Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những kiểu tóc cô dâu làm thon gọn khuôn mặt to tròn

Các lời khuyên hữu ích sau đây sẽ giúp cô dâu có gương mặt tròn chọn được kiểu tóc phù hợp nhất, để thật tự tin và lộng lẫy trong ngày cưới.

Sở hữu khuôn mặt “trăng rằm” dù mang lại vẻ đẹp trẻ trung, phúc hậu nhưng lại khiến bạn gái không dễ trang điểm ngày cưới. Chọn kiểu tóc cô dâu lại càng khó khăn hơn, nếu để kiểu tóc không phù hợp, khuôn mặt bạn càng có nguy cơ tròn “vành vạnh”. Dù vậy, vẫn có thể dễ dàng khắc phục khuyết diểm này qua các kiểu tóc cô dâu dành riêng gương mặt tròn như sau.
1. Tóc búi gọn. Gom toàn bộ tóc lên cao, buộc túm đuôi gà và bắt đầu tạo búi. Để kiểu tóc quen thuộc này phù hợp hơn với cô dâu mặt chữ O, bạn hãy tránh rẽ ngôi giữa, hoặc vuốt keo quá nhiều làm tóc bết sát vào đầu. Nếu không sẽ làm khuôn mặt thêm tròn trịa.
Một ít tóc mái buông xõa tự nhiên, che bớt phần trán cũng tạo sự thon thả hơn cho khuôn mặt “trăng rằm”.
Tóc xoăn lọn to, được uốn nhẹ tự nhiên sẽ giúp cô dâu trở nên nhẹ nhàng, thon thả hơn hẳn. 
Kiểu tóc quý phái này sẽ phát huy tác dụng tối đa nếu bạn kết hợp cùng váy áo cổ rộng, váy quây, cổ chữ V… Phối phụ kiện xinh xắn, tinh tế và cách tạo búi sắc sảo phía sau gáy sẽ giúp cô dâu thêm lộng lẫy và nổi bật.
2. Tóc búi lệch thấp. Luôn mang đến vẻ đẹp ngọt ngào, quyến rũ và vương giả, kiểu tóc này là “cứu tinh” cho những cô dâu mặt chữ O tròn trịa.
Chia tóc mái thành 2 phần lệch nhau. Buộc túm toàn bộ tóc qua trái hoặc phải. Quấn tóc thành từng búi tròn theo tầng, kết hợp uốn lọn xoăn hoặc đánh rối phần đuôi tóc. Bạn cũng có thể tạo độ phồng cho phần đỉnh đầu để “kéo dài” khuôn mặt.
Nếu sở hữu phần tóc mái dài, bạn có thể tạo lọn xoăn hất nhẹ qua 2 bên khuôn mặt. Bằng cách chia tóc mái thành nhiều tầng lớp, khuôn mặt tròn trịa sẽ trở nên thon thả và cuốn hút hơn. 
Kiểu tóc này rất thích hợp với các loại hoa tai dáng dài độc đáo, sang trọng và sắc sảo. 
3. Tóc buông dài. Những cô dâu sở hữu mái tóc dài tha thướt sẽ tha hồ làm duyên trong ngày vui của mình với các kiểu tóc quyến rũ này. Đây cũng là mẹo hay tận dụng độ dài của tóc để cân đối lại khuôn mặt to tròn. 
Nếu yêu thích vẻ đẹp tươi sáng và thanh khiết, bạn chỉ nên để tóc buông dài tự nhiên, uốn lọn xoăn nhẹ nhàng. Tăng thêm độ kiêu sa cho kiểu tóc này bằng cách chọn váy áo và hoa cưới thật lộng lẫy và sang trọng. Lưu ý là phần thân trên và khuôn mặt sẽ thanh thoát, mảnh mai hơn nếu bạn kết hợp cùng váy áo khoét sâu ở cổ hoặc sau lưng.
Tóc buộc đuôi gà lệch, kèm phụ kiện lấp lánh cũng là gợi ý rất đáng tham khảo cho cô dâu mặt “trăng rằm”.
Khăn choàng dài, hoa cài tóc nhỏ li ti… giúp bạn hút mọi ánh nhìn giữa không gian tiệc cưới sôi động.
Tuy nhiên, cần tránh xa hoa cài bản to hoặc băng cài tóc bao quanh trán. Dù là loại phụ kiện nổi bật trong mùa cưới năm nay, nhưng chúng sẽ làm khuôn mặt to và tròn hơn hẳn.


Mi Quỳnh

(Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm