Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những kiểu selfie ‘chất như nước cất’ của giới trẻ Việt nửa cuối năm

Nếu cho rằng selfie là phải cầm điện thoại, mắt nhìn thẳng ống kính hay chụp từ trên xuống để tạo mặt V-line thì chùm ảnh dưới đây sẽ khiến bạn phải thay đổi suy nghĩ.

Samsung anh 1
Selfie là chụp ảnh bán thân, khoe đường nét hoàn hảo trên gương mặt? Với sự trợ giúp của các smartphone cao cấp, ảnh selfie còn cho bạn nhiều hơn thế, không chỉ khoe trời xanh, mây trắng hay khuôn mặt “không góc chết”, những kiểu tạo dáng khó như ảnh bay hay hoạt động thể thao cũng dễ dàng bị chinh phục và có hồn hơn. Câu hỏi đặt ra là làm cách nào anh chàng này có thể selfie với tư thế khó như vậy nếu không có “phó nháy” đi cùng?
Samsung anh 2
Bối cảnh bắt mắt, góc chụp hoàn hảo và khoe trọn outfit năng động, anh chàng trên đã tạo ra một cú lừa ngoạn mục khi khiến hầu hết người xem tin rằng bức hình này được chụp bằng camera sau của di động. Nếu tinh ý, bạn sẽ phát hiện ra đây là sản phẩm của trào lưu selfie bằng S Pen - phụ kiện nhỏ xinh đang nằm gọn trên tay anh chàng. Ảnh: Chu Việt Hà.
Samsung anh 3
Những ai “trung thành” với cách selfie truyền thống (chụp bán thân/cận mặt) nhưng vẫn muốn tạo ra nét chấm phá riêng thì hãy học theo cách của bạn trẻ này: quay mặt theo góc 90 độ vào ống kính. Tuy nhiên, để tạo ra bức ảnh selfie đậm chất nghệ thuật như vậy, bạn cần đến sự trợ giúp của smartphone cao cấp như Galaxy Note9 với cây bút S Pen có chức năng kết nối Bluetooth. Đây cũng là một trong những cách biến tấu thú vị của bạn trẻ trong trào lưu bút ảnh gia đang được yêu thích thời gian qua. Ảnh: Nguyễn Khánh.
Samsung anh 4
Bút ảnh gia là trào lưu chụp hình được khơi mào từ tính năng điều khiển từ xa trên S Pen. Theo đó, vai trò chụp ảnh vốn chỉ dành cho con người nay được chuyển giao cho chiếc bút công nghệ trên Galaxy Note9. S Pen được trang bị kết nối Bluetooth, cho phép bạn khởi động nhanh máy ảnh bằng cách rút bút ra rồi bấm giữ khoảng 1-2 giây. Việc chụp ảnh cũng có thể thực hiện bằng chính nút bấm này nên bạn có thể một tay cầm máy, tay còn lại cầm S Pen và bấm chụp tiện lợi. Ảnh: The Pandas' Flavor.
Samsung anh 7
Không chỉ mang đến góc chụp lạ mắt, bút ảnh gia còn giúp tăng tối đa chiều cao, tôn vóc dáng người chụp và dễ dàng thu nhỏ các toà nhà trọc trời vào khung hình. Trước khi có Galaxy Note9, việc chụp ảnh check-in bên những công trình kiến trúc nổi tiếng hay toà nhà cao tầng luôn là thách thức lớn, đòi hỏi nhiều ống kính phụ trợ (fish eyes) hoặc một phó nháy “có tâm”, sẵn sàng di chuyển ra xa để căn chỉnh khung hình. Ảnh: Nguyễn Trần Vy Khánh.
Samsung anh 8
Camera AI chụp tốt trong mọi điều kiện ánh sáng cùng khả năng viết vẽ vào ảnh của bút S Pen đã thay đổi mọi quan niệm cũ về selfie. Giờ đây, với Samsung Glaxy Note9, những khoảnh khắc nhún nhảy ngẫu hứng trên phố, ăn uống, chơi đùa cùng thú cưng... cũng hoá thành thước phim ấn tượng hơn. Ảnh: Đổ Ngọc Giàu.
Samsung anh 9
Hơn cả một trào lưu, bút ảnh gia còn giúp người trẻ khẳng định dấu ấn cá nhân và thể hiện góc nhìn khác biệt về cuộc sống. Nhiều bạn cho biết bút ảnh gia giúp họ ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống theo cách riêng. Chụp hình theo phong cách bút ảnh gia cũng đòi hỏi giới trẻ phải luôn luôn sáng tạo, đổi mới. Bởi vậy, trào lưu chụp ảnh này còn nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng sáng tạo và nghệ sĩ Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Giao.

Galaxy Note9 là smartphone cao cấp mới nhất của Samsung. Máy được trang bị chip Exynos 9810, pin 4.000 mAh, 2 tùy chọn ROM 128 GB và 512 GB, RAM 8 GB và camera kép 12 MP tích hợp AI có khả năng chụp xóa phông. Điểm đặc biệt trên Galaxy Note9 là chiếc bút S Pen mỏng 0,7 mm với 4.069 cấp độ tương tác lực. Tích hợp Bluetooth cho phép S Pen thực hiện nhiều tính năng mới: khởi động máy ảnh, chụp hình từ xa, điều khiển trình chiếu slide qua ứng dụng PowerPoint, mở trình phát nhạc… Độc giả tìm hiểu thêm về Galaxy Note9 và S Pen tại đây.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm