parker và Edward Brock để chữa bệnh ung thư. Dự án Venom sau này được truyền lại cho Peter và Eddie. Thế rồi, Người Nhện khám phá ra rằng bộ trang phục sẽ tăng thêm sức mạnh, nhưng đồng thời cũng khiến vật chủ bị cơn đói ăn hành hạ. Anh chàng giải thích với cậu bạn rằng thí nghiệm của cha họ quá nguy hiểm và cần bị phá hủy. Trong lúc tức giận và sợ rằng di sản của cha mình sẽ biến mất, Eddie bèn kết hợp với bộ trang phục và biến thành Venom.
phim Venom anh 8
She-Venom: Tuy không được chấp thuận, nhưng ý tưởng Venom nữ chưa bao giờ biến mất. Trong một sự kiện, ác nhân Sin-Eater muốn tàn phá cuộc sống của Eddie Brock bằng cách bắn chết Anne Weying. Trong nỗ lực cứu sống vợ cũ, anh chàng ngay lập tức đưa Symbiote qua cơ thể cô. Ngay lập tức, Anne bị tính cách hung tàn của con quái vật chiếm hữu và cắn nát cơ thể kẻ thù. Cô nàng bị sốc và đổ lỗi cho Eddie. Cuối cùng, trong đầu truyện Amazing Spider-Man vol. 2 #19 (2000), Anne tự sát vì mặc cảm tội lỗi. Tuy nhiên, Venom lại đổ mọi trách nhiệm lên đầu Người Nhện và càng căm ghét anh chàng hơn. Phim Venom cũng có cảnh tái hiện chi tiết này khi Symbiote nhập vào nhân vật của Michelle Williams để đi giải cứu Eddie Brock (Tom Hardy).
phim Venom anh 9
Venom không phải là Symbiote mạnh nhất: Với độ nổi tiếng trong nguyên tác truyện tranh, nhiều người nhầm tưởng Venom là thể cộng sinh mạnh mẽ nhất. Trên thực tế, mỗi một thế hệ mới của chủng tộc này lại trở nên “bá đạo” hơn đời trước. Venom thuộc thế hệ thứ 998 trên hành tinh Klyntar. Điều này có nghĩa là Carnage (thế hệ thứ 999) và Toxin (thế hệ thứ 1000) đều mạnh hơn Venom nhiều lần. Song, sức mạnh của Symbiote còn phụ thuộc rất nhiều vào vật chủ. Do đó, con quái vật vẫn có thể đánh bại con và cháu nếu chọn đúng cơ thể ký sinh.

‘Venom’ tiếp tục thống trị phòng vé Bắc Mỹ

Sau chiến thắng vang dội đầy bất ngờ trong tuần khởi chiếu, “Venom” tiếp tục thể hiện sức mạnh bằng việc chiếm ngôi vương phòng vé thị trường Bắc Mỹ cuối tuần qua.


Hạ Tuyết

Ảnh: Marvel, Sony

Bạn có thể quan tâm