Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLIDING

Những dưỡng chất cần có trong bữa sáng của trẻ

Để trẻ luôn có đủ năng lượng cho một ngày dài học tập và hoạt động, các mẹ cần đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho bữa sáng của con.

Duong chat trong bua sang cua tre anh 1

Bữa sáng là cách tuyệt vời cung cấp năng lượng cho cơ thể của trẻ. Vào buổi sáng, cơ thể trẻ cần nhiên liệu sau một khoảng thời gian dài từ 10-12 giờ từ bữa ăn cuối cùng của ngày hôm trước.

25% lượng dinh dưỡng trong ngày được hấp thu qua bữa ăn sáng nên bạn đừng ngần ngại bổ sung các món tốt lành cho sức khỏe con.

Duong chat trong bua sang cua tre anh 2

PROTEIN

Protein là dưỡng chất giúp trẻ cảm thấy tỉnh táo, không bị ù tai và mệt mỏi giữa giờ. Protein là yếu tố tạo hình chính của cơ thể, tham gia vào hầu hết thành phần cơ thể, đồng thời cũng kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể trẻ. Món ăn giàu protein như trứng dễ dàng hấp thụ hầu hết chất dinh dưỡng, cần thiết cho sự tăng trưởng và miễn dịch, và không có đường. Ngoài ra còn có trong các sản phẩm từ sữa ít béo hoặc không béo, thịt nạc, trứng, các loại hạt (bao gồm cả bơ hạt), hạt và đậu khô nấu chín.

Duong chat trong bua sang cua tre anh 3

CHẤT XƠ

 Chất xơ giúp sản xuất ruột đều đặn ở trẻ. Nó cũng có thể đóng một vai trò trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư sau này trong cuộc sống. Thiếu chất xơ có thể khiến trẻ bị đầy bụng, táo bón, khó tiêu. Thực phẩm chứa hàm lượng chất xơ cao bao gồm bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, bánh quế và ngũ cốc, gạo lức, trái cây, rau, đậu và các loại hạt.

Duong chat trong bua sang cua tre anh 4

SẮT

 Sắt là cần thiết cho một đứa trẻ để xây dựng máu khỏe mạnh mang oxy đến các tế bào trên khắp cơ thể. Bữa sáng thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu, ảnh hưởng không tốt đến trí nhớ của trẻ. Sắt thường có trong các loại ngũ cốc, đậu, quả hạch, thịt gia cầm.

Duong chat trong bua sang cua tre anh 5

CARBOHYDRATES PHỨC TẠP

 Chúng giúp cơ thể trẻ sử dụng chất béo và protein để xây dựng và sửa chữa mô. Carbohydrates có nhiều dạng khác nhau (đường, tinh bột và chất xơ), nhưng trẻ nên ăn nhiều tinh bột, chất xơ và ít đường. Carbohydrate phức tạp có trong bữa sáng giúp trẻ no lâu và tiêu hóa tốt hơn. Thiếu carbohydrates có thể khiến trẻ khó chịu, không tập trung nghe giảng bài. Carbohydrates phức tạp thường có trong ngũ cốc nguyên hạt, gạo nâu, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, bánh nướng xốp, trái cây và rau củ.

Duong chat trong bua sang cua tre anh 6

CHẤT BÉO LÀNH MẠNH

Chất Omega-3 có trong cá hồi rất tốt cho trí não và thị lực của trẻ, giúp trẻ gia tăng khả năng học tập. Thiếu hụt axit béo có thể tác động tiêu cực đến kết quả học tập của trẻ. Trẻ có thể bị chứng khó đọc, viết kém. Chất béo tốt có rất nhiều trong các loại cá như cá hồi, cá ngừ, bơ, các loại hạt.

Duong chat trong bua sang cua tre anh 7

CANXI

Canxi rất cần thiết trong việc giúp xây dựng xương và răng khỏe mạnh cho trẻ. Nó cũng quan trọng đối với quá trình đông máu và chức năng thần kinh, cơ và tim. Thiếu canxi có thể gây loãng xương, suy giảm thể chất, thiếu năng lượng cho hoạt động hàng ngày.Thực phẩm chứa hàm lượng canxi cao bao gồm: Sữa, phô mai, sữa chua, lòng đỏ trứng, bông cải xanh, rau bina, đậu hũ.

Duong chat trong bua sang cua tre anh 8

VITAMIN C

Vitamin C không chỉ chống lại cảm lạnh thông thường. Nó cũng giữ các tế bào của cơ thể lại với nhau, củng cố các thành mạch máu, giúp cơ thể chữa lành vết thương và rất quan trọng để xây dựng xương và răng chắc khỏe. Thực phẩm chứa hàm lượng vitamin C cao bao gồm: Trái cây có múi, dâu tây, dưa hấu, súp lơ và rau bina.
Duong chat trong bua sang cua tre anh 9
Để bữa sáng thêm hoàn hảo và đủ chất, bạn đừng quên bổ sung một hộp Milo - thức uống bữa sáng cân bằng với công thức đặc chế dành riêng cho bữa sáng của trẻ. Bên cạnh thành phần chính là sữa, cacao và lúa mạch, sản phẩm được bổ sung thêm 3 loại ngũ cốc dinh dưỡng gồm yến mạch, gạo lứt và lúa mì, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết như canxi, chất xơ, vitamin và khoáng chất…

Việc bổ sung sản phẩm Milo - thức uống bữa sáng cân bằng vào khẩu phần ăn sáng là giải pháp đơn giản, nhanh gọn, mang đến cho trẻ nguồn dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng. Từ đó, giúp trẻ tăng khả năng tập trung, đạt kết quả tốt trong học tập cũng như tối ưu sự phát triển khỏe mạnh của cơ, xương và hệ vận động, mẹ yên tâm hơn.

Phương Mai

Đồ họa: Phượng Nguyễn

Bạn có thể quan tâm