Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều thú vị về nước Nga không phải ai cũng biết

Trang Whenonearth đã điểm qua những điều thú vị về nước Nga có thể khiến bạn sốc khi lần đầu tới đây.


2. Tiếng Nga không phải là ngôn ngữ nói duy nhất: Đất nước Nga rộng lớn đến nỗi chắc chắn sẽ có hơn một ngôn ngữ nói chính thức. Trên thực tế, Nga có 35 ngôn ngữ chính thức tại các vùng miền địa phương khác nhau cùng với tiếng Nga. Thậm chí nhiều người Nga cũng phải ngạc nhiên về thực tế này.
Tiếng Nga không phải là ngôn ngữ nói duy nhất: Đất nước Nga rộng lớn đến nỗi có 35 ngôn ngữ chính thức tại các vùng miền địa phương khác nhau cùng với tiếng Nga. Nhiều người Nga cũng phải ngạc nhiên về thực tế này.
3. Văn hóa tắm hơi Banya: Các phòng tắm công cộng hoặc tắm hơi ở Nga được gọi là Banya, là một phần thiết yếu trong cuộc sống của người Nga. Từ Sa hoàng cho tới nông dân, tất cả mọi người đều sử dụng Banya để thư giãn, giải tỏa căng thẳng và tăng cường sức khỏe. Các phòng tắm hơi ở Nga thường có nhiệt độ không quá 80oC vì họ cho rằng nhiệt độ quá nóng sẽ làm khô họng và làn da của bạn.
Văn hóa tắm hơi Banya: Các phòng tắm công cộng hoặc tắm hơi ở Nga được gọi là Banya, là một phần thiết yếu trong cuộc sống của người Nga. Từ Sa hoàng cho tới nông dân, tất cả mọi người đều sử dụng Banya để thư giãn, giải tỏa căng thẳng và tăng cường sức khỏe. Các phòng tắm hơi ở Nga thường có nhiệt độ không quá 80oC vì họ cho rằng nhiệt độ quá nóng sẽ làm khô họng và làn da của bạn.
4. Kho tàng giai thoại: Nga có cả một kho tàng giai thoại truyền từ đời này sang đời khác. Vì vậy, nếu bạn chuẩn bị đến Nga, hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng kho tàng này để gây ấn tượng đẹp với người dân nơi đây.
Kho tàng giai thoại: Nga có cả một kho tàng giai thoại truyền từ đời này sang đời khác. Vì vậy, nếu bạn chuẩn bị đến Nga, hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng kho tàng này để gây ấn tượng đẹp với người dân nơi đây.
5. Lòng hiếu khách: Bạn muốn đến thăm một người bạn nhưng quên không gọi trước? Nếu bạn đang ở Nga, đó không phải chỉ là vấn đề ghé thăm rồi đi. Bạn phải mang theo hoa (số lẻ nhiều hơn 2 và không phải hoa màu vàng), một hộp sôcôla và một chai rượu vang. Không mang gì tới gia đình người Nga khiến họ nghĩ bạn không quan tâm gì tới họ cả.
Lòng hiếu khách: Bạn muốn đến thăm một người bạn nhưng quên không gọi trước? Nếu bạn đang ở Nga, đó không phải chỉ là vấn đề ghé thăm rồi đi. Bạn phải mang theo hoa (số lẻ nhiều hơn 2 và không phải hoa màu vàng), một hộp sôcôla và một chai rượu vang để chuộc lỗi với chủ nhà. Không mang gì tới gia đình người Nga có thể khiến họ nghĩ bạn không quan tâm gì tới họ cả.

Những điều gây sốc khi lần đầu đến Mỹ

Khi tới Mỹ lần đầu tiên, bạn sẽ bắt gặp những điều không thể tin nổi, nhưng đó lại là những đặc điểm làm nên một nền văn hóa Mỹ cực kỳ đa dạng và không giống bất kỳ nơi đâu.


7. Cởi mở: Người nga coi việc nói chuyện về tôn giáo, công việc, tiền bạc, chính trị là điều bình thường và không có gì là thô lỗ khi hỏi chuyện người khác về những vấn đề trên. Bởi vậy, khi tới Nga lần đầu tiên, đừng ngần ngại hỏi ai đó những vấn đề bạn quan tâm khi tham gia trò chuyện chốn đông người.
Cởi mở: Người nga coi việc nói chuyện về tôn giáo, công việc, tiền bạc, chính trị là điều bình thường và không có gì là thô lỗ khi hỏi chuyện người khác về những vấn đề trên. Bởi vậy, khi tới Nga lần đầu tiên, đừng ngần ngại hỏi ai đó những vấn đề bạn quan tâm khi tham gia trò chuyện chốn đông người.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm