Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những hình ảnh được dân mạng chia sẻ nhiều trong ngày 5/8

Trẻ em thời công nghệ, thiếu nữ ký tên trên tường nhà thờ Đức Bà... là những khoảnh khắc khiến cộng đồng mạng quan tâm trong ngày hôm nay.

Một khoảnh khắc khác trong bộ ảnh Em bé công nghệ tiếp tục gây chú ý trên mạng. Tác phẩm đề cập đến hiện trạng nhiều ông bố, bà mẹ chọn cách đưa cho con đồ điện tử để chúng ngoan ngoãn, không quấy khóc. Những đứa trẻ vì thế bị rơi vào ảo giác, luôn mơ màng, bay bổng giữa thế giới ảo. Dây mạng đã trói buộc chúng với Internet. Dần dần, trẻ sẽ rơi xuống những hố sâu mà không phản kháng. Ảnh: Bút Cùi Bắp.
Hình ảnh cô gái ký tên lên tường nhà thờ Đức Bà (quận 1, TP HCM) được một diễn đàn đăng tải. Đa số dân mạng đều không đồng tình với hành động mất mỹ quan này. "Khi đến một địa điểm, chúng ta nên chụp ảnh hay có nhiều cách lưu lại kỷ niệm thay vì ký tên, khắc chữ..." - bạn Ngọc Nữ chia sẻ. Ảnh: B.vn. 

Ảnh chế hai thiếu nữ thách đấu được chia sẻ nhiều trong ngày

Ảnh chế về hai cô gái gặp mặt ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, khoảnh khắc ngày ấy - bây giờ của nhóm bạn cùng lớp... là những hình ảnh gây chú ý trong cộng đồng mạng ngày 4/8.

"Nghệ thuật trên đường phố Nha Trang" - là tiêu đề bức hình thu hút gần 80.000 like (thích). Trong ảnh, người đàn ông vừa đi xe máy, vừa đội trên đầu mâm bánh - miêu tả chân thật cuộc sống mưu sinh của dân lao động. Mặc dù vậy, không ít dân mạng cho rằng, người đi đường nên tuân thủ luật lệ giao thông và đảm bảo an toàn tính mạng. Ảnh: G.T.G.
Bức hình mang tên "Tìm lại tuổi thơ" của ba người cao tuổi thu hút dân mạng. Sau một giờ chia sẻ, tấm ảnh sở hữu gần 40.000 like (thích), cùng hàng nghìn bình luận. "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ. Những trò chơi không bao giờ bị quên lãng trong ký ức các bác ngày xưa, còn giới trẻ bây giờ thì hiếm thấy quá" - bạn Thanh Nam Hà bày tỏ. Ảnh: G.T.G.
Ảnh Mờ Naive trong trang phục làm từ giấy báo được nhiều diễn đàn chia sẻ trong ngày hôm nay, khiến dân mạng tranh cãi. Một số cho rằng, các bức hình có tính sáng tạo và ý nghĩa riêng. Tuy nhiên, không ít thành viên bình luận: "Báo là để đọc, sao đưa lên người thành đồ mặc?", "Những tác phẩm báo chí bị nhàu xé trông rất khó xem"... Trần Minh Lễ (sinh năm 1991, tác giả bộ ảnh) cho biết: "Ý tưởng là búp bê khoác lên mình chiếc váy giấy báo. Chúng mình muốn truyền thông điệp - những đồ bỏ đi vẫn có thể tái chế, chứ không muốn đả kích một vấn đề gì". Ảnh: DK Manip.
Hình ảnh được ghi lại quanh Hồ Gươm (Hà Nội). Theo đó, các cổ động viên bóng đá Hải Phòng chuẩn bị xe, cờ, pháo... đến cổ vũ đội nhà. Ảnh: Bảo Trung.

Ảnh thiếu nữ nằm ngủ trên dây hút 170.000 like trên mạng

Khoảnh khắc ngày ấy - bây giờ sau 70 năm, đám cưới ngày mưa lũ ở Bắc Giang... là những hình ảnh được dân mạng quan tâm trong ngày đầu tuần.

Phan Trai Úc (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm