Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những giám khảo được yêu nhất Việt Nam

Siu Black, Mỹ Tâm, Xuân Bắc là những người "cầm cân nảy mực" đã chinh phục khán giả và các thí sinh bởi sự chân thành, công tâm và gần gũi.

Những giám khảo được yêu nhất Việt Nam

Siu Black, Mỹ Tâm, Xuân Bắc là những người "cầm cân nảy mực" đã chinh phục khán giả và các thí sinh bởi sự chân thành, công tâm và gần gũi.

>>Những ‘bóng hồng’ trên bàn giám khảo

Làm giám khảo nhiều khi phải chịu những áp lực cũng không kém gì các thí sinh. Nếu giám khảo dễ dãi quá sẽ bị khán giả phản đối, nhưng nếu họ khắt khe quá thì bị thí sinh... cãi lại ngay trên sân khấu. Vì thế, công việc "cầm cân nảy mực" đòi hỏi phải rất khéo léo tinh tế và đặc biệt là phải thực sự công tâm. Đã có những giám khảo bị ghét, bị khán giả "đánh trượt" vì chưa thực sự để ý đến những vấn đề này nhưng bên cạnh đó, nhiều giám khảo lại được yêu quý, gắn bó và gần như trở thành "thương hiệu" để cuốn hút khán giả trong cuộc thi mà họ tham gia.

Giám khảo đắt "sô" nhất

Những giám khảo được yêu nhất Việt Nam

Có lẽ giám khảo đắt show nhất hiện nay phải kể đến ca sĩ Siu Black. Chị được rất nhiều chương trình mời làm giám khảo, chấm điểm cho mọi lứa tuổi và đều được khán giả và các thí sinh rất yêu quý như Vietnam Idol, Bus Love (Hành trình kết nối trái tim)… và hiện nay là Cặp đôi hoàn hảo.

Có lẽ sức hút của chị Siu chính là tính cách thoải mái, gần gũi và luôn khiến thí sinh cảm thấy dễ chịu, bớt đi áp lực căng thẳng của cuộc thi. Đặc biệt là nụ cười sảng khoải, tự nhiên như đã thành "thương hiệu" của Siu Black luôn làm cho không khí trở nên "mềm" hơn. Có người chê chị, cho rằng chị “diễn” với điệu cười đó nhưng bản thân chị bảo: "Sống thế nào thì những người thân, bạn bè của chị hiểu" chứ không cần thanh minh hay giải thích nhiều.

Ca sĩ Siu Black là một giám khảo "kỳ cựu" của chương trình Vietnam Idol, chị hầu như không có khoảng cách với các thí sinh bằng những lời nhận xét chân tình, gần gũi và thậm chí là sự cổ vũ hết mình cho tiết mục của thí sinh trên sân khấu. Như tiết mục Đường cong của Uyên Linh trong Vietnam Idol 2010, giám khảo Siu Black đã không "nề hà", đứng lên lắc hông, lắc vai đầy phấn khích để khuấy động khán giả dù chị đang ngồi ghế giám khảo "uy nghiêm".

Khán giả cũng thấy ở chị một thái độ làm việc vô cùng trách nhiệm khi bị tai nạn mà chị vẫn nằm cáng để đến với cuộc thi này. Chính vì thế, có người còn ví chị là "linh hồn" của Vietnam Idol và giả sử vị trí này có phải thay người khác thì cũng không ai có thể làm được như Siu Black.

Giám khảo vui tính nhất

Những giám khảo được yêu nhất Việt Nam

Có lẽ nếu bầu chọn giám khảo nhận được sự yêu quý gần như của tất cả các thí sinh tham gia chương trình thì nghệ sĩ Xuân Bắc sẽ đoạt giải. Còn nếu bầu chọn Ban giám khảo được chính thí sinh của cuộc thi đó yêu thích nhất là Ban giám khảo của Đồ rê mí sẽ giành ngôi vị quán quân.

Ít thấy có cuộc thi nào mà thí sinh có thể bá vai bá cổ và còn được giám khảo… bồng trên tay như thí sinh của chương trình Đồ rê mí. Trong mỗi buổi biểu diễn, thí sinh và giám khảo cũng rất thân thiết, thậm chí có thí sinh còn cả gan "mắng" lại cả giám khảo mà vẫn nhận được những nụ cười của họ.

