Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những khu vườn tuyệt đẹp trên mái nhà

Tận dụng diện tích trên mái để trồng cây, các công trình này thu hút du khách nhờ thiết kế độc đáo, ấn tượng.

Vuon tren mai anh 1

Moomin, Nhật Bản: Ngôi nhà như trong cổ tích này có mái trồng cỏ xanh xinh xắn, nằm ở một công viên cách không xa Tokyo nhộn nhịp. Cả trẻ em và người lớn đều thích ở trong ngôi nhà Moomin dễ mến này.

Vuon tren mai anh 2

ACROS, Fukuoka, Nhật Bản: Tòa nhà ACROS giống như một ốc đảo xanh giữa trung tâm thành phố Fukuoka. Khoảng 35.000 cây thuộc 76 loài được trồng ở 15 vườn bậc thang dọc công trình, tạo cảm giác thích thú và thư thái cho cư dân cũng như du khách tới đây.

Vuon tren mai anh 3

Khách sạn ở Israel: Tòa nhà ở Eliat được trang trí với những cây tán tròn, tạo vẻ ngoài quyến rũ và vui vẻ. Không chỉ thu hút ánh nhìn của những người đi ngang qua, các cây này còn giúp du khách ở tại khách sạn có bóng râm.

Vuon tren mai anh 4

Cửa hàng mái xanh ở Toronto, Canada: Toàn bộ tòa nhà này đều sử dụng công nghệ xanh, và có phần mái tuyệt đẹp. Thật khó tưởng tượng bạn có thể ngắm nhìn những thảm hoa rực rỡ này giữa các tòa nhà hiện đại và cao ốc chọc trời.

Vuon tren mai anh 5

Rogner Bad Blumau Spa, Áo: Công trình do kiến trúc sư Friedensreich Hundertwasser thiết kế là một kiệt tác của nghệ thuật hiện đại. Mặt tiền nhiều màu, cửa sổ tròn, cây, cây bụi và cỏ mọc lên trên mái nhà xanh khiến tòa nhà gây ấn tượng mạnh.

Vuon tren mai anh 6

Một ngôi nhà ở Trung Quốc: Thiết kế của vạt cỏ trên mái ngôi nhà ở Trung Quốc này khiến mái nhà như hòa lẫn vào môi trường xung quanh.

Vuon tren mai anh 7

Gara ở Canada: Chủ nhân của gara này tận dụng diện tích trên mái để trồng những loại hoa xinh xắn, đáng yêu.

Vuon tren mai anh 8

Đại học công nghệ Nanyang, Singapore: Đây là đại học lớn nhất và đẹp nhất đảo quốc sư tử. Hai mái cong phủ cây tạo không gian rộng mở trên tòa nhà, làm nơi thư giãn và nghỉ ngơi cho các sinh viên.

Vuon tren mai anh 9

Hội đồng thành phố Chicago, Mỹ: Du khách không thể lên thăm nóc tòa nhà Hội đồng thành phố Chicago nếu không đăng ký tour đặc biệt. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn nóc nhà từ 33 tòa nhà lân cận. Người nuôi ong thu được hơn 90 lít mật ong mỗi năm từ các thùng ong đặt tại đây.

Vuon tren mai anh 10

Những ngôi nhà ở đảo Faroe, Đan Mạch: Đến nửa cuối thế kỷ 12, mái các ngôi nhà ở vùng nông thôn xứ Scandinavia vẫn chủ yếu được làm bằng đất. Mái nhà xanh tạo lớp cách nhiệt tự nhiên hoàn hảo, bảo vệ chủ nhân khỏi cái lạnh và mưa nặng hạt.

Những cây cầu kiệt tác kiến trúc của thế giới

Có hàng ngàn cây cầu nằm ở các danh lam thắng cảnh trên thế giới, vắt mình qua những con sông và vịnh. Một số trong đó mang dáng vẻ tuyệt đẹp nhờ óc sáng tạo của các kiến trúc sư.


Hoàng Linh

Ảnh: Brightside

Bạn có thể quan tâm