Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những hãng hàng không tốt nhất thế giới

Tạp chí Travel & Leisure mới đây đã xếp hạng top 10 hãng hàng không quốc tế và top 5 hãng hàng không nội địa tốt nhất thế giới dựa vào kết quả khảo sát độ trung thành của độc giả.

Quốc tế

Singapore Airlines: Không ngạc nhiên khi biết cái tên đứng đầu trong bảng xếp hạng hãng hàng không quốc tế có chất lượng và dịch vụ tốt nhất: Singapore Airlines. Bởi nhiều năm nay, Singapore nói riêng và các nước châu Á nói chung liên tục đạt số điểm cao về chất lượng theo khảo sát hàng năm của Travel & Leisure (T+L). Và Singapore là nước luôn đặt tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp du lịch với dịch vụ tốt và sự thoải mái lên hàng đầu. 

Emirates:  Hãng hàng không thuộc vùng Trung Đông này dường như vẫn giữ phong độ trong nhiều năm qua. Những chuyến bay của "Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất" luôn tạo ấn tượng với hành khách không chỉ bởi dịch vụ chuyên nghiệp mà còn bởi sự đa dạng về ẩm thực đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau của khu vực này. 
Qatar Airways: Sau khi tụt dốc đáng kể trong Bảng xếp hạng World's Best, hãng hàng không Doha này đã trở lại vị trí top đầu. Có thể bởi Airbus 350 mới hoặc thực đơn mới được thiết kế bởi  hai Vua đầu bếp Nobu Matsuhisa và Vineet Bhatia. Nhưng dù thế nào, hành khách cũng đã dành tình cảm rất lớn cho hãng. 
Cathay Pacific Airways: Đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng là hãng hàng không của Hong Kong Cathay Pacific với những thay đổi đáng kể về nội thất và các dịch vụ, đồ ăn trong mỗi cabin. 
New Zealand với đôi cánh mới, lựa chọn ghế ngồi linh hoạt và nhiều ưu điểm khác đã khiến cho độc giả của T+L luôn dành cho hãng hàng không xứ Kiwi này một số điểm khá cao với trị giá và khả năng phục vụ. 
Virgin Atlantic Airways: 2015 là năm mà ông Richard Branson sẽ tổ chức kỉ niệm 30 năm ngày cho ra đời hãng hàng không Virgin Atlantic.  
Thai Airways: Nhiều hành khách cho rằng hãng hàng không Đông Nam Á này đã vừa có một bước đổi thay mạnh mẽ nhưng thực tế là Thai Airways đã có những cải biến linh hoạt và nắm bắt được xu hướng của người dùng để đạt được vị trí số 7 trong BXH. 
Korean Air: Mặc dù có một sự cố tai nạn xảy ra đầu năm vừa rồi nhưng hãng máy bay Hàn Quốc đã sớm lấy lại niềm tin từ khách hàng của mình nhờ chất lượng thực sự của họ. 
All Nippon Airways (ANA):  Với hình thức đẹp mắt, đồng phục nhân viên cuốn hút được thiết kế bởi Prabal Gurung, và nhiều điểm ưu việt khác, hãng hàng không Nhật Bản đã lôi cuốn được rất nhiều hành khách trung thành. 
Qantas Airways: Hãng Qantas là hãng hàng không của Úc thực hiện đường bay dài nhất thế giới: 8,500 dặm và trong suốt 16 giờ đồng hồ. Với chất lượng phục vụ và độ an toàn cao, Qantas là lựa chọn lý tưởng cho nhiều hàng khách trên thế giới. 

Nội Địa

Virgin America  Trong BXH những hãng hàng không nội địa tốt nhất của T+L, cái tên đứng đầu danh sách này chính là hãng hàng không của California (Mỹ) Virgin America. Là một hãng hàng không bay nhanh nhất, tiết kiệm trung bình 7 phút cho mỗi chuyến bay, Virgin America được rất nhiều người tin dùng.
Virgin America: Đứng đầu danh sách này chính là hãng hàng không của California (Mỹ) Virgin America. Là một hãng hàng không bay nhanh nhất, tiết kiệm trung bình 7 phút cho mỗi chuyến bay, Virgin America được rất nhiều người tin dùng.
JetBlue Airways: Hãng JetBlue vừa qua đã có một mùa bội thu với rất đông hành khách và những phản hồi tích cực của họ.
Hawaiian Airlines: Với dịch vụ thân thiện và thiết kế trang nhã, Hawaiian Airlines mang tới cho hành khách những trải nghiệm tuyệt vời trên đường tới  đích đến của họ. 
Southeast Airlines: Giá trị tạo nên sự khác biệt tốt nhất cho hãng hàng không Dallas này. 
Alaska Airlines: Là một hãng hàng không đúng giờ nhất của Mỹ, Alaska Airlines được coi là hãng đáng tin cậy nhất về thời gian cho đến nay. 

Những chuyến bay thương mại ngắn nhất thế giới

Với khoảng cách chỉ vài km, nhiều chuyến bay chỉ diễn ra trong vài phút, thậm chí là vài chục giây, chưa đủ để du khách đọc hết một bài báo.

http://laodong.com.vn/kham-pha/diem-danh-nhung-hang-hang-khong-tot-nhat-the-gioi-355203.bld

Theo Tuệ Thiên / Báo Lao Động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm