Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Những gã trai hư trọn đời’ thu hơn 100 triệu USD toàn cầu sau ba ngày

Sau ba ngày đầu ra rạp, bộ phim “Bad Boys for Life” của Will Smith giúp Sony giành chiến thắng vang dội. Cùng lúc đó, “Dolittle” có Robert Downey Jr. đóng chính lại gây thất vọng.

Trailer bộ phim 'Những gã trai hư trọn đời' Phần cuối của loạt phim "Bad Boys" đến từ bộ đôi Will Smith - Martin Lawrence.

Có mặt tại 3.775 rạp Bắc Mỹ từ 17/1, Bad Boys for Life thu 59,2 triệu USD nội địa sau ba ngày cuối tuần qua. Đây là kết quả tuyệt vời đối với Sony Pictures, bởi trước đó cả hãng phim lẫn giới quan sát đều tỏ ra thận trọng về ước tính kết quả mở màn.

Hầu hết đều kỳ vọng bộ phim sẽ mang về khoảng 40 triệu USD trong tuần khởi chiếu. Cho tới khi có kết quả từ các suất chiếu sớm, các dự đoán cũng chỉ nâng lên mức 50 triệu USD.

Đồng thời, Bad Boys for Life còn chiếm ngôi đầu bảng tại các phòng vé quốc tế và thu thêm 37,3 triệu USD. Theo đó, mở màn toàn cầu của bộ phim là 105,4 triệu USD.

Sony hiện cầm chắc phần thắng chung cuộc, bởi kinh phí mà họ bỏ ra cho tác phẩm hài - hành động chỉ là 90 triệu USD. Cũng không ngạc nhiên khi hãng đã sớm lên kế hoạch thực hiện phần 4

phim Bad Boys 3 anh 1

Bad Boys for Life là cú hích lớn dành cho Sony và cá nhân Will Smith.

Bad Boys for Life đã giúp cá nhân Will Smith lấy lại sự tự tin sau khi vị thế ngôi sao của anh bị lung lay bởi Gemini Man hồi mùa thu 2019. Cùng Jumanji, Sony xem ra rất “mát tay” trong việc hồi sinh những thương hiệu cũ, bởi phần 3 ra đời sau Bad Boys II tới 17 năm.

Nhận xét về Bad Boys for Life từ cả giới phê bình lẫn người xem đại chúng đều rất tích cực. Theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score, khán giả chấm phim điểm A. Còn theo tổng hợp của Rotten Tomatoes, 76% các bài đánh giá là tích cực, vượt xa hai tác phẩm trước với số điểm lần lượt là 42% và 23%.

Trong khi đó, vị thế “ngôi sao đắt giá nhất Hollywood” của Robert Downey Jr. bị đặt dấu hỏi lớn với màn khai cuộc đáng thất vọng của Dolittle. Tác phẩm phiêu lưu giả tưởng của đạo diễn Stephen Gaghan chỉ gặt hái 22,5 triệu USD từ 4.155 rạp Bắc Mỹ sau cuối tuần qua.

phim Bad Boys 3 anh 2

Bộ phim đầu tiên của Robert Downey Jr. sau khi chia tay MCU bị giới phê bình "thiêu sống" và gặp kết quả không thuận lợi tại phòng vé. Ảnh: Universal.

Cộng với doanh thu từ các thị trường quốc tế, mở màn toàn cầu của Dolittle đạt 57,3 triệu USD. Tuy nhiên, Universal đang hết sức đau đầu bởi họ đã chi ra tới 175 triệu USD để sản xuất dự án.

Dolittle bị báo chí “thiêu sống” với điểm số 18% trên Rotten Tomatoes. Nhận xét từ khán giả cho điểm B theo Cinema Score. Song, đây lại là mức không quá tốt đối với một tác phẩm nhắm đến đối tượng gia đình và trẻ em.

Sau thành công đầy choáng ngợp từ các bộ phim thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel, Robert Downey Jr. có vẻ vẫn chưa tìm được lối đi riêng cho bản thân. Tác phẩm “ngoài Marvel” gần đây nhất của anh là The Judge từ cách đây 5 năm thực tế cũng vấp phải không ít chỉ trích và thất bại về mặt doanh thu.

Tại Việt Nam, Bad Boys for Life đã khởi chiếu từ 17/1. Còn Dolittle phải tới 25/1 (Mùng 1 Tết Nguyên đán) mới chính thức ra mắt khán giả.

Trailer bộ phim 'Bác sĩ Dolittle: Chuyến phiêu lưu thần thoại' Bộ phim mới của ngôi sao Robert Downey Jr. dựa trên nguyên tác văn học nổi tiếng cùng tên.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ từ 17-19/1
(trong ngoặc là thứ hạng tuần trước)

1 (Mới). Bad Boys For Life: 59,2 triệu USD

2 (Mới). Dolittle: 22,5 triệu USD

3 (1). 1917: 22,1 triệu USD

4 (3). Jumanji: The Next Level: 9,6 triệu USD

5 (2). Star Wars: The Rise of Skywalker: 8,4 triệu USD

6 (5). Just Mercy: 6 triệu USD

7 (6). Little Women: 5,9 triệu USD

8 (9). Knives Out: 4,3 triệu USD

9 (4). Like a Boss: 3,8 triệu USD

10 (8). Frozen II: 3,7 triệu USD

Chia tay vai Iron Man, Robert Downey Jr. sớm có ‘bom xịt’

Khán giả Bắc Mỹ hiện tỏ ra thờ ơ với “Dolittle” - bộ phim có kinh phí sản xuất lên đến 180 triệu USD và tài tử “Iron Man” đóng chính.

Quang Chúc

Bạn có thể quan tâm