Phương pháp giúp sinh viên có cơ hội trải nghiệm, tiếp xúc với môi trường làm việc ngay từ học phần học tập trên giảng đường.
Phía sau sự kiện thành công
“Hiểu và yêu”, “Pots and Plant”, “Donut workshop” hay “Sao phải xoắn” là tên những bài thi cuối kỳ đặc biệt môn Quan hệ công chúng và Tổ chức sự kiện của sinh viên SIU.
Mỗi workshop với một nội dung ý nghĩa và thông điệp riêng, nói lên suy nghĩ, ý tưởng của người trẻ. Cụ thể, “Pots and Plant” có mục tiêu quyên góp quỹ thiện nguyện, lan tỏa tình yêu môi trường qua việc tạo không gian cho người tham gia trang trí chậu cây, học cách trồng sen đá. “Sao phải xoắn” lại là nơi để các bạn trẻ trải lòng về khuyết điểm trên cơ thể. Một số không gian dành cho người tham gia tập làm bánh, pha chế, tạo ra những sản phẩm handmade độc đáo.
“Pots and Plant” là một trong những bài thi cuối kỳ của sinh viên ngành Quản trị kinh doanh. |
Trở thành “đội ngũ ê kíp tổ chức”, sinh viên tự rèn luyện cách sắp xếp, lên kế hoạch công việc và thời gian tối ưu nhất để đảm bảo tiến độ của sự kiện. Quá trình chuẩn bị và thực hiện sự kiện còn giúp sinh viên có thêm kỹ năng giải quyết vấn đề, phối hợp hiệu quả với nhóm để hoàn thiện dự án, tạo ra trải nghiệm độc đáo trong các môn học.
Không chỉ riêng môn Quan hệ công chúng và Tổ chức sự kiện, bài thi kết thúc môn Nghiệp vụ bán hàng cũng là ngày hội ẩm thực thú vị. Sinh viên tự chuẩn bị mặt hàng là những món ăn đường phố của các nước trên thế giới và dùng kiến thức đã được học để quảng cáo, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng - những người bạn, thầy cô trong trường.
“Kết thúc môn bằng cách thi viết, em phải học bài nhiều hơn. Trong khi đó, thi cuối kỳ qua dự án giúp chúng em hiểu hơn về cách bán hàng, chuẩn bị sản phẩm, tổ chức minigame, tìm kiếm nguồn hàng phù hợp và đảm bảo an toàn thực phẩm. Qua đó, em nắm được những kiến thức như lên ý tưởng, thiết kế và nhiều kỹ năng khác cho công việc sau này. Đặc biệt, trải nghiệm này rất vui”, Nguyễn Huỳnh Yến Hằng - sinh viên năm 3 chuyên ngành Marketing - hào hứng nói về môn thi đặc biệt.
SIU tạo điều kiện để sinh viên phát triển trong môi trường “học thật - trải nghiệm thật”. |
Học qua dự án thực tế
ThS Phạm Quang Trường - Phó trưởng khoa Kinh doanh & Luật SIU - cho biết môn Quan hệ công chúng và Tổ chức sự kiện được tổ chức thi cuối kỳ bằng mô hình “Project - based learning” - học dựa trên dự án. Phương pháp này giúp sinh viên áp dụng kiến thức vào thực hành, phát triển tư duy phản biện và khả năng lập kế hoạch, thúc đẩy sự sáng tạo.
Bên cạnh đó, thời gian xây dựng dự án cũng là cơ hội để các bạn nhìn ra những yếu tố cần thiết, tích lũy kinh nghiệm, tiếp nhận phản hồi của giảng viên để điều chỉnh và hoàn thiện “đứa con tinh thần” tốt nhất. Việc giới thiệu về dự án trên các nền tảng mạng xã hội bằng cách phát triển fanpage Facebook, TikTok... cũng giúp sinh viên có thêm kinh nghiệm cho công việc trong tương lai.
Dưới sự bùng nổ của Internet toàn cầu và hội nhập kinh tế quốc tế, Quản trị kinh doanh, Thương mại quốc tế, Quản trị du lịch, Kinh tế đối ngoại, Marketing số, Kinh doanh số là ngành nghề tiềm năng với nhu cầu nguồn nhân lực lớn, mức lương hấp dẫn, cơ hội làm việc rộng mở cả trong nước và quốc tế.
Sinh viên cọ xát thực tế, rèn luyện kỹ năng mềm qua bài thi cuối kỳ. |
Học ở SIU, dưới sự dẫn dắt của các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh của Việt Nam và nước ngoài, sinh viên được trang bị kiến thức kinh doanh cần thiết và liên tục cập nhật xu hướng năng động của thế giới, có thể dự đoán rủi ro, phát hiện cơ hội mới…
Đồng thời, các chương trình như “Học kỳ doanh nghiệp” là cơ hội để sinh viên thực tập tại doanh nghiệp uy tín, “Ngày hội việc làm” góp phần nâng cao kỹ năng phỏng vấn xin việc, tạo cầu nối cho sinh viên đến gần hơn với doanh nghiệp.
Được triển khai từ năm 2022, mục tiêu của "Hướng nghiệp sớm" tại SIU là trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên ngành ngay từ năm nhất thông qua việc "đảo ngược" chương trình đào tạo, đưa học phần kỹ năng, ứng dụng nghề nghiệp lên trước. Ngay từ khi kết thúc năm thứ 2 tại SIU, sinh viên có cơ hội việc làm đúng chuyên ngành và mức thu nhập ổn định. Từ đó, sinh viên định vị năng lực cá nhân, tự tin gia nhập thị trường lao động sau khi tốt nghiệp.
Thông tin chi tiết về các chương trình tuyển sinh, độc giả liên hệ phòng tuyển sinh trường Đại học Quốc Tế Sài Gòn, địa chỉ: 8C Tống Hữu Định, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP.HCM, hotline Zalo: 0386809521 và 0931475077 (giải đáp thắc mắc tuyển sinh 24/24).