Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những khách Việt đầu tiên đặt mua VF 8 thăm nhà máy VinFast

Các tour tham quan nhà máy với slogan “Thấy là Tin” của VinFast đang giúp đông đảo người dùng cảm nhận được sự tôn trọng và sẻ chia từ hãng xe Việt.

Không chỉ mua một chiếc xe để lái, các khách hàng VinFast còn được hiểu về tầm nhìn, chiến lược phát triển của hãng, đồng thời trở thành một phần quan trọng trong hành trình ấy.

Cách làm khác biệt giúp khách hàng kết nối với chiếc xe

Mới đây, 30 khách hàng tới từ nhiều tỉnh, thành đã có mặt tại Tổ hợp nhà máy sản xuất ôtô VinFast (Hải Phòng). Đây là chuyến đi đặc biệt được VinFast tổ chức để những vị khách tiên phong đặt mua xe điện VF 8 trực tiếp trải nghiệm chiếc xe sắp tới tay người dùng, đồng thời tham quan nơi đã cho ra đời từng chiếc xe điện “made in Vietnam”.

Sắp xếp công việc để di chuyển từ TP.HCM tới Hải Phòng một ngày trước sự kiện, anh Nguyễn Đăng Tùng hào hứng chờ đợi khoảnh khắc được tận tay chạm vào chiếc xe mình đã đặt cọc từ ngày đầu tiên mở bán.

Ngoài thỏa mãn vượt kỳ vọng, anh Tùng chia sẻ việc trực tiếp cảm nhận VF 8 đã cho anh cơ hội “kết nối cảm xúc” với chiếc xe. Không giống các giao dịch mua xe thông thường, anh thấy ở VinFast sự tôn trọng qua cơ hội trao đổi trực tiếp với hãng và đi thử chiếc xe từ khi chưa ra lò. “Với chúng tôi, đó là niềm hạnh phúc”, anh Tùng nói.

Dat mua VinFast VF 8 anh 1

Anh Nguyễn Đăng Tùng (trái) - một trong những khách hàng tiên phong đặt mua VF 8.

Đến từ Đà Lạt, anh Lê Chí Trung cho biết việc mua xe và được trải nghiệm trực tiếp trước khi đến tay là điều anh chỉ biết đến ở những hãng xe siêu sang. Thậm chí, những chuyến đi tương tự, nếu có, cũng thường xuất phát từ mong muốn cá nhân của người mua, đề nghị với hãng và tự chi trả chi phí.

Trong chuyến đi tới Hải Phòng, điều anh nhận ra ở VinFast là “sự quan tâm tới từng trải nghiệm của người dùng”. Theo anh Trung, việc đưa nhiều đoàn khách, không chỉ tại Việt Nam mà còn ở các thị trường quốc tế, tới tận “nhà” của VinFast để trải nghiệm tốn rất nhiều công sức. Tuy nhiên, với những chiếc xe điện đẳng cấp, anh thấy “món quà” VinFast nhận được là niềm tin được lan tỏa từ chính người dùng ra cộng đồng.

Dat mua VinFast VF 8 anh 2

VinFast được đánh giá cao khi quan tâm tới từng chi tiết trải nghiệm của người dùng.

Tiến ra thế giới từ chiến lược “Thấy là Tin”

Không chỉ trực tiếp được cầm lái những chiếc VF 8, đây là lần đầu tiên người dùng Việt có cơ hội tham quan dây chuyền sản xuất quy mô của VinFast. “Rất hài lòng” là điều được ông Nguyễn Văn Cảnh - khách hàng tại thành phố Vinh - nhắc đi nhắc lại sau chuyến đi.

Tại tổ hợp sản xuất của VinFast, ông Cảnh được “nhìn thấy những chiếc ôtô từ miếng sắt đầu tiên” và trải nghiệm thành phẩm là chiếc xe điện thông minh VF 8. “Tôi đã xem quảng cáo nhưng đúng là trăm nghe không bằng một thấy”, ông cho biết.

Với VinFast, ông Cảnh cảm nhận được thông điệp rõ ràng của hãng xe: Giúp người dùng hiểu rõ chất lượng sản phẩm và tự lựa chọn. Ông Cảnh chia sẻ: “Thông điệp này đã chạm đến nhiều người. Bằng chứng là khi thông báo ‘sẽ dùng xe điện VinFast’ với bạn bè, con cái, ai cũng ủng hộ quyết định của tôi”.

Dat mua VinFast VF 8 anh 3

Người dùng tham quan xưởng pack pin tại tổ hợp sản xuất của VinFast.

Dưới góc nhìn chuyên gia, PGS.TS Đàm Hoàng Phúc - giảng viên bộ môn Ôtô và Xe chuyên dụng, Đại học Bách khoa Hà Nội - cho rằng chiến lược “Thấy là Tin” của VinFast đang khiến người dùng cảm nhận được sự tôn trọng và chia sẻ. Không chỉ là phương tiện, chiếc xe còn giúp người dùng hiểu về tầm nhìn của hãng, từ đó trở thành một phần trong hành trình phát triển đó.

Ở VinFast và người dùng xe điện, PGS.TS Hoàng Phúc thấy “bóng dáng của những người cùng chí hướng”, tiên phong cho tương lai xanh và muốn đóng góp cho ngành công nghiệp ôtô Việt.

Vị chuyên gia đánh giá cao xe điện VinFast ở trải nghiệm và hàm lượng công nghệ, đặc biệt là mẫu VF 8 với hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS). “Đây là công nghệ an toàn, hứa hẹn được vận hành tốt tại thị trường nổi tiếng có giao thông phức tạp và ‘khó’ bậc nhất với ADAS như Việt Nam”, PGS.TS Hoàng Phúc nhận định.

Dat mua VinFast VF 8 anh 4

Công nghệ hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS) trên VF 8 xử lý an toàn và dừng xe khi bất ngờ gặp chướng ngại vật.

Ông cho rằng khi đã giải những bài toán khó hàng đầu, mọi vấn đề khác với VinFast sẽ trở nên dễ dàng hơn, kể cả ở thị trường quốc tế.

Theo vị chuyên gia, hãng xe Việt Nam như một đầu tàu khai thông con đường xuất khẩu hàng hóa công nghệ, giống những gì Hyundai đã làm cho Hàn Quốc. “Tôi cho rằng VinFast có thể làm được, thậm chí sẽ thành công hơn thế nữa”, vị chuyên gia nói.

Dat mua VinFast VF 8 anh 5

VinFast được tin tưởng có tương lai xán lạn khi bước ra thế giới.

Cùng chung suy nghĩ, anh Lê Chí Trung cũng bày tỏ niềm tin vào ngày xe Việt Nam xuất hiện trên đường phố Mỹ, châu Âu và nhiều nước trên thế giới. “Tôi rất tự hào và hy vọng lá cờ Việt Nam sẽ xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới”, vị khách đến từ Đà Lạt hào hứng chia sẻ.

'Coc 1, uu dai 10' khi mua VinFast VF 8 hinh anh

'Cọc 1, ưu đãi 10' khi mua VinFast VF 8

0

Với tổng ưu đãi lên tới 480 triệu đồng, nhiều người nhanh tay chốt cọc để trở thành khách hàng tiên phong sở hữu VinFast VF 8, chớp cơ hội đầu tư với tiềm năng sinh lời lớn.

Trà An

Bạn có thể quan tâm