Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những khoảng tối sau sàn catwalk lên phim hè 2016

Siêu mẫu ăn thịt người, con nghiện mua sắm hay cuộc chiến sinh tồn trên sàn catwalk là nội dung những bộ phim điện ảnh sắp ra rạp, hứa hẹn gây sốt trong giới thời trang thế giới.

Đã từ lâu, sự bất tử điên rồ của thời trang đã được ghi dấu ấn mạnh mẽ trong điện ảnh. Ngày Hollywood bùng nổ trên thị trường điện ảnh thế giới cũng là lúc thời trang lên ngôi trong niềm cảm tác bất tận về một thế giới phù phiếm đầy màu sắc.

Kinh dị và mộng mơ, nhẹ nhàng và cuồng loạn, 7 bộ phim thời trang dưới đây chính là những tác phẩm nghệ thuật thứ 7 mới nhất giúp các tín đồ thời trang mãn nhãn trong dịp hè 2016.

1.     The Neon Demon (Tạm dịch: Quái vật đèn Neon)

The Neon Demon - Trailer The Neon Demon - Trailer

Đạo diễn phim kinh dị lừng danh Nicolas Winding Refn, từng nổi danh với bộ phim đình đám Drive mới đây đã khiến công chúng hết sức ngạc nhiên khi dùng thời trang làm chất liệu cho bộ phim mang tên The Neon Demon.

Trong phim, ngôi sao Elle Fanning sẽ vào vai Jesse, một cô gái tuổi đời còn non trẻ nhưng đang gây được tiếng vang trong thế giới người mẫu. Vầng hào quang quanh người cô gái trẻ khiến nhiều người mẫu khác trở nên ghen tức, và dẫn đến đỉnh điểm là trở nên khát máu.

Bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện Tale of Countess Bathory (Chuyện nữ bác tước Bathory), kẻ giết người hàng loạt trong thế kỷ 16 nổi tiếng với việc tắm máu các nạn nhân để lấy đi phần nào vẻ đẹp của họ. The Neon Demon sẽ chính thức được công chiếu vào ngày 8/7.

2.     The Battle of Versailles (Tạm dịch: Cuộc chiến Versailles)

Phim thoi trang bung no he 2016 anh 1
Cuộc chiến thời trang năm 1973 sẽ được tái hiện sinh động qua bộ phim  The Battle of Versailles. Ảnh: W Magazine. 

Năm 1973, một cuộc chiến thời trang căng thẳng diễn ra tại Palais de Versailles của Pháp, giữa một nhà thiết kế thời trang Pháp và 5 nhà thiết kế khác đến từ Mỹ. Cuộc cạnh tranh khốc liệt đánh dấu bước chuyển mình lớn trong thế giới thời trang, khi các nhà thiết kế người Mỹ như Halston phá vỡ những quy luật thời trang lâu đời tại châu Âu.

Bộ phim tái hiện lại khung cảnh hoành tráng của các buổi biểu diễn thời trang được thể hiện dưới bàn tay tài hoa của các nhà thiết kế như Josephine Baker, Liza Minnelli và Rudolph Nureyev. Bên cạnh đó, sàn catwalk với hàng chục người mẫu Mỹ gốc Phi cũng là một điểm nhấn đáng kể khi thể hiện bước đi tiên phong ngành công nghiệp thời trang vốn có sự phân biệt chủng tộc khá mạnh mẽ.

Theo đạo diễn Ava DuVernay, người đứng đầu phong trào phản đối phân biệt chủng tộc Selma vào năm ngoái, cuộc chiến này chính là một sự kiện chuẩn mực làm dịu đi tranh cãi lâu đời về việc liệu New York hay Paris mới là kinh đô thời trang đích thực. Hoặc ít nhất, đó là một sự thật từng diễn ra vào năm 1973.

3.     Untitled Alexander McQueen Biotic (phim chưa có tựa đề về Alexander McQueen)

Phim thoi trang bung no he 2016 anh 2
Nhà thiết kế tài danh Alexander McQueen. Ảnh: Hype Beast.

Câu chuyện về nhà thiết kế lắm tài nhiều tật Alexander McQueen là cảm hứng của hàng loạt cuốn sách, cuộc triển lãm và âm nhạc. Giờ đây, nó lại là chủ đề trong một bộ phim điện ảnh của đạo diễn Andrew Haigh. Với hình thức là một bộ phim tiểu sử, Untitled Alexander McQueen Biotic tập trung chủ yếu vào cuộc đời của Alexander, được nhấn mạnh vào từng chi tiết đặc sắc riêng lẻ.

Chia sẻ về bộ phim với tờ ScreenDaily, đạo diễn Haigh cho biết: “Điều thú vị nhất với tôi chính là ông ấy, với tư cách là một nghệ sĩ muốn hoàn thành công việc của mình, thể hiện cách mà ông ấy quan sát thế giới này. Đây là điều rất hấp dẫn đối với tôi.”

