Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ga tàu bí ẩn về đêm

Các ga tàu điện ngầm ở châu Âu mang vẻ đẹp bí ẩn khi một nhiếp ảnh gia người Đức chụp chúng vào ban đêm. Không gian hoàn toàn vắng lặng và không người qua lại.

Vẻ tĩnh mịch ở nhà ga Canary Wharf tại thủ đô London, Anh. Nick Frank, một nhiếp ảnh gia người Đức, đam mê và chụp lại các trạm xe lửa hoặc ga tàu điện ngầm vào ban đêm. Theo Frank, thời điểm lý tưởng để anh chụp hình vào khoảng 5h30 sáng các ngày chủ nhật, khi những nhà ga vẫn vắng người.


Khung cảnh không bóng người ở ga tàu điện T-Centralen, thành phố Stockholm, Thụy Điển. Theo Frank, ga tàu là nơi dành cho tất cả mọi người, không phân biệt người giàu hay nghèo, sinh viên hay doanh nhân.

Những ga tàu điện ngầm ở thành phố Stockholm luôn mang một vẻ đẹp siêu thực. Khi đứng trong trạm Solna Centrum, du khách cảm giác như đang ở trong một hàng động khổng lồ.

Trạm Messe Nord/ICC ở Berlin, Đức. “Tôi chỉ tập trung vào kiến trúc công trình nên thường làm mờ các yếu tố xung quanh”, nhiếp ảnh gia nói.

Ánh đèn vàng mờ ảo tại ga tàu điện ngầm Westfriedhof ở thành phố Munich, Đức. Frank thường tìm địa điểm chụp ảnh qua Internet.

Kiến trúc độc đáo ở nhà ga Marienplatz ở thành phố Munich. Chàng nhiếp ảnh gia cho biết, mục tiêu tiếp theo của anh là những trạm đợi tàu ở Copenhagen, Đan Mạch. Ngoài ra, anh luôn ước ao có thể tới Bình Nhưỡng, Triều Tiên, để khám phả vẻ đẹp các công trình nơi đây.

Triều Tiên mới lạ trong mắt người phương Tây Các nhiếp ảnh gia và nhà làm phim phương Tây sản xuất một video để mang lại cái nhìn vô cùng mới mẻ về Triều Tiên, quốc gia bí ẩn nhất thế giới.

Cung điện gỗ nguy nga của Sa hoàng Nga

Với nguyên liệu gỗ và những nét kiến trúc cực kỳ tinh xảo, một cung điện ở ngoại ô thành phố Moscow từng mang biệt danh "Kỳ quan thứ tám của thế giới".

Thế giới ổ chuột dưới lòng đường Bắc Kinh

Bộ ảnh ghi thế giới bí mật dưới lòng đất của phóng viên Sim Chi Yin đã phản ánh rõ nét cuộc sống tù túng, khốn khổ của hàng nghìn dân lao động làm việc tại Bắc Kinh, Trung Quốc.


Tống Hoa

Ảnh: Business Insider

Bạn có thể quan tâm