Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những giai nhân Việt 'càng già càng cay'

Như Quỳnh, Chiều Xuân, Minh Châu hay Kim Xuân... đều là những nữ diễn viên xinh đẹp và nổi tiếng. Dù tuổi tác ngày càng lớn song họ vẫn nhận được nhiều lời mời đóng phim.

Những giai nhân Việt 'càng già càng cay'

Như Quỳnh, Chiều Xuân, Minh Châu hay Kim Xuân... đều là những nữ diễn viên xinh đẹp và nổi tiếng. Dù tuổi tác ngày càng lớn song họ vẫn nhận được nhiều lời mời đóng phim.

NSND Như Quỳnh

Sở hữu nhan sắc đậm chất Á Đông, nét đẹp của con gái Hà thành cùng tài năng diễn xuất thiên bẩm, NSND Như Quỳnh nhanh chóng thành danh trên màn ảnh Việt. Suốt sự nghiệp diễn viên của mình, bà đã để lại một gia tài khổng lồ với những vai diễn xuất sắc.

Những phim có sự tham gia của Như Quỳnh đa phần là các tác phẩm điện ảnh nổi tiếng, được đánh giá rất cao trong giới chuyên môn cũng như nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả. Có thể kể đến các bộ phim thời xa xưa như: Bài ca ra trận, Ngày lễ thánh, Đến hẹn lại lên, Mối tình đầu… hay những tác phẩm xuất sắc của nước ngoài như: Đông Dương, Xích lô, Mùa hè chiều thẳng đứng

Hiện tại, NSND Như Quỳnh đã sắp bước sang tuổi 60 nhưng bà vẫn say sưa cống hiến cho nghệ thuật và là gương mặt đắt khách trên truyền hình. Mỗi khi nhận lời của các đạo diễn, bà luôn làm hết sức mình vì vai diễn và vì bộ phim. Tác phong làm việc chuyên nghiệp cùng khả năng hóa thân vào nhiều dạng nhân vật là lý do NSND Như Quỳnh chưa khi nào hết thời bất chấp tuổi tác ngày càng lớn.

NSƯT Minh Châu

Là gương mặt kỳ cựu trên màn ảnh rộng lẫn màn ảnh nhỏ nước nhà, NSƯT Minh Châu khiến nhiều người thán phục vì sức lao động nghệ thuật bền bỉ của bà. Nữ diễn viên xinh đẹp này từng cho hay, tiền cát-xê đóng phim không đủ cho bà chi tiêu phục vụ việc đi lại từ nhà tới phim trường nhưng nghệ sĩ này vẫn làm phim với lòng nhiệt thành nhất.

Với bà, cống hiến hết mình cho vai diễn, cho nghệ thuật diễn xuất là cách để sống trọn với niềm đam mê mà cả cuộc đời mình theo đuổi.

Có lẽ vì đó mà NSƯT Minh Châu sở hữu rất nhiều vai diễn nổi tiếng cùng hai giải Bông Sen Vàng danh giá trong sự nghiệp diễn viên của mình. Các bộ phim Cô gái trên sông, Người đàn bà nghịch cát, Con chim biết chọn hạt… đã làm nên một Minh Châu đẹp của màn ảnh rộng. Với truyền hình, nữ diễn viên tài ba này ghi dấu ấn ở các phim: Bí thư tỉnh ủy, Nếp nhà, Song nữ, Nguyễn Thị Minh Khai

NSƯT Kim Xuân

Là gương mặt tài năng của sân khấu kịch lẫn màn ảnh, NSƯT Kim Xuân luôn là tấm gương sáng cho thế hệ diễn viên hậu sinh. Sở hữu nhan sắc đẹp, lối diễn xuất tinh tế, nghệ sĩ Kim Xuân càng khiến người ta trân trọng hơn bởi sự lao động nghệ thuật rất nghiêm túc. Bà không nề hà vai chính hay phụ, vai xấu hay đẹp… chỉ cần hợp vai là Kim Xuân nhận lời.

Mấy năm trở lại đây, NSƯT Kim Xuân không chỉ đắt show trên sân khấu kịch, bà còn nhận được rất nhiều lời mời từ các đạo diễn ở lĩnh vực phim truyền hình và quảng cáo. Điều đó cho thấy sự lao động nghệ thuật có tâm của người nghệ sĩ này luôn được mọi người ghi nhận.

Bất chấp sự nghiệp diễn xuất của mình gắn bó và nổi tiếng nhiều hơn cả bằng các vai phụ, nhưng NSƯT Kim Xuân luôn hài lòng, hăng say lao động nghệ thuật thông qua những nhân vật mình thủ diễn. Các phim bà đóng có thể kể đến: Đam mê, Huyền thoại bất tử, Xương rồng đen, Mẹ chồng nàng dâu, Cuộc chiến hoa hồng, Đừng nói lời chia ly

NSƯT Chiều Xuân

Sở hữu nhan sắc phúc hậu cùng với nét nền nã của con gái Hà Nội, Chiều Xuân luôn làm hài lòng các đạo diễn khi hóa thân vào những vai diễn hiền lành, chịu thương chịu khó. Bà từng ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả qua vai Thuận trong bộ phim nổi tiếng Mẹ chồng tôi

Đây là vai diễn đưa tên tuổi Chiều Xuân đến gần hơn với công chúng yêu phim nước nhà và cũng là dấu mốc thành công nhất trong sự nghiệp diễn xuất của bà. Sau này dù đóng nhiều dạng vai khác nhau nhưng khán giả vẫn nhớ đến Chiều Xuân trong bộ phim Mẹ chồng tôi.

Các nhân vật do Chiều Xuân thủ vai trong phim Hàng xóm, Tình biển, Tia nắng mong manh, Lời thú nhận của Eva, Nước mắt phương xa… đã chứng minh một Chiều Xuân biến hóa trong diễn xuất, có thể hóa thân vào nhiều dạng tính cách khác nhau. Chiến tích trong sự nghiệp diễn xuất của Chiều Xuân còn ghi dấu ở nhiều vở kịch trên sân khấu. Bên cạnh đó, bà còn là nhà phát hành phim có tài.

Theo TTVN

 

Theo TTVN

Bạn có thể quan tâm