Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những hình ảnh xúc động ngoài cổng trường thi THPT quốc gia 2018

Cô giáo ôm từng học trò, thí sinh bật khóc sau môn Toán, phụ huynh đội nắng, mưa chờ con... là những hình ảnh đáng nhớ tại kỳ thi THPT quốc gia 2018.

hinh anh dang nho ky thi thi tot nghiep THPT 2018 anh 1
Em Tống Thị Định (Tiên Phương, Chương Mỹ, Hà Nội) là nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn, được bố vừa đi làm vừa đưa đón. Mẹ mất vì căn bệnh ung thư gan năm 2016, bố đi làm từ sáng tới tối, mọi việc trong gia đình và chăm sóc 3 đứa em dồn lên đôi vai cô gái 18 tuổi với ước mơ trở thành phiên dịch viên. Ảnh: Quỳnh Trang.
hinh anh dang nho ky thi thi tot nghiep THPT 2018 anh 2
Có mặt ở cổng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội từ sớm, cô Hà Ngọc Thuỷ, giáo viên chủ nhiệm lớp 12D, trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội, gặp gỡ, động viên, ôm từng học trò trong lớp của mình và chúc các em thi tốt. Ảnh: Việt Hùng.
hinh anh dang nho ky thi thi tot nghiep THPT 2018 anh 3
Bên ngoài, đứng chờ con giữa nắng, phụ huynh Nguyễn Thị Tuyết Minh (Long An) cho hay chị lên TP.HCM từ hôm trước để động viên con bước vào kỳ thi. "Học lực của cháu tạm thôi, tôi khá lo lắng, đứng ngồi không yên. Hy vọng cháu sẽ làm được môn thi đầu tiên để tạo động lực cho những môn tiếp theo", nữ phụ huynh chia sẻ. Ảnh: Lê Quân.
hinh anh dang nho ky thi thi tot nghiep THPT 2018 anh 4
Sáng 27/6, cơn mưa rào trút xuống vào thời điểm các sĩ tử vừa hoàn thành môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia 2018. Tại điểm thi THPT Việt Đức (Hà Nội), nhiều phụ huynh ngồi dưới mưa đợi con. Ảnh: Việt Linh
hinh anh dang nho ky thi thi tot nghiep THPT 2018 anh 5
Niềm vui của người mẹ đón được con sau buổi thi dù trời đổ mưa tầm tã.

Ảnh: Việt Linh

hinh anh dang nho ky thi thi tot nghiep THPT 2018 anh 6
Tại điểm thi này, các thanh niên tình nguyện dùng áo mưa che cho thí sinh khỏi ướt. Nhiều bạn trẻ bị ướt sũng người, gây cảm động cho phụ huynh, sĩ tử. Ảnh: Việt Linh.
hinh anh dang nho ky thi thi tot nghiep THPT 2018 anh 7
Trong khi đó, tại TP.HCM, ngày đầu của kỳ thi thời tiết khá nắng nóng, thí sinh Như Hạnh, trường THPT Nguyễn Khuyến, che nắng cho mẹ, vui tươi bước ra khỏi cổng trường sau khi hoàn thành môn Ngữ văn. Ảnh: Lê Quân.
hinh anh dang nho ky thi thi tot nghiep THPT 2018 anh 8
Thí sinh trường THPT Nguyễn Khuyến bước ra với tâm trạng rạng rỡ và cho biết đề thi Ngữ văn vừa sức, có sự phân hóa cao. Ảnh: Lê Quân
hinh anh dang nho ky thi thi tot nghiep THPT 2018 anh 9
Nguyễn Thành Đạt, trường THPT Nguyễn Khuyến được mẹ và em trai vào tận sân chúc mừng sau giờ làm bài. "Đề thi vừa sức học của em và nhiều bạn cùng lớp. Em làm bài khá tốt", sĩ tử tự tin nói. Ảnh: Lê Quân.
hinh anh dang nho ky thi thi tot nghiep THPT 2018 anh 10
Chiều 26/6, với môn Toán, đề thi được đánh giá khó với nhiều thí sinh. Tại điểm thi trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1, TP.HCM), nữ sinh bật khóc khi bước ra khỏi trường thi. Em được người thân động viên, an ủi. Ảnh: Liêu Lãm.
hinh anh dang nho ky thi thi tot nghiep THPT 2018 anh 11
Trong môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT 2018, môn Sử của tổ hợp Khoa học Xã hội, rất nhiều thí sinh bước ra cổng trường thi THPT Tenlơman, quận 1, với tâm trạng phấn khởi. Ảnh: Lê Quân.
hinh anh dang nho ky thi thi tot nghiep THPT 2018 anh 12
3 thí sinh trường quốc tế ASEAN trong số những người bước ra phòng thi môn Lịch sử đầu tiên tại điểm thi này. Ảnh: Lê Quân.
hinh anh dang nho ky thi thi tot nghiep THPT 2018 anh 13
Những cái ôm đầy cảm xúc giữa các thí sinh cùng lớp sau một thời gian học tập, ôn luyện và những giờ thi căng thẳng đã khép lại. Ảnh: Lê Quân.
'Đề thi năm nay khó quá, em chắc sẽ đỗ... trường đời' Nhiều thí sinh đã có những chia sẻ khá hài hước sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia căng thẳng. Một số em cho rằng đề thi khó quá và đại học không phải con đường duy nhất.

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đáp án 9 môn thi THPT quốc gia 2018

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố đáp án 9 môn thi THPT quốc gia 2018 chiều 27/6.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm