Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những kỷ lục thú vị ở World Cup 2014

Kỷ lục diễn đạt từ "Gol" (vào) dài nhất ở World Cup 2014 được sử dụng trong trận vòng bảng giữa Argentina và Nigeria diễn ra vào ngày 25/6.

Quá phấn khích khi chứng kiến pha sút phạt ghi bàn của Messi vào lưới tuyển Nigeria ở lượt cuối bảng F, một người dùng Facebook diễn đạt từ "vào" gồm 20.400 ký tự “o” (trong từ gol). Nếu giữ phím “o” trên bàn phím liên tục, người dùng sẽ mất khoảng 12 phút để gõ hết. Đây là kỷ lục hiện tại diễn đạt từ "gol" tại World Cup 2014.

a
Sokratis Papastathopoulos là cầu thủ có tên họ dài nhất ghi bàn trong lịch sử World Cup. Ảnh: Getty Images.

Theo thống kê của trang Newsroom, có tới 6 bàn thắng của tuyển Brazil tạo cảm hứng cho nhiều người chia sẻ, bình luận nhất tại World Cup 2014. Đặc biệt là 4 pha làm bàn của tiền đạo Neymar lọt top 10 trong danh sách này.

Ngoài ra, pha ghi bàn bằng vai của Godin (Uruguay 1–0 Italy) hay bàn thắng của Chicharito (Mexico 3–1 Croatia) đem lại cảm xúc hưng phấn cho người hâm mộ theo dõi World Cup 2014. Ngoài ra, pha lập công nhân đôi cách biệt của Andres Guardado giúp Mexico dẫn Croatia 2-0 (ngày 23/6) cũng đem đến sự phấn khích cho người xem.

Tại World Cup 2014, Sokratis Papastathopoulos là cầu thủ có tên họ dài nhất ghi bàn trong lịch sử giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Ở trận đấu thuộc vòng 1/8, anh gỡ hòa 1-1 cho Hy Lạp sau cú dứt điểm làm tung lưới Costa Rica ở phút bù giờ thứ nhất. Đáng tiếc là nỗ lực lập công của Sokratis không thể giúp đội tuyển đến từ xứ sở của các vị thần đoạt vé vào tứ kết sau thất bại 3-5 trên chấm penalty.

Theo thống kê của trang Opta, World Cup 2014 có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử với 136 bàn, nhiều hơn 6 bàn so với kỷ lục trước đó được lập tại Hàn Quốc và Nhật Bản cách đây 12 năm. Tại vòng 1/8, pha đánh đầu vào lưới Nigeria của Paul Pogba là bàn thắng thứ 146 của World Cup 2014, nhiều hơn 1 bàn so với tổng số bàn thắng ở World Cup diễn ra trên đất Nam Phi cách đây 4 năm.

5 cầu thủ khỏe nhất World Cup 2014

Bradley, Diaz là hai trong số những cầu thủ có thể lực rất sung mãn khi di chuyển nhiều nhất tại World Cup 2014, đạt trung bình hơn 13 km/trận.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm