Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những hiểu biết sai lầm về dầu gội

Nhiều người cho rằng sản phẩm đắt tiền mới tốt, có thể thoa dầu gội khi tóc khô hoặc gội hai lần liên tiếp. Tuy nhiên, những quan niệm trên có thực sự đúng?

Dùng quá nhiều dầu trong một lần gội

Sử dụng dầu gội nhiều hay ít phụ thuộc vào độ dày và chất tóc. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo phái đẹp không nên dùng quá nhiều dầu gội trong một lần bởi nếu gội chưa sạch, lượng sản phẩm dư thừa trên tóc có thể mang lại tác dụng phụ như bết, dính, gàu và ngứa ngáy.

Lượng dầu gội còn sót lại trên tóc khiến da đầu bị ngứa ngáy, khó chịu.
Lượng dầu gội còn sót lại trên tóc khiến da đầu bị ngứa ngáy, khó chịu.

Dùng dầu gội quá hạn sử dụng

Thông thường, tuổi thọ của một chai dầu gội sẽ kéo dài 2 - 3 năm. Tuy nhiên, sau khi mở mà để quá lâu, sản phẩm không còn đảm bảm chất lượng như ban đầu. Bởi vậy, nếu thấy mùi hoặc màu sắc lạ, phái đẹp nên sắm cho mình một chai dầu gội mới.

Tuổi thọ của một chai dầu gội khá lâu song bạn không nên dùng khi đã “để xó” thời gian dài.
Tuổi thọ của một chai dầu gội khá lâu song bạn không nên dùng khi đã “để xó” thời gian dài.

Dầu gội đắt tiền mới tốt

Giá cả chỉ là một phần nhỏ quyết định chất lượng của sản phẩm. Điều quan trọng bạn cần lưu ý khi chọn mua dầu gội là nó có phù hợp với tóc mình không. Sản phẩm được đánh giá tốt khi có mùi hương khiến người dùng yêu thích, làm sạch và khắc phục những vấn đề mà tóc họ đang mắc phải. Theo đó, một chai dầu gội đắt tiền có thể hợp với người này nhưng lại khiến tóc người kia bị bết dính cũng là điều dễ hiểu.

Một chai dầu gội được đánh giá là tốt khi phù hợp với tóc của người dùng.
Một chai dầu gội được đánh giá là tốt khi phù hợp với tóc của người dùng.

Xoa dầu gội khi tóc khô

Đây là một sai lầm phổ biến nhất của nhiều phụ nữ. Nhân viên ở một số salon thường xuyên thoa dầu gội khi tóc khách hàng còn khô và mát xa cả chục phút trước khi xả nước. Việc này có thể đem lại cảm giác dễ chịu nhưng sẽ khiến tóc xơ xác, khô cứng và rụng nhiều. Tốt nhất, phái đẹp nên dùng nước ấm làm ướt tóc trong khoảng 1 phút để loại bỏ một phần bụi bẩn rồi mới bắt đầu thoa dầu gội.

Thoa dầu gội khi tóc khô sẽ khiến tóc bị rụng và trở nên xơ xác.
Thoa dầu gội khi tóc khô sẽ khiến tóc bị rụng và trở nên xơ xác.

Dầu gội nào cũng giống nhau

Mỗi loại tóc đều có sản phẩm chăm sóc chuyên biệt. Chẳng hạn, những loại dầu gội nhiều dưỡng chất như Dove sẽ nhanh chóng phục hồi và mang lại sức sống cho mái tóc hư tổn. Ngoài ra, người tóc khô không nên dùng sản phẩm dành cho tóc dầu hoặc người nhiều gầu không nên dùng dầu gội dưỡng ẩm. Với những mái tóc đã tiếp xúc với các chất hóa học khi uốn, nhuộm..., phái đẹp nên chọn dầu gội đặc trị được các nhà tạo mẫu khuyên dùng.

Mỗi loại tóc đều có sản phẩm dầu gội chuyên biệt dùng riêng.
Mỗi loại tóc đều có sản phẩm dầu gội chuyên biệt dùng riêng.

Gội đầu 2 lần liên tiếp

Đây cũng là một sai lầm mà nhiều chị em thường xuyên mắc phải. Đôi khi, do cơn ngứa hay cảm giác tóc chưa sạch mà họ có thói quen gội đầu liên tiếp 2 lần dầu. Theo các chuyên gia, nếu lần gội đầu tiên làm sạch da đầu thì lần gội thứ hai sẽ bào mòn, khiến da bị tổn thương và tóc ngày một trở nên xơ xác.

Bạn gái chỉ nên gội đầu thật sạch với một lần dầu.
Bạn gái chỉ nên gội đầu thật sạch với một lần dầu.

Nhìn chung, để có một mái tóc khỏe mạnh, ngoài chế độ dinh dưỡng tốt và lối sống lành mạnh, chị em còn phải dùng sản phẩm chăm sóc tốt và phù hợp. Tóc đẹp không chỉ giúp các cô gái tự tin, gây ấn tượng giữa đám đông mà còn có thể tạo nên những tiếng đàn du dương. Mới đây, nhãn hàng Dove đã mở ra thử thách Khi tóc nàng hát, tìm kiếm những lọn tóc chắc khỏe nhất của các bạn gái để tạo ra cây vĩ cầm độc đáo. Đây được coi là sự tôn vinh người phụ nữ và trở thành sân chơi thú vị cho những chị em yêu thích làm đẹp.

Chương trình “Cùng Dove tạo nên âm nhạc từ mái tóc chắc khỏe” diễn ra từ 22/8 đến 10/9.  Người tham dự sẽ được nhận bộ sản phẩm Dove ngăn rụng tóc, sử dụng để cảm nhận sự khác biệt. 2 tuần sau, thí sinh gửi lại một lọn tóc dài ít nhất 80 cm về chương trình. Ban tổ chức sẽ chọn ra các cô gái có tóc chắc khỏe và đẹp nhất để làm dây vĩ cho 10 cây đàn violin và tặng giải thưởng là 3 tháng sử dụng sản phẩm Dove cùng phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng. Độc giả có thể vào đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Phạm Trường Giang

Bạn có thể quan tâm