Bên cạnh đó, nhiều người hâm mộ cũng hy vọng rằng từ thành công của ông trong việc khắc hoạ chân dung người đồng tính trong bộ phim Weekend năm 2011, Haigh sẽ thể hiện đời sống cá nhân của Alexander một cách chân thực nhất.

4.     The First Monday in May (Tạm dịch: Thứ 2 đầu tiên của tháng 5)

The First Monday in May The First Monday in May

Với lời bộc bạch từ chính người phụ nữ quyền lực nhất thế giới thời trang, tổng biên tập tạp chí Vogue Anna Wintour, The First Monday in May chính là bộ phim đang được mong chờ nhất để tiết lộ nhiều bí mật trong thế giới hào hoa này.

Bộ phim tập trung vào quá trình tổ chức dạ tiệc thời trang Met Gala năm ngoái mang tên "Trung Quốc: Thông qua lăng kính", được tạp chí Vogue tổ chức và quy tụ dàn khách mời là những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Chính thức ra rạp tại Anh vào tháng 9, The First Monday in May chính là một trong những sản phẩm nghệ thuật được mong chờ nhất, hứa hẹn là một cú hích mới đối với cuộc triển lãm mùa xuân của  Viện bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan trong năm sau.

5.     Personal Shopper (Tạm dịch: Trợ lý thời trang)

The Personal Shopper - Trailer The Personal Shopper - Trailer

Từng gây tiếng vang khi kết hợp cùng nhau trong bộ phim Clouds of Sils Maria với giải thưởng César, nữ diễn viên Kristen Stewart và đạo diễn Olivier Assayas trở lại cùng nhau trong dự án phim mới nhất mang tên Personal Shopper.

Trong phim, Stewart vào vai một người trợ lý thời trang (người làm dịch vụ mua sắm và tư vấn trang phục cho khách hàng). Tuy nhiên, sứ mệnh thật sự của cô là để liên lạc với anh em sinh đôi vừa qua đời, người mà cô tin rằng đang cố gắng gửi đi ám hiệu ra thế giới bên ngoài.

6.     Kicks (Tạm dịch: Trò nhộn)

Phim thoi trang bung no he 2016 anh 3
Kicks tôn vinh xu hướng thời trang đang thịnh hành nhất đối với giới trẻ là giày thể thao. Ảnh: Dazed Digital

Chính thức lên ngôi trong những năm gần đây, giày thể thao (sneakers) lại có thêm một cú hích mới trong làng thời trang với sự ra đời của phim Kicks. Bộ phim xoay quanh câu chuyện cuộc sống của cậu bé Brandon 15 tuổi.

Với niềm đam mê điên cuồng đối với giày thể thao, Brandon đã dành dụm đủ tiền để mua được một đôi giày Air Jordans màu đỏ, nhưng không may nó lại bị đánh cắp. Không cam tâm nhìn đôi giày thân thương ra đi, Brandon mang theo đôi dép lê của mẹ, cố gắng lấy lại đôi giày bằng cách tìm gặp người chú buôn ma tuý của mình.

Liệu Brandon sẽ đi xa đến đâu trong cuộc chiến giày dép này? Hài hước, điên rồ và đậm chất tuổi trẻ, bộ phim đầu tay của đạo diễn Tipping đang rất được mong chờ tại Liên hoan phim Tribeca, New York để chính thức ra mắt các tín đồ thời trang.

7.     Mapplethorpe

Mapplethorpe - Trailer Mapplethorpe - Trailer

Tính đến nay, có đến 23.000 người đã đến phòng tranh LACMA tại Los Angeles để chiêm ngưỡng các kiệt tác nghệ thuật của Mapplethorpe, với những hình ảnh thể hiện cảnh bạo dâm đồng tính gây sốc.

Giờ đây, hình ảnh ảm đạm và khủng khiếp của ông về những người đàn ông đồng tính sẽ lại được khắc họa trong một bộ phim mới của đạo diễn Ondi Timoner.

Mapplethorpe quy tụ dàn diễn viên được đánh giá cao về mặt chuyên môn như Matt Smith, ngôi sao phim Doctor Who và Zosia Mamet, từng nổi danh với vai Shoshanna trong Girls.

Vốn nổi tiếng là người không khoan nhượng khi thể hiện các đề tài gây tranh cãi, đạo diễn Timoner mang lại hy vọng về việc khắc hoạ thành công một góc nhìn mới về người nghệ sĩ tài hoa Mapplethorpe trong bộ phim cùng tên, sắp được ra mắt trong thời gian tới.

 




Hải Yến

Bạn có thể quan tâm