Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những hành động kém đẹp của fan Kpop

Vì quá yêu, đôi khi fan khiến chính thần tượng của mình phải dở khóc, dở cười.

Văn hóa thần tượng phát triển cũng kéo theo nhiều tình huống “khó đỡ” đến từ fan quá khích. Cụm từ fan cuồng hay anti-fan không hề xa lạ trong thế giới Kpop. Không ít lần các sao hoặc chính người hâm mộ cũng phải dở khóc dở cười khi một bộ phận fan chơi không đẹp.

Sự cố Black Ocean của SNSD

S9 ngây thơ thời mới ra mắt. Ảnh: sm
S9 ngây thơ thời mới ra mắt. Ảnh: sm

Câu chuyện Black Ocean đã đi vào “truyền kỳ” của Kpop. Năm 2008, khi mới chân ướt chân ráo bước vào Kpop, nhóm nhạc quốc dân ngày nay đã có trải nghiệm nhớ đời tại Dream Concert. Sau này, Yoona đã kể về sự cố: “Chúng tôi biểu diễn trên sân khấu mà bên dưới khán giả hoàn toàn im ắng, chìm trong bóng tối như thể không có ai ở đó”. Trong 10 phút biểu diễn của SNSD, gần như toàn bộ khán giả đã tắt lightstick và giữ im lặng thay vì reo hò cổ vũ. Lực lượng fan của SNSD ở thời điểm đó không thể so với ngày nay, nên lighstick màu hồng còn bật chẳng thấm vào đâu so với phần chìm trong bóng tối. Hành động tẩy chay kém đẹp được cho là xuất phát từ tranh chấp giữa 3 fandom, Sone (SNSD), Cassie (DBSK) và E.L.F (Super Junior), dù đây là fan của các nghệ sĩ thuộc chung một mái nhà, SM Entertainment.

Pink Ocean (biển đèn hồng) của fan Nhật trong tour diễn Love & Peace tháng 7. Ảnh: sm
Pink Ocean (biển đèn hồng) của fan Nhật trong tour diễn Love & Peace tháng 7. Ảnh: sm

Fan cuồng EXO náo loạn đám cưới

Tháng 9/2013, một số bức ảnh chụp tại đám cưới anh trai của thành viên EXO, Baekhyun đã gây xôn xao trên mạng. Khi EXO đến dự đám cưới, một bộ phận fan nữ đã gây hỗn loạn vì quá phấn khích. Những người chứng kiến chia sẻ rằng fan cuồng tìm đủ mọi cách chụp ảnh thần tượng, xin chữ ký, chen lấn xô đẩy khách khác, và thậm chí đứng lên ghế để quay phim. Baekhyun đã phải liên tục xin lỗi và cảm thấy xấu hổ với gia đình vì fan của anh đã làm náo loạn một sự kiện mang tính riêng tư. Tuy nhiên, phía Baekhyun cũng như công ty quản lý chưa từng lên tiếng chính thức về những bức ảnh và câu chuyện được kể lại về sự cố. Thời điểm đó, EXO đang bắt đầu bật lên thành sao lớn nhờ hit Growl.

EXO xuất hiện tại đám cưới anh trai Baekhyun gây ra cảnh hỗn loạn. Ảnh: soompi
Người hâm mộ đổ xô vào chụp ảnh, quay phim khi EXO xuất hiện tại đám cưới anh trai Baekhyun. Ảnh: soompi
Fan ghi lại giây phút
Fan ghi lại giây phút "mặt đỏ tía tai" vì bối rối và bực bội của Baekhyun. Ảnh: soompi

Quay lưng lại khi thần tượng hẹn hò

Sự kiện đám cưới không phải lần duy nhất Baekhyun phải gánh chịu từ hệ lụy fan cuồng. Sau khi chuyện tình giữa anh và đàn chị Taeyeon (SNSD) lộ ra, người hâm mộ không thể chấp nhận thần tượng đã “có nơi có chốn”. Một số fan tại chương trình Inkigayo réo tên Baekhyun và gọi anh là “kẻ phản bội” khi anh làm MC. Những chỉ trích của fan trong cơn thất vọng đã khiến bạn gái anh, Taeyeon, phải lên tiếng xin lỗi, thậm chí khóc ở sân bay.

Fan công khai gọi Baekhyun là
Fan công khai gọi Baekhyun là "kẻ phản bội" ở chốn đông người. Ảnh: see the light

Taeyeon khóc khi nhờ fan chuyển lời xin lỗi của mình ở giữa sân bay. Ảnh: jayeon
Taeyeon khóc khi nhờ một số fan chuyển lời xin lỗi của mình ở giữa sân bay. Ảnh: jayeon

Nam thần tượng khóc vì áp lực

Năm 2010, Jonghyun (SHINee) đã bật khóc ngay trên sân khấu fanmeeting khi hàng trăm fan Đài Loan giơ cao các tấm biển ghi “Jonghyun à, chúng em sẽ bảo vệ anh”. Ở thời điểm đó, chuyện hẹn hò công khai giữa anh và cô bạn gái diễn viên Shin Se Kyung bị nhiều fan phản đối quyết liệt. Cặp đôi nhận vô số thông điệp “xấu xí” từ fan của cả 2 bên. Shin Se Kyung đóng cửa trang Cyword vì không chịu nổi lời lẽ xúc phạm của fan Jonghyun. Mối tình trai tài gái sắc chỉ tồn tại được một năm.

Có vẻ ngoài cứng rắn, nhưng Jonghyun cũng không chịu nổi trước cơn giận dữ của fan nữ. Ảnh: the bling
Có vẻ ngoài cứng rắn, nhưng Jonghyun cũng không chịu nổi cơn giận dữ của fan nữ. Ảnh: the bling

Ảo tưởng của fan cuồng

Nichkhun (2PM) và Tiffany (SNSD) cũng bị nhiều người ghét bỏ sau khi công khai hẹn hò hồi tháng 4. Phần lớn anti-fan xuất phát từ những người mong Nichkhun thành đôi với Victoria f(x). Hai người này rất được yêu thích khi đóng vai vợ chồng hờ trên chương trình We Got Married từ năm 2010. “Độ cuồng” của fan không hề kết thúc dù Nichkhun và Victoria đã rời chương trình. Nhiều lời lẽ không hay ho liên tục được gửi cho Tiffany trên các diễn đàn, gọi cô nàng mắt cười của SNSD là “búp bê phẫu thuật thẩm mỹ xấu xí”. Nichkhun cũng bị chỉ trích là “phản bội Vic” đi yêu người mới, dù cặp Khuntoria chỉ tồn tại trên tivi và trong ảo tưởng của fan.

Ảnh cưới đẹp như mơ của cặp vợ chồng
Sau We Got Married, fan khăng khăng cho rằng Nichkhun và Victoria là thuộc về nhau cả ở ngoài đời. Ảnh: allkpop
Mối tình KhunFany bị ném đá bởi bộ phận fan ảo tưởng giữa truyền hình và thực tế. Ảnh: popdust
Mối tình KhunFany bị ném đá bởi bộ phận fan ảo tưởng giữa truyền hình và thực tế. Ảnh: popdust

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm