Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những kiểu thi 'lạ nhất quả đất'

Để ngăn chặn tình trạng gian lận thi cử, nhiều trường học trên thế giới nghĩ ra cách tổ chức kỳ thi “lạ nhất quả đất”.

Tổ chức thi... trong rừng

Nhiều trường học tại Trung Quốc phải đối mặt nạn tiêu cực. Nhằm tránh gian lận trong thi cử, ban giám hiệu trường trung học Chengfeng (Kinh Châu, Hồ Bắc) quyết định tổ chức kỳ thi tại một khu rừng. Trong buổi thi ngoài trời, các giáo viên coi thi rất nghiêm ngặt, còn học sinh ngồi cách nhau rất xa. Việc quay cóp bài của nhau, trao đổi hay dùng “phao” khó có thể xảy ra.

“Trong phòng nhỏ và đông, học sinh dễ dàng quay cóp bài của nhau. Nhưng khi ra ngoài, với không gian rộng rãi, chúng tôi có thể quan sát tốt hơn”, hiệu trưởng Luk Chien giải thích.

Học phí tăng, nữ sinh viên Anh đua nhau bán tình

Một bộ phận sinh viên nữ tại Anh săn lùng những nam giới giàu để có thêm tiền trong bối cảnh nhiều trường đại học tăng học phí. Nhiều cô khác sẵn sàng bán thân xác.

Làm bài dưới ánh nắng Mặt trời

Gần 4.000 thí sinh của Học viện Tam hợp Thiểm Tây, Trung Quốc, phải làm bài thi dưới trời nắng chang chang cùng sự giám sát chặt chẽ của giám thị. Các giáo viên thậm chí còn dùng ống nhòm để quan sát thí sinh tại phòng thi ngoài trời này.

Làm bài thi trong rừng cây.

Dùng giấy che mắt

Các giáo viên tại Đại học Kasetsart (Thái Lan) bắt sinh viên của mình phải dùng hai mảnh giấy trắng lớn dính hai bên cạnh đầu để che mắt. Với cách này, sinh viên sẽ không nhìn sang bên cạnh để quay cóp bài được.

“Đây là một sự thỏa thuận của giáo viên và sinh viên. Không sinh viên nào bị ép buộc. Các em rất vui vẻ thực hiện, thậm chí còn thấy thoải mái hơn khi làm bài”, Nattadon Rungruangkitkrai, một giảng viên tại trường nói.

Khi những bức ảnh được đăng tải trên các trang mạng xã hội, nhiều người tỏ ra không hài lòng. Tuy nhiên, chính những sinh viên trong trường lại đồng tình với cách tổ chức thi này.

“Làm thế này sẽ tránh mất tập trung trong khi làm bài. Tôi cảm thấy tức giận và buồn khi những người ngoài cho rằng đây là phương pháp tồi”, một sinh viên năm ba của trường cho hay.

Báo Anh, Mỹ đưa ra đáp án bài toán lớp 3 ở Việt Nam

The Guardian của Anh và Huffington Post (Mỹ) đã cho đăng đáp án của họ về bài toán lớp 3 ở Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều bạn đọc vẫn tiếp tục tranh luận.

Đội hộp giấy trên đầu

Trong một kỳ thi của Trung tâm Hàng không Dân dụng Thái Lan, các thí sinh phải đội trên đầu một loại mũ “chống gian lận” là... hộp giấy. Thí sinh sẽ khó quay bên nọ, nhìn bên kia khi trên đầu đang vướng một chiếc hộp khá to.

Đội hộp giấy làm bài thi.

Làm bài thi trên sàn

Một trường học tại Campuchia cho học sinh làm bài ngay trên sàn. Kiểu thi này cũng được áp dụng trong nhiều trường tại nhiều quốc gia. Tuy nhiên, với cách này, các em chắc chắn gặp nhiều khó khăn khi làm bài vì mỏi người.

Bộ ảnh kỷ yếu đặc biệt của sinh viên múa Trung Quốc

Sinh viên múa trong một trường sư phạm tại Trung Quốc thực hiện những động tác khéo léo và khỏe khoắn để chụp ảnh kỷ yếu trước khi tốt nghiệp.

Tịnh Yên (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm