Suzuki Raider
Suzuki Raider được xem là đối thủ nặng ký nhất của Exciter 150 sắp ra mắt. |
Suzuki Raider được giới thiệu tại Việt Nam ngày 20/12/2013 tại Hà Nội, tức khoảng một năm trước ngày ra mắt Yamaha Exciter 150.
Raider là dòng xe được trang bị động cơ 4 thì, 150cc làm mát bằng dầu DOHC, sản sinh công suất tối đa 16 mã lực tại 9.500 vòng/phút. Hệ thống khởi động bằng điện và bằng chân. Hệ thống truyền động côn tay, 6 số.
Về động lực, mẫu xe này có sức mạnh được cho là tương đương với Exciter 150, lại trang bị động cơ DOHC (động cơ bố trí 2 trục cam mỗi xi-lanh), đây là lợi thế so với SOHC (động cơ sử dụng một trục cam mỗi xi-lanh) của Yamaha.
Về mức giá, Raider đang được niêm yết 46,9 triệu đồng. Trong khi đó, theo một số nguồn tin rò rỉ, Exciter 150 sẽ có giá bán thấp hơn Raider khoảng 1 triệu đồng. Vì vậy, xét về mọi yếu tố, Suzuki Raider là đối thủ xứng tầm nhất của Exciter 150. Sự lựa chọn phụ thuộc vào sở thích của khách hàng về kiểu dáng cũng như thương hiệu.
Honda MSX 125
Honda MSX 125 là chiếc xe côn tay thời trang. Ảnh: Iamclostgeek. |
Honda MSX 125 là mẫu xe côn tay cỡ nhỏ dành cho người mới tập chơi dòng xe này. Kiểu dáng độc đáo, chất lượng nhập khẩu cùng mức giá 60 triệu đồng được xem là vũ khí để MSX có thể cạnh tranh với Exciter 150.
Tuy nhiên, MSX 125 chỉ được trang bị động cơ 4 kỳ, 2 van, xy-lanh đơn, côn 4 số, làm mát bằng không khí, dung tích 125 phân khối, công suất 9,6 mã lực. Sức mạnh và kiểu dáng MSX thua kém rất nhiều so với Exciter 150, nhưng bù lại, mẫu xe này được trang bị nhiều phụ kiện cao cấp như cặp phuộc ngược, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, cùng kiểu dáng lạ mắt.
Benelli VLM 150
Benelli VLM 150 có thế mạnh nhờ kiểu dáng nakedbike. Ảnh: Hoàng Duy. |
Benelli VLM 150 2014 là mẫu xe nakedbike nhập khẩu, được bán với giá 55,99 triệu đồng. Đây là mức giá khá mềm so với kiểu dáng thể thao của nó. Xe được trang bị sẵn 5 màu, bao gồm trắng, bạc, xanh dương, đen và cam.
Động cơ trên Benelli VLM 150 dung tích 148 phân khối, làm mát bằng gió, công suất 11,7 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11 Nm ở 6.000 vòng/phút.
Lợi thế của VLM 150 so với Exciter 150 là kiểu dáng backbone mạnh mẽ chứ không phải underbone như trên Exciter. Tuy nhiên, giá trị thương hiệu và sức mạnh động cơ lại khiến chiếc xe bị mất điểm trước Exciter.
Thunder 150S Fi
Thunder 150S Fi có kiểu dáng cổ điển, phù hợp với những người trung tuổi. Ảnh: Hoàng Duy. |
Thunder 150S Fi là dòng xe côn tay giá rẻ của Suzuki, được nhập khẩu từ Indonesia, bắt đầu bán ra thị trường từ đầu tháng 6, tức là nửa năm trước khi Exciter chính thức ra mắt. Xe được trang bị động cơ 4 thì 150 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, công suất 11,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,3 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Thunder 150S Fi có giá chỉ 47,9 triệu đồng, tuy nhiên kiểu dáng cổ điển trên mẫu xe này khiến những khách hàng trẻ tuổi không mấy hào hứng, phụ tùng thay thế khó khăn. Đây sẽ là những điểm bất lợi trước đối thủ Exciter 150.