Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lỗi hài hước của Zara Việt Nam online

Trong ngày đầu tiên chính thức bán hàng online, trang Zara Việt Nam đã bị cộng đồng mạng "bóc mẽ" những lỗi dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt.

Trải nghiệm mua online tại Zara Việt Nam Các tín đồ của thương hiệu thời trang bình dân đang háo hức để được săn lùng những mòn đồ yêu thích.

Hôm nay (5/4), hệ thống bán hàng online của Zara Việt Nam chính thức hoạt động. Do đã chạy thử nghiệm trước đó một tuần nên quá trình mua hàng diễn ra suôn sẻ, gần như không có phản hồi về sự cố hay trục trặc.

Tuy nhiên, cư dân mạng lại chỉ ra những lỗi dịch tên trang phục, phụ kiện hài hước trên web Zara Việt Nam. Điển hình ở phần đồ nữ có hạng mục "Áo khoác ngoài mùa thu trở lại". Click vào hạng mục này, bạn sẽ thấy đó là những mẫu áo khoác ngoài (tương đương với mục "Outerwear" của web nước ngoài).

Zara Viet Nam anh 1
Web của Zara Việt Nam. 
Zara Viet Nam anh 2
Còn đây là web của Zara Mỹ. 

Nhiều người cho rằng cách dịch như vậy vừa khó hiểu, lại không có ý nghĩa.

Đối chiếu sang trang web Zara Mỹ, cư dân mạng phát hiện cái tên "Áo khoác ngoài mùa thu trở lại" có thể đã được ghép tự động giữa phần "Mid season" (Sale giữa mùa) và "Outerwear". 

Jumpsuits, vốn là cái tên không xa lạ gì với tín đồ thời trang, lại được biến thành "bộ áo liền quần" ở trang Zara Việt Nam. 

Zara Viet Nam anh 3
Túi "lời nhắn" khiến nhiều người thắc mắc. 

Ngoài ra, ở hạng mục túi nam, một tên gọi khác là "lời nhắn" cũng khiến khách hàng thắc mắc. Đối chiếu sang web quốc tế thì đó là mẫu "messenger bag" (thường được gọi với tên túi đưa thư).

Tuy đây chỉ là những lỗi về dịch thuật và không ảnh hưởng nhiều đến quá trình mua hàng, song giới mộ điệu cho rằng Zara Việt Nam cũng nên cải thiện từ những điều nhỏ nhất. 

7 điều nên nhớ để không trở thành thảm họa mua sắm online

Nắm rõ số đo cơ thể, tìm hiểu kỹ về chất liệu, tránh kiểu dáng khó mặc như váy bó sát, cut-out... là những nguyên tắc bạn nên lưu ý.

Ba Lan

Bạn có thể quan tâm