Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những làn gió 9x trên màn ảnh Việt

Với lợi thế ngoại hình trẻ đẹp, có sẵn một lượng fan hâm mộ, nhiều gương mặt trẻ đang được tạo điều kiện phát huy khả năng diễn xuất của mình.

Một đạo diễn cho biết: “Hiện nay các nhà sản xuất và đạo diễn đều muốn tìm kiếm những gương mặt trẻ và mới cho phim của mình. Tuy nhiên chúng tôi chỉ có thể tạo cơ hội cho các em, còn có thể đi tiếp hay không thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác”. Hiểu rõ được điều đó cũng như quy luật đào thải khắc nghiệt của công việc diễn viên, các gương mặt trẻ đã nắm bắt cơ hội để tỏa sáng.

Khả Ngân

Cô gái sinh năm 1997 lọt vào mắt xanh của nhà sản xuất Châu Thổ cùng đạo diễn Việt Trinh khi họ tìm diễn viên đóng vai nữ chính thay cho Trương Quỳnh Anh trong bộ phim truyền hình Trở về 3.

Khả Ngân  vào vai Diễm - cô con gái lưu lạc được cha ruột đón về nuôi nhưng bị gia đình xem như người giúp việc. Hận cha nên Diễm đã trượt dài vào lối sống buông thả… Bộ phim dự kiến lên sóng HTV trong năm nay.

Harry Lu

Bạn diễn chung với Khả Ngân trong phim Trở về 3 là hot boy Đài Loan Harry Lu. Sinh năm 1992 và là đội trưởng đội tuyển bóng rổ trường Đại học RMIT, nhờ gương mặt ăn ảnh, Harry Lu nhận được khá nhiều lời mời chụp hình cho các tạp chí, quảng cáo và vào vai nam chính trong phim điện ảnh Thần tượng. Ở Trở về 3, Harry Lu có những cảnh quay lãng mạn nhưng đầy bi kịch cùng Khả Ngân tại xứ sở chùa vàng. Ngoài bộ phim truyền hình này, Harry Lu còn tham gia một vai diễn trong phim điện ảnh Hương ga.

Thoại My

Sinh năm 1992, Thoại My là gương mặt khá quen thuộc với màn ảnh nhỏ khi tham gia nhiều phim truyền hình: Xương rồng trên cát, Hạnh phúc muộn màng, Khoảnh khắc tình cờ, Bến tình yêu… Gần đây Thoại My đã hoàn thành vai thứ chính Thủy “ướt” có số phận nghiệt ngã, bi thương trong bộ phim truyền hình Mùa sen cạn (phát sóng trên đài Vĩnh Long 1). Ngoài các vai diễn, Thoại My còn nhận được giải quán quân của cuộc thi Gương mặt Sân khấu và Điện ảnh triển vọng 2013.

Lilly Luta

Sở hữu gương mặt baby, đôi mắt to tròn, Lilly Luta (tên thật là Nguyễn Thị Lượm, sinh năm 1992) được mọi người biết đến qua các cuộc thi sắc đẹp dành cho giới trẻ và sinh viên. Cô sớm bén duyên với nghệ thuật trong vai trò người mẫu ảnh xuất hiện trên trang bìa của nhiều tạp chí về thời trang, làm đẹp. Bên cạnh đó, cô cũng được đánh giá khá tốt về khả năng diễn xuất khi tham gia các MV ca nhạc cùng các ca sĩ nổi tiếng. Năm 2013, Lily Luta được đạo diễn Lê Bảo Trung mời tham gia Biết chết liền, dần thoát khỏi lớp vỏ bọc “búp bê dễ thương”. Mới đây, Lilly Luta đã hoàn thành 2 bộ phim truyền hình, đáng chú ý là vai nữ chính Mai Mai - một tiểu thư có tình yêu trắc trở trong phim Hiệp sĩ giữa đời thường.

Chi Pu

Sinh năm 1993, Chi Pu đang một gương mặt nổi trội trong nhiều hoạt động như làm mẫu ảnh, quay quảng cáo, đóng phim và ca hát.  Ở lĩnh vực phim ảnh, khán giả ấn tượng với hình ảnh và diễn xuất của Chi Pu trong các phim truyền hình Giọt nước rơi, 5S Online và phim điện ảnh Thần tượng. Hiện tại, Chi Pu đang đóng tiếp phim sitcom 5S Online sau khi hoàn thành vai diễn trong bộ phim điện ảnh Hương ga.

Văn Anh Duy

Văn Anh Duy sinh năm 1990 là một gương mặt khá quen thuộc với khán giả xem truyền hình qua các bộ phim như Hương vị ô mai, Vườn đời, Thứ ba học trò… Với kinh nghiệm diễn xuất, Văn Anh Duy gây được ấn tượng tốt với vai Hòa Quân - chàng trai có tính cách nhẹ nhàng và ngọt ngào trong phim Tiệm bánh hoàng tử bé.

Anh Dương - Khanh Khanh

Bạn có thể quan tâm