Nếu ca sĩ Siu Black được coi là "linh hồn" của chương trình Vietnam Idol thì nghệ sĩ Xuân Bắc lại được coi là “linh hồn" của Đồ rê mí. Anh là giám khảo gắn bó với chương trình này từ những năm đầu tiên cho đến tận bây giờ khi đã tròn 5 tuổi.

Giám khảo Xuân Bắc chinh phục thí sinh và khán giả bằng sự vui tính, hóm hỉnh và luôn có những câu hỏi "hóc" mà rất thú vị. Đến với một chương trình dành cho trẻ em, nghệ sĩ Xuân Bắc rất biết cách "chơi" và hòa mình vào thế giới đáng yêu của các bé. Vì thế, anh luôn nhận được nhiều tình cảm yêu quý của các thí sinh nhí và cả các bậc phụ huynh.

Giám khảo dễ thương nhất

Những giám khảo được yêu nhất Việt Nam

Tuy chưa phải là "cây cao bóng cả" trong nghề nhưng Mỹ Tâm lại bất ngờ được chọn ngồi ghế giám khảo của cuộc thi Sao Mai điểm hẹn, một cuộc thi ca hát chuyên nghiệp của Việt Nam. Và trên cương vị này, cô đã nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả. Đó lại là một thành công nữa của Mỹ Tâm mà những người yêu mến cô thêm tự hào về thần tượng.

Mặc dù trên ghế giám khảo của cuộc thi Sao Mai điểm hẹn, có đến hai thí sinh đã gần như "cãi tay đôi" với Mỹ Tâm sau phần nhận xét của cô về tiết mục của họ nhưng với đa số khán giả thì ca sĩ Họa mi tóc nâu vẫn nhận được rất nhiều lời khen.

Nhiều khán giả đều cho rằng, cách nhận xét của Mỹ Tâm rất thẳng thắn, không hoa mỹ trau chuốt mà chân thành để thí sinh có thể tiếp thu và tiến bộ hơn. Có người còn khen Mỹ Tâm có duyên khi ngồi ở vị trí giám khảo và nhờ cô mà cuộc thi được chú ý hơn.

Nhìn nhận một cách khách quan, có thể thấy cách góp ý của Mỹ Tâm rất thẳng thắn và công tâm. Trong trường hợp Đinh Mạnh Ninh, cô không định kiến mà chỉ muốn khuyên Mạnh Ninh, là một ca sĩ trẻ thì nên biết khiếm tốn và học hỏi hơn sau lời tuyên bố "hùng hồn" của anh chàng (khẳng định chắc chắn mình sẽ có khán giả lớn tuổi).

Mặc dù đã bày tỏ sự không hài lòng của mình về thái độ tự tin quá đà của Đinh Mạnh Ninh nhưng cuối cùng Mỹ Tâm không "để bụng" điều này và vẫn cho Đinh Mạnh Ninh cơ hội được vào vòng trong. Một khán giả đã bày tỏ quan điểm về giám khảo Mỹ Tâm: "Mình không thích ca sĩ Mỹ Tâm cho lắm nhưng từ khi xem Sao Mai điểm hẹn mình thực sự thích cô ca sĩ này vì sự thẳng thắn chân thành".

Ngoài ra, cũng nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả trong vai trò giám khảo còn có thể kể đến ca sĩ Mỹ Linh, nhạc sĩ Tuấn Khanh, nghệ sĩ Đức Hải, nghệ sĩ Minh Béo... Ca sĩ Mỹ Linh từng ngồi ghế giám khảo của Sao mai điểm hẹn năm 2006. Chị luôn giữ thái độ thân mật, vui vẻ với các thí sinh. Sau mỗi phần trình diễn của họ, Mỹ Linh thường dành cho họ những lời động viên, nhận xét hữu ích để họ tự tin hơn về bản thân.

Còn nhạc sĩ Tuấn Khanh cũng từng làm giám khảo tại nhiều cuộc thi như: Vietnam Idol, Sao Mai điểm hẹn… và đã để lại những ấn tượng tốt với khán giả bởi nụ cười hiền hiền, những nhận xét vui tính và dí dỏm. Tất cả những giám khảo như trên đã góp phần làm nên thành công cho mỗi cuộc thi, mỗi chương trình mà họ tham gia và cũng từ đó họ càng được yêu mến hơn trong lĩnh vực hoạt động riêng.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm